พ่อพระ!โอซิลใจบุญช่วยเด็กป่วย11คนในบราซิล

พ่อพระ!โอซิลใจบุญช่วยเด็กป่วย11คนในบราซิล

พ่อพระ!โอซิลใจบุญช่วยเด็กป่วย11คนในบราซิล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใจนายหล่อมาก! เมซุต โอซิล เผย เตรียมช่วยเหลือเด็กป่วยในแดน "แซมบ้า" เพิ่มเป็น 23 คน หลัง "อินทรีเหล็ก" คว้าแชมป์โลกสำเร็จ โดยก่อน "เวิลด์คัพ'14" จะเริ่มต้นขึ้น ได้ช่วยมาแล้ว 11 คน

เมซุต โอซิล มิดฟิลด์ทีมชาติเยอรมัน ของ อาร์เซน่อล ยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาเปิดเผยว่า ก่อนศึกฟุตบอลโลก 2014 จะเริ่มต้นขึ้น ตนเองได้บริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือเด็กๆ ในบราซิล ที่ป่วยและต้องเข้ารับการผ่าตัด 11 รายด้วยกัน และมีแผนที่จะบริจาคเพิ่มเป็น 23 คน หลังจากทัพ "อินทรีเหล็ก" คว้าแชมป์โลกมาครองได้สำเร็จ

จอมทัพเลือดเบียร์วัย 25 ปี ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่าน "เฟสบุ๊ก" ส่วนตัวระบุว่า "ก่อนที่ ฟุตบอลโลก จะเริ่มต้น ผมได้ให้การสนับสนุนเด็กป่วย 11 คนใน บราซิล ให้ได้รับการผ่าตัด และตั้งแต่เราคว้าแชมป์โลกมาครองได้ ตอนนี้ผมกำลังวางแผนจะช่วยเหลือเพิ่มอีกเป็น 23 คน"

นอกจากนี้ยังมีข่าวลือออกมาว่า โอซิล ได้บริจาคเงินให้กับองค์กรที่ดูแลเรื่องความรุนแรงของฉนวนกาซา อีกด้วย แต่ล่าสุดเอเยนต์ส่วนตัวของกองกลางตาโปน ก็ได้ออกมาปฏิเสธข่าวดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว โดยระบุว่า "ข่าวที่อ้างว่า เมซุต ได้บริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือกาซา นั้นไม่เป็นความจริง ตอนนี้เขากำลังอยู่ในช่วงพักร้อน แต่ก็ไม่แน่นะ ในอนาคตเขาอาจจะทำก็ได้ ใครจะไปรู้ล่ะ?"

ทั้งนี้ จากชัยชนะใน "เวิลด์คัพ'14" ทำให้นักเตะของทัพ "อินทรีเหล็ก" จะได้รับเงินโบนัสคนละ 300,000 ยูโร (ราว 13.5 ล้านบาท)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook