เล่าเรื่องหลังเกมส์ : ระบบสยบเอเลี่ยน

เล่าเรื่องหลังเกมส์ : ระบบสยบเอเลี่ยน

เล่าเรื่องหลังเกมส์ : ระบบสยบเอเลี่ยน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นว่า "อาถรรพ์" ทีมจากยุโรปที่ไม่สามารถคว้าแชมป์บนแผ่นดินอเมริกาใต้ได้ถูกทำลายลงด้วยน้ำมือของ "อินทรีเหล็ก" เยอรมัน ใช้ระบบสร้างแชมป์ ไม่ต้องคนเดียว หรือหลังเด่นหน้าไม่เด่น หรือกลางเด่นหลังไม่เด่น แต่เยอรมัน ทุกตำแหน่งมาตรฐานสุงทั้งหมด

เกมค่ำคืนวันอาทิตย์ที่ 13 ก.ค. ถือเป็นเกมฟุตบอลโลก นัดสุดท้ายพราะถึงรอบชิงชนะเลิศแล้ว โดยเป็นการพบกันระหว่าง "อินทรีเหล็ก" เยอรมัน อดีตแชมป์ 3 สมัย พบ "ฟ้าขาว" อาร์เจนติน่า อดีตแชมป์ 2 สมัย ซึ่งดีกรีไม่ยิ่งหย่อนกว่ากัน เกมนี้ถือว่าเป็นการพบกันของทั้งสองทีมในรอบชิงดำเป็นหนที่ 3 โดยสองหนก่อนหน้านี้เกิดขึ้นในปี 1986 และ1990 แบ่งกันคว้าแชมป์ทีมละ 1 สมัย (อาร์เจนติน่าชนะ 3-2 ในปี 1986 ส่วนเยอรมันชนะ 1-0 ในปี 1990)


เสียดายลูกนี้อาร์เจนติน่าล้ำหน้าไปก่อน

ครึ่งแรกเกมค่อนข้างสูสีโอกาสมีพอๆกันแม้ว่าเยอรมันจะเป็นฝ่ายครองบอลได้มากกว่าก็ตามแต่จังหวะยิงประตูอาร์เจนติน่ามีโอกาสมากกว่าโดยเฉพาะ กอนซาโล่ อิกวาอินพลาดโอกาสหลายหนจนจบครึ่งแรกเสมอกันอยู่ 0-0


เยอรมันก็เกือบจะได้ประตูขึ้นนำหลายครั้งหลายครา

ครึ่งหลังเกมก็เหมือนเดิมเยอรมันครองเกมได้มากกว่าจังหวะเข้าทำพอๆกันแม้จะไม่มีการยิงประตูแต่ไม่น่าเบื่อหน่ายจนหมดเวลาก็ยังเสมอกัน 0-0 จนต้องต่อเวลาไปอีก 30 นาที เกมช่วงแรกเยอรมันมีโอกาสทำประตูก่อนจากอันเดร เชือร์เร่ แต่นายทวารอาร์เจนติน่า เซร์คิโอ โรเมโร่ ป้องกันไว้ได้ก่อนที่อาร์เจนติน่าจะโต้ตอบมาแบบทีใครทีมันแต่ก็ยังทำประตูกันไม่ได้


ลูกนี้ต้องบอกว่าไม่มีดวงถ้าเป็นเมสซี่คนเดิมต้องเป็นประตู

เริ่มช่วงหลังเกมก็ยังสูสีกันแต่เยอรมันยังทำได้ดีกว่าก่อนจะมาได้ประตูชัยจากการที่บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์จะลากเลื้อยหลบกองหลังอาร์เจนติน่ามาทางกราบซ้ายก่อนที่ส่งให้มาร์ริโอ เกิตเซ่พักด้วยอกก่อนวอลเลย์ด้วยซ้ายเข้าประตูไปทำให้เยอรมันขึ้นนำ 1-0 หลังจากนั้นอาร์เจนติน่าพยายามเปิดเกมรุกเข้าใส่แต่ทำอะไรไม่ได้ก่อนหมดเวลาทำให้เยอรมันเป็นฝ่ายคว้าชัยไปได้ 1-0 ทำให้เยอรมันคว้าแชมป์โลกเป็นสมัยที่ 4


ลูกนี้ เกิทเซ่ ตามไปเล่นบอลพร้อมซัดประตูสำคัญได้สำเร็จ


เยอรมันคุณค่าที่คุณคู่ควร

และถือเป็นทีมแรกในประวัติศาสตร์ที่ทีมจากยุโรปมาคว้าแชมป์ในทวีปอเมริกาใต้ แต่ต้องยอมรับว่าเยอรมันเป็นทีมที่สมดุลที่สุดในศึกเวิลด์คัพหนนี้เพราะตัวจริงตัวสำรองไม่หนีกันเลย ส่วนอาร์เจนติน่าเองก็ได้รางวัลปลอบใจเพราะลิโอเนล เมสซี่ได้เป็นนักเตะยอดเยี่ยม ขณะที่ มานูเอล นอยเออร์ได้รับตำแหน่งผู้รักษาประตูยอดเยี่ยม และนี่คือบทสรุปในศึกเวิลด์ คัพ ที่บราซิล พบกันใหม่อีก 4 ปีข้างหน้าที่ประเทศรัสเซีย

มิสเตอร์  X

 

ติดตามข่าวบอลโลก 2014 โปรแกรมบอลโลก ผลบอลโลก ได้ที่
http://sport.sanook.com/worldcup

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook