ท็อปเทนผีค่าตัวแพง

ท็อปเทนผีค่าตัวแพง

ท็อปเทนผีค่าตัวแพง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กำลังก้าวเข้าสู่การเปลี่ยนถ่ายอีกครั้ง หลังการเข้ามาคุมทีมของหลุยส์ ฟาน ฮัล กุนซือชาวฮอลแลนด์ ที่มีภาระสำคัญในการต้องเข้ามากอบกู้ทีมให้ฟื้นคืนชีพอีกครั้ง หลังย่อยยับลงด้วยน้ำมือของเดวิด มอยส์ ในฤดูกาลที่ผ่านมา เพราะไม่สามารถนำทีมสร้างผลงานได้ดีสานต่อจากที่ เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ทำไว้ได้

ฟาน ฮัล คงจะเข้ามาสร้างทีมของเขาเป็นอันดับแรก และนั่นหมายถึงการซื้อตัวนักเตะใหม่เข้ามาเสริมทัพ โดยผีแดงประกาศว่าพร้อมเปิดไฟเขียวยาวๆ ให้ผู้จัดการทีมคนใหม่มีงบช็อปปิ้งนักเตะที่ต้องการได้แบบไม่อั้น แม้จะหมายถึงการทุบสถิติโลกนักเตะค่าตัวแพงที่สุดก็ตาม

สำหรับแมนฯ ยูไนเต็ดแล้ว แน่นอนว่าไม่แปลกที่จะถูกทีมต่างๆ โขกราคาเป็นว่าเล่น แต่เอาเข้าจริงแล้วนักเตะที่ผีแดงเคยซื้อมาร่วมทีมที่ผ่านๆ มา ก็ไมได้มีค่าตัวแพงจนเกินไปนัก ถ้าเทียบกับอีกหลายๆ ทีมเจ้าบุญทุ่ม หากไม่นับในยุคหลังๆ ที่ค่าตัวนักเตะสูงลิ่วจนติดเพดาน

ลองมาดู 10 อันดับแรกของนักเตะค่าตัวแพงที่สุดเท่าที่ผีแดงเคยจ่ายไปว่ามีใครและค่าตัวเท่าไหร่กันบ้าง แม้จะเป็นไปได้สูงที่สถิติเหล่านี้จะถูกทำลายลงในซัมเมอร์นี้อีกหลายอันดับ

10.อันแดร์สัน (20.8 ล้านปอนด์)

 

มิดฟิลด์ชาวบราซิลรายนี้คือหนึ่งในบทพิสูจน์ที่ว่าค่าตัวแพงๆ ไม่ได้การันตีความสำเร็จของนักเตะที่ถูกซื้อตัวมาร่วมทีมเสมอไป หลังย้ายมาจากปอร์โต้เมื่อปี 2007 ด้วยค่าตัวราว 20 ล้านปอนด์

หลังจากทำผลงานได้ดีในช่วงแรกๆ อันแดร์สันกค่อยๆ ดร็อปลงไปเรื่อยๆ จากปัญหาการบาดเจ็บที่รุมเร้าอยู่เป็นระยะๆ ทำให้เขาไม่สามารถสร้างชื่อจนประสบความสำเร็จได้เท่าที่ถูกคาดหวังไว้ และค่อนข้างแน่นอนแล้วว่าคงจะถูกโละออกจากโอลด์ แทรฟฟอร์ดในซัมเมอร์นี้

9.โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ (24 ล้านปอนด์)

 

ดาวยิงชาวดัตช์ย้ายจากอาร์เซนอลมาเล่นในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ดในช่วงที่ถือว่าพีกที่สุดในอาชีพของเขา ซึ่งทำให้แมนฯ ยูไนเต็ดยอมจ่ายเงิน 24 ล้านปอนด์ แลกกับนักเตะวัย 29 ปี ซึ่งถือเป็นการลงทุนที่คุ้มค่า

ฟาน เพอร์ซี่ เข้ามายิงไป 26 ประตู ในการลงเตะพรีเมียร์ลีก 38 นัดในฤดูกาลแรกกับผีแดง และช่วยทีมคว้าแชมป์ลีกสมัยที่ 20 ไปครอง

8.เวย์น รูนี่ย์ (25.6 ล้านปอนด์)

 

รูนี่ย์กลายเป็นนักเตะวัยรุ่นที่ค่าตัวแพงที่สุดในอังกฤษ หลังถูกแมนฯ ยูไนเต็ดทุ่มเงินกว่า 25 ล้านปอนด์ คว้าตัวมาจากเอฟเวอร์ตันเมื่อปี 2004 ขณะที่อายุยังไม่เต็ม 19 ปี จากผลงานที่โดดเด่นในฐานะดาวรุ่งพุ่งแรง จนได้ก้าวมาติดทีมชาติอังกฤษอย่างรวดเร็ว

เขาพิสูจน์ตัวเองได้อย่างรวดเร็ว เมื่อพัฒนาฝีเท้าขึ้นมาเรื่อยๆ จนกลายเป็นกำลังสำคัญทั้งกับผีแดงและสิงโตคำรามมายาวนานจนถึงปัจจุบัน และกำลังเป็นแคนดิเดตที่จะได้สวมปลอกแขนกัปตันทีมทั้งกับสโมสรและทีมชาติด้วย

7.ลุค ชอว์ (27 ล้านปอนด์)

 

ชอว์ทำลายสถิติเดิมของรูนี่ย์ลงในฐานะนักเตะวัยรุ่นที่ค่าตัวแพงที่สุดในอังกฤษ หลังเป็นสมาชิกใหม่รายแรกที่ผีแดงคว้าตัวมาเสริมทัพในซัมเมอร์นี้ ด้วยค่าตัวที่จ่ายให้กับเซาธ์แฮมป์ตันถึง 27 ล้านปอนด์

หลังจากพัฒนาฝีเท้าได้อย่างรวดเร็ว ในการลงเล่นให้นักบุญ 2 ฤดูกาลในพรีเมียร์ลีก และผลงานโดดเด่นจนเบียดแอชลี่ย์ โคลหลุดโผทีมชาติอังกฤษชุดฟุตบอลโลกที่บราซิลมาแล้ว ชอว์ก็ต้องรอพิสูจน์ตัวเองต่อไปว่าจะทำได้ดีแค่ไหนในการย้ายมาแทนที่ ปาทริซ เอฟร่า ที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด

6.มารูยาน เฟลไลนี่ (27 ล้านปอนด์)

 

มิดฟิลด์ทีมชาติเบลเยียมเป็นนักเตะดังคนเดียวที่ถูกแมนฯ ยูไนเต็ดดึงตัวมาเสริมทีมเมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว โดยติดสอยห้อยตามอดีตกุนซืออย่าง เดวิด มอยส์ มาจากเอฟเวอร์ตันมาทีหลัง แต่ถ้าวัดจากผลงานในซีซั่นที่ผ่านมาแล้วก็ถือว่าล้มเหลวด้วยกันทั้งลูกพี่ลูกน้อง

เฟลไลนี่ ไม่สามารถโชว์ฟอร์มได้คุ้มค่าตัวเลย และไม่มีบทบาทกับทีมมากเหมือนกับสมัยที่อยู่เอฟเวอร์ตัน ทำให้เขายังต้องรอลุ้นต่อไปว่าจะมีอนาคตที่โอลด์ แทรฟฟอร์ดอีกหรือไม่ภายใต้กุนซือคนใหม่

5.ฮวน เซบาสเตียน เวรอน (28.1 ล้านปอนด์)

 

เวรอน กลายเป็นนักเตะค่าตัวแพงที่สุดในประวัติศาสตร์ของแมนฯ ยูไนเต็ด หลังย้ายจากลาซิโอไปด้วยค่าตัวสูงถึง 28.1 ล้านปอนด์ เมื่อปี 2001 แต่ก็ไม่สามารถทำผลงานได้ในระดับเดียวกับค่าตัวที่สูงลิบของเขาได้

ฟอร์มของมิดฟิลด์ชาวอาร์เจนไตน์อยู่ในมาตรฐานที่ดีในระดับหนึ่ง แต่ก็ไม่ดีพอเมื่อเทียบกับเงินมหาศาลที่ผีแดงต้องจ่ายไป ทำให้เขาถูกเซ้งต่อให้กับเชลซีในอีก 2 ปี ให้หลัง ด้วยค่าตัวที่ลดกระหน่ำลงเกือบครึ่ง

4.อันเดร เอร์เรร่า (29 ล้านปอนด์)

 

เอร์เรร่า ย้ายเข้าสู่โอลด์ แทรฟฟอร์ดแบบไม่พลิกโผด้วยค่าตัวที่สูงเกือบ 30 ล้านปอนด์ หลังจากการเจรจาซื้อขายไปไม่ถึงบทสรุปเมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว แต่สุดท้ายเขาก็ได้ย้ายเข้ามาเป็นพลพรรคผีแดงสมใจ และเป็นนักเตะใหม่รายที่ 2 ในซัมเมอร์นี้

มิดฟิลด์วัย 24 ปี ต้องรอลุ้นว่าจะมีโอกาสได้ลงโชว์ฝีเท้ามากน้อยแค่ไหนในทีมของ ฟาน ฮัล และจะประสบความสำเร็จเหมือนกับตอนที่เล่นให้กับเรอัล ซาราโกซ่ากับแอธเลติก บิลเบาหรือไม่

3.ริโอ เฟอร์ดินานด์ (29.3 ล้านปอนด์)

 

ริโอครองตำแหน่งนักเตะในเกาะอังกฤษที่ค่าตัวแพงที่สุดในโลกอยู่ยาวนาน หลังย้ายจากลีดส์มาแมนฯ ยูไนเต็ดด้วยค่าตัว 29.3 ล้านปอนด์ เมื่อปี 2002 และยังเป็นสถิติกองหลังค่าตัวแพงที่สุดในโลกด้วย ซึ่งยืนยงมานานก่อนที่ดาวิด หลุยซ์ จะทำลายสถิติลงได้ในซัมเมอร์นี้ ในการย้ายจากเชลซีไปปารีส แซงต์ แชร์กแมงด้วยค่าตัว 50 ล้านปอนด์

เซ็นเตอร์แบ็กตัวเก๋ารายนี้เป็นหนึ่งในนักเตะเก่าที่ถูกเคลียร์ออกจากโอลด์ แทรฟฟอร์ด เพื่อให้ฟาน ฮัล เข้ามาสร้างทีมใหม่ของเขาขึ้นมาเพื่อสู้ศึกในฤดูกาลนี้

2.ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ (30.7 ล้านปอนด์)

 

หัวหอกชาวบัลแกเรียย้ายจากสเปอร์สมาด้วยค่าตัวที่เป็นสถิติของสโมสรเมื่อปี 2008 แต่กว่าจะโชว์ฟอร์มได้ถึงจุดพีกก็ปาเข้าไปในฤดูกาลที่ 3 ของเขากับทีม เมื่อซัลโวไป 20 ประตู และรั้งตำแหน่งดาวซัลโวสูงสุดร่วมของพรีเมียร์ลีก

แต่ในฤดูกาลถัดไปเขากลับไม่ได้รับโอกาสลงเล่นมากเท่าที่ควรและทำผลงานไม่ได้ดีเหมือนเคย จนทำให้ถูกปล่อยตัวไปฟูแล่มหลังจบฤดูกาลนั้น

1.ฆวน มาต้า (37.1 ล้านปอนด์)

 

แมนฯ ยูไนเต็ด ทุบกระปุกซื้อตัว มาต้า มาจากเชลซีด้วยค่าตัว 37.1 ล้านปอนด์ เมื่อเดือนมกราคม เพื่อหวังให้มาช่วยกอบกู้สถานการณ์ที่กำลังย่ำแย่ของสโมสรในขณะนั้น แต่มิดฟิลด์ชาวสเปนก็ยังทำอะไรได้ไม่มากนัก และคงต้องรอพิสูจน์ตัวเองต่อไปในฤดูกาลนี้

ในฐานะนักเตะค่าตัวแพงที่สุดของสโมสรในปัจจุบัน มาต้าคงจะถูกคาดหวังและจับตามองต่อไปว่าจะทำผลงานได้คุ้มกับค่าตัวที่ผีแดงยอมทุ่มจ่ายหรือไม่ แม้ว่าสถิติที่เขาครองอยู่อาจจะถูกทำลายลงในเร็วๆ นี้ก็ตาม

Babybear

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook