จบข่าว!เจิดแถลงรีไทร์ทัพสิงโตคำราม

จบข่าว!เจิดแถลงรีไทร์ทัพสิงโตคำราม

จบข่าว!เจิดแถลงรีไทร์ทัพสิงโตคำราม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เจอร์ราร์ด แถลงอำลาทัพ "ทรี ไลอ้อนส์" เรียบร้อย โดยเผยว่าเป็นการตัดสินใจที่ลำบากที่สุดในชีวิตและหลังจากนี้จะขอทุ่มเททุกอย่างให้กับ ลิเวอร์พูล ประสบความสำเร็จต่อไป

สตีเว่น เจอร์ราร์ด กองกลางไดนาโมของ ลิเวอร์พูล ทีมชั้นนำแห่งศึก พรีเมียร์ลีก ไม่ฝืนสังขาร ตัดสินใจประกาศอำลาทีมชาติอังกฤษ แล้วเป็นที่เรียบร้อย ยุติช่วงเวลาในรั้วทัพ "สิงโตคำราม" ไว้ที่ 14 ปี พร้อมสถิติติดธง 114 นัด สูงสุดเป็นอันดับ 3 ตลอดกาล โดยเป็นรองเพียงแค่ ปีเตอร์ ชิลตัน (125) และ เดวิด เบ็คแฮม (115)

ดาวเตะวัย 34 ที่เริ่มติดทีมชาติชุดใหญ่ตั้งแต่ปี 2000 ผ่านทัวร์นาเมนต์เมเจอร์ระดับนานาชาติมา 6 รายการ กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า "นี่เป็นการตัดสินใจที่ยากลำบากมาก มันเป็น 1 ในเรื่องที่น่าลำบากใจที่สุดครั้งหนึ่งในอาชีพของผม อันที่จริงแล้วผมรู้สึกทุกข์ทรมานใจตั้งแต่กลับมาจากบอลโลกที่ บราซิล (อังกฤษ ตกรอบแรก) ผมปรึกษาทั้งครอบครัว, เพื่อน และคนใกล้ตัวทุกคน"

"สิ่งสำคัญที่สุดในตอนนี้คือ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส (กุนซือ ลิเวอร์พูล) เขาทำงานได้อย่างยอดเยี่ยม และผมเองก็จำเป็นต้องดูแลตัวเองให้ดีที่สุดเพื่อให้ตัวเองพร้อมเต็มที่ สำหรับการลงสนาม ผมเชื่อว่าผมตัดสินใจได้ถูกต้อง และการได้กลับมาเล่นใน แชมเปี้ยนส์ลีก อีก 1 ครั้ง ก็เป็นอีก 1 ปัจจัยที่ทำให้ผมเลือกแบบนี้ ผมอยากจะขอบคุณครอบครัวและเพื่อนทุกคนที่ให้การสนับสนุนในการผจญภัยทั้งหมด"

"นอกจากนี้ ผมยังอยากขอบคุณผู้จัดการทีมชาติอังกฤษทุกคนที่ผมเคยร่วมงานด้วย เช่นเดียวกับทีมสต๊าฟฟ์, สมาคมฟุตบอลอังกฤษ และแน่นอนว่าเพื่อนร่วมทีมของผมทุกๆ คน รวมไปถึงแฟนบอลที่ให้การสนับสนุนเรา แม้ว่าเราจะมีผลงานที่ย่ำแย่ใน บราซิล ก็ตาม ผมอยากขอบคุณ รอย ฮอดจ์สัน (เทรนเนอร์ทีมชาติอังกฤษ) เขาคือคนที่ให้ผมเป็นกัปตันทีมอย่างเต็มตัว ทำให้ผมรู้สึกภาคภูมิใจมากกับการที่ได้เติมเต็มความฝันในวัยเด็ก" เจอร์ราร์ด ร่ายยาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook