ทีมยอดเยี่ยมบอลโลก 2014 (อย่างเป็นทางการจากฟีฟ่า)

ทีมยอดเยี่ยมบอลโลก 2014 (อย่างเป็นทางการจากฟีฟ่า)

ทีมยอดเยี่ยมบอลโลก 2014 (อย่างเป็นทางการจากฟีฟ่า)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประกาศออกมาเรียบร้อยแล้ว สำหรับทีมยอดเยี่ยมของการแข่ง ฟุตบอลโลก 2014 โดย "แชมป์โลก" เยอรมัน มีนักเตะติดทีมมากที่สุดถึง 5 คน ขณะที่ ลิโอเนล เมสซี่ นักเตะยอดเยี่ยมของทัวร์นาเม้นต์ และ เนย์มาร์ สตาร์ทีมชาติบราซิล ไม่มีชื่อติดทีม

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ประกาศรายชื่อทีมยอดเยี่ยมของการแข่ง ฟุตบอลโลก 2014 ที่ประเทศบราซิลเป็นเจ้าภาพ ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันอังคารที่ 15 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

ซึ่งทีมยอดเยี่ยมนี้ คัดมาจากการเก็บสถิติของ ''คาสตรอล อินเด็กซ์'' ซึ่งจะทำการเก็บสถิติและข้อมูลของผู้เล่นทุกคนที่ลงสนาม ปรากฏว่า โทนี่ โครส กองกลางตัวเก่งทีมชาติเยอรมัน เป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมที่สุดของทัวร์นาเม้นต์ หลังทำได้ถึง 9.79 จากคะแนนเต็มสิบ ส่วนอันดับรองลงมาเป็น อาร์เยน ร็อบเบน และสเตฟาน เด ฟราย สองแข้งดัตช์นั่นเอง

ส่วนทางด้าน FIFA.com ก็จัดทีมยอดเยี่ยม หรือ ALL STAR TEAM สำหรับประเทศที่มีนักเตะติดทีมชุดนี้มากที่สุด ก็คือแชมป์โลก เยอรมัน ที่มีถึง 5 คน ประกอบด้วย มานูเอล นอยเออร์, มัทส์ ฮุมเมิ่ลส์, ฟิลิป ลาห์ม, โทนี่ โครส และ โธมัส มุลเลอร์ รองลงมาคือ บราซิล กับ ฮอลแลนด์ ที่ส่งเข้ามาทีมละ 2 คน โดยในรายของ "เซเลเซา" เป็น ติอาโก้ ซิลวา กับ ออสการ์ ส่วนของ "อัศวินสีส้ม" เป็น สเตฟาน เด ฟราย และ อาร์เยน ร็อบเบน

อีก 2 ตำแหน่งที่เหลือ เป็นของ มาร์กอส โรโฮ แบ็กซ้ายทีมชาติอาร์เจนตินา และ ฮาเมส โรดริเกซ จอมทัพดาวรุ่งของโคลอมเบีย ที่เป็นดาวซัลโวสูงสุดประจำทัวร์นาเมนต์ด้วย จากการทำไป 6 ประตู ขณะที่ดาวดังอย่าง ลิโอเนล เมสซี่ กัปตันทัพ "ฟ้า-ขาว" และ เนย์มาร์ กองหน้าชาวบราซิเลียน ไม่มีชื่อติดทีมชุดนี้ โดยการจัดทีมในครั้งนี้นั้น เลือกจากนักเตะที่มีคะแนนสูงสุดในแต่ละตำแหน่ง

อันดับคะแนนจาก คาสตรอล อินเด็กซ์

ทีมยอดเยี่ยมของ ฟุตบอลโลก 2014 ของ ฟีฟ่า (ระบบ 4-4-2)

ผู้รักษาประตู : มานูเอล นอยเออร์ (เยอรมัน)

กองหลัง : สเตฟาน เด ฟราย (ฮอลแลนด์) , มัทส์ ฮุมเมิ่ลส์ (เยอรมัน), ติอาโก้ ซิลวา (บราซิล), มาร์กอส โรโฮ (อาร์เจนตินา)

กองกลาง : ออสการ์ (บราซิล), โทนี่ โครส (เยอรมัน), ฟิลิปป์ ลาห์ม (เยอรมัน), ฮาเมส โรดริเกซ (โคลอมเบีย)

กองหน้า : อาร์เยน ร็อบเบน (ฮอลแลนด์), โธมัส มุลเลอร์ (เยอรมัน)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook