เมเนเซสเชื่อแซมบ้าเจอทางตัน

เมเนเซสเชื่อแซมบ้าเจอทางตัน

เมเนเซสเชื่อแซมบ้าเจอทางตัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมเนเซส เชื่อ วงการลูกหนังแซมบ้าเจอทางตัน หาคนมาคุมทัพ ''เซเลเซา'' ยากขาดบุคลากรมาพัฒนานักเตะให้เล่นเข้าทีม และเสียความเป็นมหาอำนาจให้กับยุโรปไปแล้ว

มาโน่ เมเนเซส อดีตกุนซือทีมชาติบราซิลยอมรับว่า วงการลูกหนังแดนแซมบ้าเดินทางมาถึงทางตันแล้ว และคงยากที่จะหาใครมารับหน้าที่แบกความหวังคนทั้งชาติอีก แถมยังเสียสถานะความเป็นชาติมหาอำนาจให้กับทีมจากยุโรปที่มีวิทยาการอันก้าวหน้าไปแล้ว หลังโดนถลุงยับ 2 เกม 10 ประตู ในเวิลด์คัพ 2014 รอบรองชนะเลิศกับเยอรมัน และรอบชิงอันดับ 3 กับฮอลแลนด์

นายใหญ่ทัพ "เซเลเซา" ซึ่งโดนสหพันธ์ฯ ไล่ออกเมื่อปลายปี 2012 กล่าวว่า "เรารู้ว่า ปัญหาของเราคืออะไร แต่เราไม่รู้ว่าจะแก้อย่างไร เพราะเราขาดคนที่มีความสามารถ ไม่มีคนที่มีความรู้พอจะเข้าใจว่า เราต้องเดินไปทางไหน นี่คือสิ่งที่ฟุตบอลบราซิลขาดไป แต่ถ้าเราทำได้  ผู้จัดการทีมจะอยู่กับเรานานกว่านี้ และจะช่วยพัฒนานักเตะได้มาก"

"เราปฏิเสธที่จะยอมรับความจริงมานานว่า เทคนิคของนักเตะเราแย่ลง การควบคุมลูกบอลของเราก็แย่ บางทีผู้คนก็สับสนระหว่างการเล่นตลกกับการเล่นฟุตบอล ซึ่งมันแตกต่างกัน ตอนนี้ฟุตบอลยุโรปพัฒนาไปมากแล้ว พวกเขามีทุกอย่างที่ดีกว่าเรา" เมเนเซส กล่าว

กุนซือโครินเธียนส์ ยังเชื่อว่า เคล็ดลับที่ทำให้เยอรมันประสบความสำเร็จคือการทำงานเป็นทีม ใช้ทีมเวิร์ค ผิดกับบราซิลที่ยังพึ่งพาแต่ความสามารถเฉพาะตัว โดยเพิ่มเติมว่า "เรายังเชื่อในความสามารถส่วนตัวของนักเตะเพียงอย่างเดียว แต่เราไม่รู้จะพัฒนานักเตะร่วมกันอย่างไร นั่นคือสิ่ง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook