ฟันยับ! ท่าเรืออ่วมงดใช้แพทฯ1นัด วัวชนช้ำ2เด้ง ปรับแพ้+เงิน

ฟันยับ! ท่าเรืออ่วมงดใช้แพทฯ1นัด วัวชนช้ำ2เด้ง ปรับแพ้+เงิน

ฟันยับ! ท่าเรืออ่วมงดใช้แพทฯ1นัด วัวชนช้ำ2เด้ง ปรับแพ้+เงิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ตามคาด! สิงห์ท่าเรือ โดนอ่วมปรับรวมกว่า 2 แสน พร้อมแบนเล่นเกมเหย้าที่แพท สเตเดี้ยม อย่างน้อย 1 นัดด้าน เสี่ยแฮงค์ รับโทษแบน 2 นัด ปรับหลักหมื่น ขณะที่ สงขลาฯ ชัดเจนโดนปรับแพ้ พร้อมเสียเพิ่มอีก 5 หมื่น กรณีไฟสนามดับระหว่างแข่ง

การประชุมคณะอนุกรรมการพิจารณามารยาทวินัย และข้อประท้วง บริษัทไทยพรีเมียร์ลีก ประจำสัปดาห์เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา (29 ก.ค.) ณ ห้องประชุมสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ โดยมี ประดิษฐ์ นิธิยานันท์น์ เป็นประธานในการประชุม ร่วมกับอนุกรรมการ และ "บิ๊กเปี๊ยก'' องอาจ ก่อสินค้า ประธานบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด เข้าร่วมประชุมอย่างเคร่งเครียด โดยประเด็นสำคัญของสัปดาห์นี้คือเกมระหว่างทีม สิงห์ ท่าเรือ พบ ชัยนาท ฮอร์นบิล

หลังจากประชุมกว่า 4 ชั่วโมง การพิจารณาได้มีมติบทลงโทษทีมสิงห์ท่าเรือ ไม่ให้ใช้ สนามแพท สเตเดี้ยม อย่างน้อย 1 นัด โดยอิงกฎสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ห้ามจัดการแข่งขันในบ้านจนกว่าจะเสนอระบบการจัดการใหม่ พร้อมห้ามแฟนบอลทั้งทีมเหย้า และเยือน เข้าชม พร้อมกับปรับเงิน 220,000 บาท ในหลายกรณีที่เกิดขึ้นในเกมดังกล่าว ขณะที่ "เสี่ยแฮงค์" อนุชา นาคาศัย ประธานสโมสรชัยนาท ฮอร์นบิล โดนแบน 2 นัด ใน 2 กรณีที่เกิดขึ้น พร้อมปรับเงินรวม 24,000 บาท

สิงห์ท่าเรือ โดนปรับ และลงโทษ รวมเป็นเงินหลักแสน

- กองเชียร์ด่าผู้ตัดสินระหว่างเกมใน น.85 ของการแข่งขันที่เป็นจังหวะปัญหาในเกมนั้น ปรับ 30,000 บาท
- กองเชียร์ สิงหืท่าเรือ ขว้างปาสิ่งของใส่ ผู้เล่นชัยนาทฯ ที่เดินไปขอบคุณหลังจากจบเกม พร้อมกับตะโกนด่า แบ่งเป็น 2 กรณี คือ ขว้างปาสิ่งของ ปรับ 60,000 บาท และความบกพร่องในการตรวจสอบความปลอดภัยในสนาม ปรับ 50,000 บาท
- หลังจบเกมกองเชียร์ สิงห์ท่าเรือ ได้ลงมาในสนาม และบุกเข้าห้องผู้ตัดสิน ปรับ 50,000 บาท พร้อมกับกรณีที่บังคบผู้ตัดสินให้ไปขอโทษแฟนบอลในเกมนั้น ถือว่าเป็นคุกคาม ปรับเพิ่มอีก 30,000 บาท (ครั้งแรก)
- ห้ามจัดการแข่งขันในฐานะเจ้าบ้านอย่างน้อย 1 นัด (สามารถยื่นเรื่องอุทธรณ์ได้ภายใน 24 ชม.)

ในรายของ "เสี่ยแฮงค์" อนุชา นาคาศัย ประธานสโมสรชัยนาท ฮอร์นบิล ที่โดนแบน 2 นัด พร้อมปรับ 24,000 บาท มี 2 กรณี
- ออกนอกเขตเทคนิค ปรับ 4,000 บาท
- มีส่วนทำให้เกมหยุด และใช้ถอยต่อว่าผู้ตัดสิน ปรับ 20,000 บาท พร้อมโดนแบนไม่สามารถลงสนามได้ 2 นัด

ส่วนกรณีคู่อื่นๆ

เริ่ม ที่เกม สงขลา ยูไนเต็ด พบ โอสถสภาฯ ที่เกิดเหตุไฟดับระหว่างการแข่งขัน และไม่สามารถกลับมาลงแข่งขันต่อได้ตามเวลาที่กำหนด ซึ่งทาง สงขลาฯ ได้ทำหนังสือเข้ามาขอโทษทางทีพีแอลแล้ว แต่ต้องก็ทำตามกฎคือ ปรับแพ้ด้วยสกอร์ 0-2 พร้อมปรับเงิน 50,000 บาท

ปิดท้ายด้วยเกม ระหว่าง อาร์มี่ ยูไนเต็ด พบ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ในกรณีของ ริคาร์โด โรดิเกวซ โค้ชของราชบุรีฯ ไปขว้างบอลใส่เด็กเก็บบอล แต่ไม่โดน ปรับ 20,000 บาท พร้อมโทษแบน 2 นัด เนื่องจากมีเจตนาที่ไม่เหมาะสม และกรณีที่ "เสี่ยฟลุ๊ค" ธนวัฒน์ นิติกาญจนา ผจก.ทีมราชบุรีฯ ได้ทำเรื่องขอฟ้องกองเชียร์อาร์มี่ฯ ที่ใช้วาจาไม่สุภาพ ตะโกนด่าทีมตลอดเกมการแข่งขัน ทาง ทีพีแอล เลื่อนการพิจรณาไปในสัปดาห์หน้า เนื่องจากหลักฐานที่ได้มายังไม่ชัดเจน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook