"พิทักษ์" ป้องศิษย์ "น้องก้อย" ผ่านเฟสบุ๊ค กระแสสังคมไม่เป็นธรรม

"พิทักษ์" ป้องศิษย์ "น้องก้อย" ผ่านเฟสบุ๊ค กระแสสังคมไม่เป็นธรรม

"พิทักษ์" ป้องศิษย์ "น้องก้อย" ผ่านเฟสบุ๊ค กระแสสังคมไม่เป็นธรรม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความคืบหน้ากรณี "โค้ชเช" เช ยองซอก หัวหน้าผู้ฝึกสอนเทควันโดทีมชาติไทยชาวเกาหลีใต้วัย 40 ปี ที่ถูกลูกศิษย์ในแคมป์ของตัวเอง คือ "น้องก้อย" รุ่งระวี ขุระสะ นักเทควันโดสาวรุ่นประชาชนอายุ 23 ปี ออกมาแฉในโลกสังคมออนไลน์และผ่านสื่อต่างๆ ว่า ลงโทษเกินกว่าเหตุ  ล่าสุด “โค้ชทักษ์” นายพิทักษ์ ผูกพัน อดีตผู้ฝึกสอนกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย ซึ่งเคยเป็นผู้ฝึกสอนให้กับ “น้องก้อย” รุ่งระวี ขุระสะ นักเทควันโดสาวรุ่นประชาชนอายุ 23 ปี ได้โพสต์ข้อความผ่านหน้าเฟซบุ๊กส่วนตัว "Pithak Rdc" โดยระบุ ดังนี้

"ประตูบ้านแรกคือสิ่งที่ต้องเปิดก่อนคือความจริง เปิดได้แล้วคุณจะเห็นเองว่า ก้อยกุเรื่องหรือ เชทำจริง แล้วค่อยไปว่าเรื่องอื่นๆกัน คิด แยกแยะ วิเคราะห์ สังเคราะห์กันก่อนครับคนไทย ให้ความยุติธรรมทั้ง 2 ฝ่าย ส่วนของนักเทควันโด เรามีบทบัญญัติและข้อปฎิบัติว่ายังไง จำได้กันไหม อย่าทำร้ายผู้อื่นโดยไม่จำเป็น ตัดสินเหตุการณ์ด้วยความระมัดระวังและถูกต้อง ถ้าไม่ตัดสินเหตุการณ์ให้ดี คุณไปทำร้ายผู้อื่นนะ สำหรับโค้ชเช คุณเป็นคนเกาหลี คนเกาหลีมีศักดิ์ศรีในความรับผิดชอบ รัฐมนตรีหลายคนแม้แต่โดนพาดพิง หรือแม้แต่ไม่ใช้ความผิดของตัวเองยังออกมาแสดงความรับผิดชอบ บางคนถึงกับลาออก และผมก็เชื่อว่าคุณก็มีศักดิ์ศรีในสายเลือดคุณ กลับมาทำให้ทุกอย่างกระจ่าง ผิดถูกค่อยว่ากัน สังคมไทยให้อภัยกันได้ กลับมาทำให้ความจริงมันปรากฎ"

"ถึงวันนี้แล้ว อะไรต่างๆมันมากมายเหลือเกิน จะเริ่มปล่อยของล่ะนะ ขอโทษทุกคนที่เกี่ยวข้องด้วยมันจำเป็นจริงๆ เพื่อพิสูจน์และทำความจริงให้เกิดขึ้น"

"นี่มันหนังสืบสวนสอบสวนนะครับ ไม่ใช่หนังดราม่า อีกหน่อยใครจะมาเรียนเทควันโด ยิ่งผู้ใหญ่ในสมาคมฯออกมาพูดว่ามันเป็นเรื่องปกติ มันปกติจริงเหรอ คุณทนได้ เขาทนไม่ได้และไม่ทน เขาผิดเหรอที่ไม่ทนเหมือนคุณ ที่คุณทนมันไม่ใช่เพราะคุณอยากได้อยากเป็นเหรอ"

"คนบางคนก็เหมือนกัน รู้เห็นทุกอย่าง กลับทำดำให้เป็นขาว พลิกลิ้น ฆ่าคนทั้งเป็น ไม่คิดบ้างเหรอถ้าเขาทำกับน้องคุณหรือลูกคุณ คุณจะรู้สึกยังไง คุณควรปกป้องเขาแต่นี้คุณกับฆ่าเขาด้วยปากและจิตใจที่แย่มาก"


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook