มูร่าย3เหตุขายลูคาคูให้ทอฟฟี่

มูร่าย3เหตุขายลูคาคูให้ทอฟฟี่

มูร่าย3เหตุขายลูคาคูให้ทอฟฟี่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

''มูรินโญ่'' ร่ายยาว 3 สาเหตุที่ยอมปล่อยขาย ''ลูคาคู'' ร่วมทัพ ''ทอฟฟี่'' แจง นักเตะอยากเป็นตัวจริงเท่านั้น ขณะที่บอร์ดอยากทำกำไร และเพื่อขจัดโควต้าส่วนเกิน

โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีมเชลซี ยักษ์ใหญ่แห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยอมรับว่า การตัดใจขาย โรเมลู ลูคาคู ให้ เอฟเวอร์ตัน คู่ปรับร่วมลีก มีเหตุผลหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นโควต้าแข้งต่างชาติเกินจำนวน หรือการทำกำไรเพื่อทีมจากมติของบอร์ดบริหาร และตัวนักเตะที่ไม่ต้องการต่อสู้เพื่อแย่งตำแหน่งตัวจริง แต่กลับขอเป็นตัวเลือกลำดับแรกซึ่งคงเป็นไปไม่ได้

กุนซือชาวโปรตุเกสกล่าวหลังจากยอมปล่อยดาวยิงทีมชาติเบลเยี่ยมไปสู่ กูดิสัน พาร์ค ว่า "ข้อเท็จจริงอย่างแรกเกี่ยวกับ ลูคาคู ก็คือ มันชัดเจนว่าเขาแข็งแกร่งและมีความพร้อมในสถานการณ์การแข่งขันสูงของ เชลซี เขาเองก็อยากเล่นให้ เชลซี แต่เขาอยากเป็นตัวเลือกแรก ซึ่งจากโครงสร้างของเรา มันยากที่เราจะให้คำสัญญาแบบนั้นกับใคร"

"เอฟเวอร์ตัน ก็ยื่นข้อเสนอครั้งสำคัญเข้ามา และอย่างที่ผมพูดเสมอว่า สโมสรอยู่บนความเป็นจริง เราเองก็ต้องทำตามกฎ ไฟแนนเชี่ยล แฟร์ เพลย์ และบอร์ดเองก็มีความเห็นอีกอย่าง เมื่อเราสามารถหารายได้เชิงบวก เราก็ต้องวิเคราะห์เรื่องนี้ด้วย" มูรินโญ่ กล่าวถึงเหตุผลจากผู้บริหาร

อย่างไรก็ดี นายใหญ่จอมเฮี้ยบยังอวยพรให้อดีตลูกทีมโชคดีกับต้นสังกัดใหม่ โดยกล่าวว่า "สิ่งสำคัญก็คือ เขาควรมีความสุข และทุกอย่างควรเป็นไปด้วยดีสำหรับเขา เขาเป็นเด็กดี และมีแนวคิดของตัวเอง เขามีวิธีจัดการกับอาชีพของตัวเอง ผมขอให้เขาโชคดี และมีความสุข"

ทั้งนี้ เชลซี ซื้อ ลูคาคู มาในยุคของ อังเดร วิลลาส โบอาส ด้วยราคา 22 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,210 ล้านบาท) โดยการขายแข้งรายนี้ทำให้สโมสรลดความกังวลเรื่องแข้งต่างชาติเกินโควต้าไปด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook