ส่องฟอร์มปรีซีซั่น "Big 5 พรีเมียร์ลีก" (คลิป)

ส่องฟอร์มปรีซีซั่น "Big 5 พรีเมียร์ลีก" (คลิป)

ส่องฟอร์มปรีซีซั่น "Big 5 พรีเมียร์ลีก" (คลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อีกแค่ประมาณ 2 สัปดาห์กว่าๆ ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2014-15 ก็จะเริ่มต้นเปิดฉากขึ้นแล้ว ช่วงนี้บรรดาบิ๊กทีมตัวเต็งลุ้นแชมป์ ก็ต่างลงฟาดแข้งอุ่นเครื่องเพื่อทดลองระบบทีม รวมถึงใช้งานนักเตะหน้าใหม่ที่ซื้อเข้ามาเสริมทัพกันอย่างพร้อมหน้าพร้อมตา ไม่ว่าจะเป็น แมนฯยูไนเต็ด แมนฯซิตี้ หรือลิเวอร์พูล ซึ่งตอนนี้อยู่ในทัวร์นาเม้นต์ "อินเตอร์เนชั่นแนล แชมเปี้ยนส์ คัพ" ที่สหรัฐอเมริกา ส่วนอีก 2 ทีมใหญ่อย่าง เชลซี กับ อาร์เซน่อล ก็เดินสายอุ่นเครื่องกับบรรดาทีมพันธมิตรของสโมสรอย่างขะมักเขม้น ลองมาดูกันสิว่าผลงานนัดล่าสุดของแต่ละทีมในช่วงปรีซีซั่นเป็นอย่างไรบ้าง?

เริ่มต้นที่ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล ที่เพิ่งลงอุ่นแข้งไปนัดเดียวกับ "นิวยอร์ค เร้ด บูลส์" ซึ่งมีอดีตตำนานของทีมอย่าง "เธียร์รี่ อองรี" ร่วมทัพอยู่ด้วย

"สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ของ "โชเซ่ มูรินโญ่" กับแข้งใหม่อย่าง เชส ฟาเบรกาส, ดีเอโก้ คอสต้า และ เฟลิเป้ หลุยส์ ทำผลงานได้ดีพอตัว 2 นัดล่าสุด เก็บชัยชนะได้ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นเกมกับ "โอลิมเปีย ลุบยาน่า" ทีมดังจากสโลเวเนีย และ "วิเทสส์ อาร์เน่ม" สโมสรลูกจากลีกดัตช์

ข้ามไปอเมริกากันบ้าง กับ 3 ทีมดังที่กล่าวไว้ว่าไปรวมตัวโกยเงินกันอย่างพร้อมเพรียง เริ่มที่ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล กันก่อน กับการเชือด "โอลิมเปียกอส" ยักษ์ใหญ่จากกรีซ และล่าสุดเมื่อคืนที่ดวลจุดโทษชนะ "แมนฯซิตี้" หลังจากในเกมเสมอกันอย่างสนุก 2-2

ไปที่แชมป์เก่าอย่าง "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เตะไป 2 นัดเหมือนกัน นัดแรกถล่ม "เอซี มิลาน" ยักษ์หลับจากอิตาลีแบบไม่ไว้หน้า ก่อนจะมาแพ้ลูกโทษให้หงส์แดงไปในเกมเมื่อคืน

และปิดท้ายด้วย "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2 นัดล่าสุดเจอทีมจากอิตาลีทั้งคู่ เชือด "โรม่า" ไปแบบหืดจับ และดวลจุดโทษแม่นเป้าเหนือ "อินเตอร์ มิลาน" หลังจากใน 90 นาทีเสมอกันแบบไร้สกอร์

ถึงแม้ว่าช่วงปรีซีซั่น อาจจะยังวัดอะไรไม่ได้มาก เพราะถือเป็นช่วงเตรียมความพร้อมยืดเส้นยืดสาย และลองระบบการเล่นกับนักเตะหน้าใหม่มากกว่าที่จะจริงจังกับผลการแข่งขัน แต่อย่างน้อยก็ทำให้แฟนบอลได้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงของทีมโปรด และนำไปวิเคราะห์แนวโน้มว่า อนาคตของทีมรักจะเป็นไปในทิศทางใดกับฤดูกาลใหม่ที่จะมาถึงนั่นเอง

อดใจรอไม่ไหวแล้ว "พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2014-15"!!!

"น้องเพชร"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook