อังกฤษ ขย้ำ สาธารณรัฐเช็ก 5-0 ประเดิมคัดยูโร 2020, คลิป

"สเตอร์ลิ่ง" ซัดแฮตทริก! สิงโตคำราม ขย้ำ เช็ก 5-0 ประเดิมคัดยูโร 2020 (คลิป)

"สเตอร์ลิ่ง" ซัดแฮตทริก! สิงโตคำราม ขย้ำ เช็ก 5-0 ประเดิมคัดยูโร 2020 (คลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล ยูโร 2020 รอบคัดเลือก กลุ่มเอ นัดที่ 1
ทีมชาติอังกฤษ 5-0 ทีมชาติสาธารณรัฐเช็ก
สนามเวมบลีย์

แฮตทริกของ ราฮีม สเตอร์ลิง ช่วยให้ ทีมชาติอังกฤษ ถล่มเอาชนะ ทีมชาติสาธารณรัฐเช็ก ขาดลอย 5-0 ในการประเดิมสนาม ยูโร 2020 รอบคัดเลือก กลุ่มเอ นัดที่ 1

เกมนี้ แกเร็ธ เซาธ์เกต ไร้ มาร์คัส แรชฟอร์ด ที่ได้รับบาดเจ็บ โดยโอกาสตกเป็นของ เจดอน ซานโช ที่ได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงครั้งแรกให้กับทัพ สิงโตคำราม ที่กราบขวา

อย่างไรก็ตาม เซาธ์เกต ต้องมาเสีย เอริค ดายเออร์ หลังเริ่มเกมไปได้ราว 15 นาทีเมื่อเจ้าตัวได้รับบาดเจ็บจนไม่สามารถเล่นต่อไหว และเป็น รอสส์ บาร์คลีย์ ถูกเปลี่ยนลงสนามมาแทน

สิงโตคำราม มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 ในนาทีที่ 24 เมื่อ แฮร์รี เคน ลงต่ำมาล้วงบอลในแดนกลางก่อนแทงทะลุช่องให้ ซานโช หลุดไปได้เปิดเลียดเข้ามาในกรอบ 6 หลา และ สเตอร์ลิง วิ่งเข้ามาแท็ปอินเสาสองเหน่งๆ

ทรีไลอ้อนส์ ขยับหนีเป็น 2-0 ก่อนจบครึ่งแรกเมื่อ สเตอร์ลิง ถูกสกัดล้มลงในกรอบเขตโทษ เคน รับหน้าที่สังหารไม่พลาดเป้า

เริ่มครึ่งหลังได้ไม่กี่อึดใจ ทีมเยือนเกือบจะมาได้ประตูตีไข่แตกจากลูกเซ็คพีซเมื่อ โทมัส ซูเชค โหม่งหลุดกรอบออกไปไม่ห่าง ก่อนที่ เดวิด พาเวลก้า จะได้ยิงไปตรงตัว จอร์แดน พิคฟอร์ด ในระยะเผาขน

อย่างไรก็ตาม ลูกทีมของ เซาธ์เกต ก็มาพังประตูที่ 3 สำเร็จเมื่อ สเตอร์ลิง ได้หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษก่อนจะจบสกอร์ด้วยเท้าซ้ายอย่างเฉียบขาด

เจ้าถิ่นมาได้ประตูทิ้งห่างเป็น 4-0 ในนาทีที่ 68 เมื่อ สเตอร์ลิง คนเดิมพยายามเลี้ยงตัดจากกราบซ้ายเข้าในก่อนปั่นโค้งด้วยขวา บอลแฉลบกองหลัง เช็ก เปลี่ยนก่อนที่จะกลิ้งสู่ก้นตาข่ายชนิดที่นายทวารทีมเยือนขาตายและเป็นประตูแฮตทริกของเจ้าตัว

ดีแคลน ไรซ์ ถูกส่งลงสนามประเดิมเกมให้กับ ทีมชาติอังกฤษ ก่อนที่ คัลลัม ฮัดสัน-โอดอย จะได้ลงมาวาดลวดลายเช่นกัน และเป็น โอดอย ที่ได้โอกาสยิงบริเวณเส้นกรอบเขตโทษเยื้องไปทางซ้าย นายทวารทีมเยือนเซฟไว้ได้ก่อนจะกระดอยไปเข้าทางกองหลัง เช็ก ในระยะประชิดจนทำเข้าประตูตัวเอง ก่อนจะจบเกมด้วยชัยชนะถล่มทลายของ อังกฤษ ที่ 5-0

รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม

อังกฤษ : พิคฟอร์ด, วอล์คเกอร์, ชิลเวลล์, ดายเออร์, คีน, แม็กไกวร์, ซานโช, เฮนเดอร์สัน, เคน, เดเล, สเตอร์ลิง
ตัวสำรอง : ทริปเปียร์, ฮีตัน, โรส, ทาร์คอฟสกี้, ไรซ์, วอร์ด-พราวส์, บาร์คลีย์, วิลสัน, ฮัดสัน-โอดอย, บัตแลนด์

สาธารณรัฐเช็ก : พาฟเลนก้า, คาเดราเบ็ค, เซลุตส์ก้า, คาลาส, โนวัค, ซูเช็ค, เกเบรเซลาสซี, ดาริดา, ยังค์โต้, ชิค, พาเวลก้า

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook