ฟานกัลปัดเล่นสงครามจิตกับสหายมู

ฟานกัลปัดเล่นสงครามจิตกับสหายมู

ฟานกัลปัดเล่นสงครามจิตกับสหายมู
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
หลุยส์ ฟาน กัล ปัดเล่นสงครามจิตวิทยากับ โชเซ่ มูรินโญ่ เหตุเป็นสหายสนิท เคยทำงานด้วยกัน ไม่ตกหลุมพรางง่ายๆ และงดโจมตีเพื่อนร่วมอาชีพทุกราย ทุกสโมสร

หลุยส์ ฟาน กัล ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยืนยันว่า จะไม่เล่นสงครามประสาทหรือถกเถียงอะไรผ่านสื่อกับ โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือปากจัดของ เชลซี คู่ปรับแย่งแชมป์ เนื่องจากทั้งคู่มีความสัมพันธ์อันดี เรียกกันได้ว่าเป็นมิตรสหาย เนื่องจากเมื่อครั้งที่ทำงานให้ บาร์เซโลน่า ในปี 2002-2003 มูรินโญ่ ก็เป็นมือขวาให้ตนเอง

ก่อนหน้านี้ นายใหญ่ชาวโปรตุเกสยอมรับว่า เชลซี ไม่ดึงตัว ลุค ชอว์ แบ็คซ้ายดาวรุ่งมาอยู่ด้วย แต่ยอมปล่อยให้นักเตะไป แมนฯ ยูไนเต็ด เนื่องจากค่าตัวแพงเกินไป จะทำลายโครงสร้างโดยรวมของทีม ซึ่งกุนซือดัตช์ปฏิเสธที่จะตอบโต้

ฟาน กัล กล่าวว่า "ผมไม่คิดว่าผมจะไม่ตกหลุมพรางของเขา (มูรินโญ่) หรอก เพราะเขาเป็นเพื่อนผม และผมก็ไม่คิดจะทำกับผู้จัดการทีมคนอื่นด้วย เพราะผมเคารพพวกเขาในฐานะเพื่อนร่วมอาชีพ สำหรับผม ผมไม่สนใจจะทำแบบนั้น ผมแค่ต้องจัดการสโมสรของตัวเองเท่านั้นมันก็ยากเกินพอแล้ว ผมคงไม่ไปห่วงทีมอื่นหรือผู้จัดการคนอื่น"

นอกจากนี้ อดีตกุนซือทีมชาติฮอลแลนด์ยังเชื่อว่า การเดินตามรอยเท้า เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานผู้จัดการทีม "ปีศาจแดง" ไม่ใช่เรื่องยาก แต่สถานการณ์ในตอนนี้ดูต่างไปเล็กน้อย โดยกล่าวว่า "ผมเคยเข้าไปคุม บาร์เซโลน่า ต่อจาก บ็อบบี้ ร็อบสัน ตอนที่ บาร์เซโลน่า คว้า 3 แชมป์ มันไม่มีปัญหาอะไรเลย การประสบความสำเร็จก็คือเรามีทีมที่ดี แต่ตอนนี้ผมคิดว่าทีมมีปัญหานิดหน่อย"

"ทีมแค่ไม่ค่อยสมดุลย์ มันก็ยากมากกว่าที่จะประสบความสำเร็จในสถานการณ์ซึ่งเราลำบาก ถึงทีมเราจะมีแข้งคุณภาพอย่าง (เวย์น) รูนี่ย์, (โรบิน) ฟาน เพอร์ซี่, (ฮาเวียร์) เอร์นานเดซ, (แดนนี่) เวลเบ็ค หรือ (ฆวน) มาต้า, (มารูยาน) เฟลไลนี่ และ (อันเดร์) เอร์เรร่า แต่เรามีผู้เล่นในตำแหน่งเดียวกันมากเกินไป" ฟาน กัล กล่าว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook