บทสัมภาษณ์แรก "เอล แดงดา" ในสีเสื้ออัลเมเรียบนแผ่นดินไทย

บทสัมภาษณ์แรก "เอล แดงดา" ในสีเสื้ออัลเมเรียบนแผ่นดินไทย

บทสัมภาษณ์แรก "เอล แดงดา" ในสีเสื้ออัลเมเรียบนแผ่นดินไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
บทสัมภาษณ์แรกของ ธีรศิลป์ แดงดา นักเตะในสังกัดสโมสรยูดี อัลเมเรีย จากศึกลีกลา ลีกา สเปน หลังจากที่เดินทางมาถึงประเทศไทย เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา เพื่อลงอุ่นเครื่อง 2 แมตช์ ในฟุตบอลรายกายพิเศซ LFP WORLD CHALLENGE 2014 Presented by SCG

หลังจากที่ ธีรศิลป์ แดงดา อดีตกองหน้าเบอร์หนึ่งของ "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทองฯ ได้เดินทางมาถึงประเทศไทยอีกครั้งพร้อมกับมาในสีเสื้อของตันสังกัดใหม่อย่างสโมสร "ยูดี อัลเมเรีย" จากศึกลา ลีกา สเปน เพื่อลงทำศึกฟุตบอลนัดพิเศษในรายกาย  “LFP WORLD CHALLENGE 2014 Presented by SCG”

โดยทันทีที่มาถึงสนามบินสุวรรณภูมิ ธีรศิลป์ แดงดา โดนสื่อมวลชนไทยรุมถามคำถามมากมาย โดยทีมงานไทยลีกออนไลน์ที่ไปเกาะติดการเดินทางมาครั้งนี้ของ "เอลแดงดา" จะรวบรวมคำสัมภาษณ์ของดาวเตะขวัญชาวไทยรายนี้มาให้ชมกันนะครับ

สื่อมวลชน : เป็นอย่างไรบ้างกับชีวิตในสเปน และต้นสังกัดใหม่อย่าง อัลเมเรีย?

ธีรศิลป์ แดงดา : ก็ยังไม่ค่อยชินกับบรรยากาศในการเดินทางในแต่ละครั้ง การได้เจอเพื่อนร่วมทีมใหม่ๆ ก็ยังไม่ค่อยสนิท ทำให้การสื่อสารกับเพื่อนร่วมทีมก็ยังไม่สนิทมากเท่าที่ควร

สื่อมวลชน : การยิงได้ถึง 3 ประตูจาก 2 เกมในแมตช์อุ่นเครื่องเป็นอย่างไรบ้าง?

ธีรศิลป์ แดงดา : มันเป็นช่วงเริ่มต้น ผมยังไม่ได้ทำผลงานอะไรให้เห็น ใช่ที่ผมยิงได้แต่ในรายละเอียดของเกมยังมีหลายจุดที่ต้องแก้ไข สำหรับการอุ่นเครื่องใน 2 เกมที่ผ่านมาที่ยิงได้ทั้งหมดก็ถือว่าเป็นการเริ่มต้นที่ดี

สื่อมวลชน : รู้สึกอย่างไรบ้างกับการมาเยือน เอสซีจี สเตเดี้ยม พบกับทีมเก่าอย่าง เอสซีจี เมืองทองฯ

ธีรศิลป์ แดงดา : ก็รู้สึกแปลกๆ กับการเยือน เอสซีจี เมืองทองฯ เพราะเวลาเตะในบ้านเมื่อก่อนก็จะเล่นที่ เอสซีจี สเตเดี้ยม ก็คงต้องไปเจอกันดูว่าบรรยากาศจะเป็นอย่างไร แต่ก็เชื่อว่าบรรยากาศที่ เมืองทองฯ ยังเป็นที่น่ากลัวของทีมเยือนเหมือนเดิมแน่นอน

สื่อมวลชน : ความแตกต่างระหว่างลีกไทยกับลีกสเปนมีมากน้อยแค่ไหน?

ธีรศิลป์ แดงดา : แตกต่างแน่นอน ผมว่าโดยรวมๆ อาจจะไม่เห็นชัดขนาดนั้น แต่พอลงลึกไปในรายละเอียดต่างๆ มันจะมีจุดหลายๆ อย่างที่ผมต้องปรับตัวหลายๆ อย่างทั้งเรื่องสปีด, ความแข็งแรง สปีดของฟุตบอลในสเปน และการปะทะต่างๆ มันเพิ่มขึ้นมาก การฝึกซ้อมแต่ละครั้งเป็นการทำงานหนักตลอดเช้า ,เย็น ซึ่งทุกๆ ครั้งจะเป็นการซ้อมที่หนักและเต็มที่ ซึ่งเพื่อนๆ ทุกคนก็เล่นกันเต็มที่ทำให้บรรยากาศการฝึกซ้อมมันน่าซ้อม น่าจริงจัง และทำให้เรามุ่งมั่นมากขึ้น

สื่อมวลชน : คิดว่าจะมีนักเตะไทยคนต่อจากตัวเองไหมที่จะไปเล่นในลา ลีกา สเปน ได้?

ธีรศิลป์ แดงดา : อันนี้ผมก็ไม้รู้เหมือนกัน แต่ยอมรับว่าอยากเห็นคนไทยคนไปเล่นในลีกอื่นๆ หรือลีกข้างนอกเยอะๆ เหมือนกันครับ
 
 
ส่วนทาง ฟรานซิสโก้ โรดริเกวซ เฮดโค้ชอัลเมเรีย  ออกโรงชม ธีรศิลป์ แดงดากองหน้าขวัญใจชาวไทยว่าประเดิมในสีเสื้ออัลเมเรียได้แจ๋วจริงกับ 3 ประตูจาก 2 นัด แต่ยืนยันแม้จะเริ่มต้นดี แต่ เจ้ามุ้ย ยังมีจุดให้ต้องปรับอีกเพียบเลย

ทันทีที่เหยียบแผ่นดินสยามประเทศ "ฟรานซิสโก้ โรดริเกวซ" กุนซือหนุ่มไฟแรงของ "อัลเมเรีย" ก็โดนสื่อมวลชนไทยยิงคำถามถึงฟอร์มของ ธีรศิลป์ แดงดา หลังจากที่อุ่นเครื่องไปแล้ว 2 เกม ซึ่ง "เจ้ามุ้ย" ยิงได้ถึง 3 ประตูว่าเป็นอย่างไรบ้าง

"ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่า เราทุกๆ คนต่างรู้สึกดีกับการมาร่วมทีมของ ธีรศิลป์ แดงดา แต่อย่างไรก็ตามทั้งหมดเพิ่งจะเริ่มต้นขึ้นทั้งการฝึกซ้อมปรีซีซั่น, นักเตะหน้าเก่า หน้าใหม่ ที่จะต้องมาปรับร่วมกัน"

"สำหรับ ธีรศิลป์ เองถือว่าเริ่มต้นได้อย่างยอดเยี่ยมกับ 3 ประตูที่ทำได้ แต่เขายังต้องปรับอีกเยอะในการเล่นที่ลีกสเปน รวมถึงทั้งทีมก็ต้องปรับอีกเยอะเช่นกัน ซึ่งก็หวังว่าเขาและทีมจะทำได้ดีกว่านี้ก่อนที่เปิดฤดูกาล"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook