เสธ.ตุ้ม นำทีมเชิ้ตดำสาบานต่อหน้าพระแก้วมรกต (คลิป)

เสธ.ตุ้ม นำทีมเชิ้ตดำสาบานต่อหน้าพระแก้วมรกต (คลิป)

เสธ.ตุ้ม นำทีมเชิ้ตดำสาบานต่อหน้าพระแก้วมรกต (คลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เสธตุ้ม พล.อ.ชินเสน ทองโกมล ปธ.ผู้ตัดสิน นำทีมผู้ตัดสินกล่าวคำปฏิญาณ สาบานต่อหน้าพระแก้วมรกตเพื่อความโปร่งใสในการทำหน้าที่

พลเอก ชินเสน ทองโกมล อุปนายกสมาคมฟุตบอลฯและประธานผู้ตัดสิน นำเหล่าคณะผู้ตัดสินที่ขึ้นทะเบียนกับบริษัทไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด (TPL)ราว 150 คน เข้ากล่าวคำปฏิญาณสาบานตนที่วัดพระแก้ว เพื่อแสดงถึงความบริสุทธิ์ในการทำหน้าที่ หลังถูกกระแสถึงการไม่โปร่งใสในการตัดสิน เมื่อวันที่ 28 ก.ค. เวลา 13.00 น.

พลเอก ชินเสน ทองโกมล ให้สัมภาษณ์หลังจากผู้ตัดสินกล่าวคำปฏิญาณว่า "ที่เรามากันในวันนี้ก็เพื่อรักษาเกียรติและศักดิ์ศรีของเหล่าคณะผู้ตัดสินที่ลงทำหน้าที่ในวงการฟุตบอลเมืองไทย ซึ่งเราก็ได้เห็นว่าผู้ตัดสินทุกคนเดินทางมาเพื่อแสดงถึงความบริสุทธิ์ในการมาสาบานต่อหน้าพระแก้ว"

"ส่วนจะลดกระแสด้านลบเกี่ยวกับผู้ตัดสินได้หรือไม่นั้น ผมคิดว่าเราแสดงจุดยืนอย่างชัดเจนที่ต้องการจะพัฒนาวงการผู้ตัดสินในทุกๆด้าน ซึ่งผมเองก็มีนโยบายหลายอย่างที่ต้องการจะยกระดับวงการผู้ตัดสินให้ก้าวสู่ความเป็นอาชีพมากกว่านี้" เสธตุ้มทิ้งท้าย

ด้าน "เปาหนอม" ถนอม บริคุต ตัวแทนผู้ตัดสินให้สัมภาษณ์ว่า "ถือเป็นนโยบายของคณะกรรมการที่ต้องการให้เราแสดงจุดยืนถึงการทำหน้าที่อันบริสุทธิ์ยุติธรรม ซึ่งทุกคนก็เดินทางมากล่าวคำสาบานตนด้วยความเต็มใจ ผมในฐานะตัวแทนของคณะผู้ตัดสินก็อยากจะขอให้เหล่าสโมสรและแฟนฟุตบอลเปิดใจ เพราะผู้ตัดสินทุกคนเป็นเพียงบุคคลธรรมดาสามารถเกิดข้อผิดพลาดกันได้"

ขอบคุณคลิปจาก patchara Opassaereepadung

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook