ฟู หมิง: เกมส์โอเวอร์ ถูก ส.บอลจีน สั่งแบนไม่มีกำหนด (คลิป)

สุดท้ายก็ไม่รอด! "ฟู หมิง" เปาจอมแสบถูก ส.บอลจีน สั่งแบนไม่มีกำหนด (คลิป)

สุดท้ายก็ไม่รอด! "ฟู หมิง" เปาจอมแสบถูก ส.บอลจีน สั่งแบนไม่มีกำหนด (คลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นข่าวใหญ่แดนมังกร เมื่อ สมาคมฟุตบอลจีน (CFA) ประกาศสั่งลงโทษแบน ฟู หมิง ผู้ตัดสินคนดังจอมฉาวแบบไม่มีกำหนด จากพฤติกรรมที่มองว่าตัดสินไม่เป็นธรรมในการแข่งขันฟุตบอล ซูเปอร์ลีก จีน เมื่อวันเสาร์ที่ 9 มีนาคม ที่ผ่านมา

ผู้ตัดสินวัย 36 ปี กลายเป็นประเด็นเมื่อให้จุดโทษแบบน่ากังขากับ เหอหนาน เจี้ยนเย่ ทีมเยือนในเกมที่พบกับ ซานตง ลู่เหนิง โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงท้ายเกมที่แนวรับเจ้าถิ่นเตะเคลียร์บอลไปโดนตัวเพื่อนร่วมทีม แต่เปาฉาวกลับเรียกดู VAR พร้อมทั้งเป่าจุดโทษให้ทีมเยือนแบบหน้าตาเฉยด้วยข้อหาทำแฮนด์บอล

ทำให้จบเกมเสมอกันไป 2-2 สร้างความไม่พอใจให้กับ ซานตง ลู่เหนิง เจ้าถิ่นเป็นอย่างมาก จนจบเกมได้ตัดสินใจยื่นคำร้องไปถึงสมาคมฟุตบอลจีนให้สอบสวนเกี่ยวกับการตัดสินที่ค้านสายตาแบบนี้

ซึ่งล่าสุดสมาคมฟุตบอลจีน ได้ตัดสินใจสั่งลงโทษแบน ฟู หมิง และกวน ซิง ผู้ช่วยผู้ตัดสิน แบบไม่มีกำหนดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยให้พักงานจนกว่าจะสืบสวนหาความจริงได้ว่ามีการว่าจ้างเกิดขึ้นหรือไม่

สำหรับ เปาฉาวรายนี้ เคยสร้างประเด็นที่ทำให้แฟนบอลไทยเจ็บปวดมาแล้ว หลังเป่าให้ลูกโทษท้ายเกมกับ ซาอุดิอาระเบีย เจ้าถิ่นในเกมเอาชนะทีมชาติไทย 1-0 ศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่ม บี เมื่อเดือนกันยายน ปี 2559

แถมหลังเกมยังเดินมาแจกใบเหลือง-แดงให้กับ "เจ้าตัง" สารัช อยู่เย็น กองกลางทีมชาติไทย ที่เดินเข้าไปท้วงการตัดสินทำให้ต้องพลาดลงสนามในนัดต่อมาที่ต้องพบกับ ทีมชาติญี่ปุ่น

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ สุดท้ายก็ไม่รอด! "ฟู หมิง" เปาจอมแสบถูก ส.บอลจีน สั่งแบนไม่มีกำหนด (คลิป)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook