ส.กระทิงยัน'บาร์ซ่า'อดเล่นลาลีกาหากแยกประเทศ

ส.กระทิงยัน'บาร์ซ่า'อดเล่นลาลีกาหากแยกประเทศ

ส.กระทิงยัน'บาร์ซ่า'อดเล่นลาลีกาหากแยกประเทศ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปธ.ลูกหนัง สเปน แจงชัด "บาร์ซ่า" จะถูกหั่นออกจากลีก ลา ลีกา ทันที ถ้าหากประชาชนชาว กาตาลัน สามารถบรรลุเป้าหมายแยกตัวออกจากแผ่นดินแม่อย่าง สเปน ได้สำเร็จ

ฮาเบียร์ เตบาส ประธานสหพันธ์ฟุตบอล สเปน หรือ "แอลเอฟพี" ออกโรงให้สัมภาษณ์พูดถึงประเด็นของการที่ผู้คนส่วนใหญ่จาก แคว้น กาตาลัน ต้องการที่จะแยกตัวออกจากแดน "กระทิงดุ" เพื่อไปตั้งประเทศอิสระของตัวเอง โดยยืนยันเสียงดังฟังชัดว่าถ้าเรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นจริง นั่นก็จะส่งผลให้สโมสรยักษ์ใหญ่ประจำเมืองอย่าง บาร์เซโลน่า หมดสิทธิ์ลงทำการแข่งขันในศึก ลา ลีกา เช่นกัน

เตบาส กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า "ผมไม่ชอบที่จะคาดเดาเรื่องที่ไม่มีทางเป็นไปได้ เพราะ กาตาลุนย่า จะเป็นส่วนหนึ่งของ สเปน ตลอดไป ผมไม่ได้เป็นห่วงแค่สโมสร บาร์เซโลน่า หรอกนะ แต่ผมกำลังพูดถึงทีมที่อยู่ใน กาตาลัน ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น นาสติก, คิโรน่า, เอสปันญ่อล, ยากอสเตร่า และ ซาบาเดลล์ เช่นกัน เพราะถ้ากฏหมายมันยังไม่มีความเปลี่ยนแปลง พวกเขาก็ไม่สามารถเล่นในลีกของเราได้ ถ้าเรื่องการแยกประเทศเกิดขึ้น"

"หนทางเดียวที่จะทำให้ทีมจาก คาตาลัน ได้เล่นในลีก ลา ลีกา ต่อก็คือเราต้องไปเปลี่ยนข้อกฏหมาย ผมขอยกตัวอย่างบางสโมสรจาก อันดอร์ร่า (มีพรมแดนติด สเปน) ที่ปัจจุบันสามารถลงเล่นในลีกของเราได้ นั่นก็เพราะกฏหมายอนุญาตให้พวกเขามีส่วนร่วม" เตบาส ร่ายยาว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook