5 อันดับเสื้อทีมฟุตบอลขายดีสุดในโลก

5 อันดับเสื้อทีมฟุตบอลขายดีสุดในโลก

5 อันดับเสื้อทีมฟุตบอลขายดีสุดในโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใกล้เข้ามาทุกขณะแล้วสำหรับฤดูกาลใหม่ของลีกยุโรป โดยในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมาข่าวการซื้อขายย้ายตัวนั้นเยอะซะจนแทบจับประเด็นไม่ถูกว่าอันไหนข่าวจริงหรือข่าวลือ ในขณะที่เหล่าบรรดาแฟนบอลก็รอคอยการตะโกนเชียร์ทีมรักกันอย่างใจจดใจจ่อ เช่นเดียวกับการลุ้นว่ายูนิฟอร์มของทีมโปรดตัวเอง จะหน้าตาเป็นเช่นไร โดยเรื่องเครื่องแบบใหม่ ต้นหิน ได้นำเสนอให้ได้ชมไปแล้ว แต่วันนี้มาดูหน่อยว่า เสื้อบอล กางเกงบอล ที่สาวๆว่ากันว่า เช๊ย เชย จะมีมูลค่าเท่าไหร่ แต่ละสโมสรขายดีขนาดไหน และเสื้อของใครที่ ฮอต ที่สุดในทีม โดยจะยกท็อปไฟฟ์ค่าเฉลี่ยจากฤดูกาลล่าสุด (2013-2014) จากสโมสรในลีกยุโรปมายลโฉมกัน

1.แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1.5 ล้านตัวต่อปี

สโมสรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเกาะอังกฤษ มีแฟนบอลทั่วโลก เอาเฉพาะในไทยก็ปาเข้าไปครึ่งค่อนประเทศเข้าไปแล้ว โดยฤดูกาลที่ผ่านมา เสื้อแดงยี่ห้อ ไนกี้ ขายได้ตีที่สุดโดยเป็นค่าเฉลี่ยได้สูงถึง 1.5  ล้านตัวต่อปี (เสื้อลิขสิทธิ์แท้) ในขณะที่เสื้อของผู้เล่นที่ถูกแฟนๆจับจองมากที่สุดคือ เวย์น รูนี่ย์ ดาวยิงทีมชาติอังกฤษ

2.เรอัล มาดริด 1.4 ล้านตัวต่อปี

อภิมหาอำนาจลูกหนังจากลา ลีกา สเปน ที่เต็มไปด้วยซูเปอร์สตาร์มากมาย และปฏิเสธไม่ได้ว่าการขายภาพลักษณ์ของนักฟุตบอลคืออีกหนึ่งกลยุทธ์การตลาดชั้นเซียนที่อยู่คู่กับพลพรรค ราชันชุดขาว ไปแล้วในเวลานี้ พวกเขามีรายรับเป็นกอบกำแทบจะทุกฤดูกาล ทั้งการขายเสื้อ ตั๋วเข้าชมเกม รวมไปถึงลิขสิทธิ์การถ่ายทอดอีกบานตะไท ส่วนแข้งที่ทำรายได้ให้กับสโมสรจากการขายเสื้อได้มากที่สุดไม่ใช่ใครที่ไหน คริสเตียโน่ โรนัลโด้ มหาเทพโปรตุกีสของทีมนั่นเอง

3.บาร์เซโลน่า 1.4 ล้านตัวต่อปี


ยักษ์ใหญ่จากลา ลีกา สเปน  ไม่แปลกเลยที่ เจ้าบุญทุ่ม เป็นทีมที่มีมูลค่าเสื้อสูงเป็นอันดับต้นๆของโลก เพราะพวกเขามีผู้เล่นดีที่สุดในโลกนามว่า ลิโอเนล เมสซี่ อยู่ในทีม เสื้อของ เมสซี่ เด่นหราอยู่ทั่วทุกหนทุกแห่งแทบจะทั่วโลก ทั้งในแคว้น กาตาลัน ในประเทศสเปน อาร์เจนติน่า ทวีปเอเชีย รวมไปถึงประเทศไทย ซึ่งดูแล้วเสื้อสีเลือดหมู-น้ำเงิน น่าจะทำกำไรให้กับ บาร์เซโลน่า ไปอีกนานเลยทีเดียว

4. เชลซี 1 ล้านตัวต่อปี

 

มหาเศรษฐีแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ สร้างชื่อกับการคว้าแชมป์ลีก ก่อนจะบินตามฝันด้วยการคว้าแชมป์ยุโรป จึงไม่แปลกที่จะมีแฟนๆรุ่นใหม่หันมาให้ความสนใจสโมสรแห่งนี้ โทนสีน้ำเงินอันโดดเด่น เป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ยูนิฟอร์มของ สิงบลูส์ ขายดีเป็นเทน้ำเทท่า แถมยังได้ อาดิดาส มาเพิ่มดีไซน์ให้ด้วยเห็นแล้วน่ารีบจับจองเป็นเจ้าของเหมือนกัน ส่วนผู้เล่นที่แฟนศรัทธาและสอยเสื้อมาเชยชมมากที่สุดตกเป็นของ เฟร์นานโด ตอร์เรส กองหน้าปืนฝืดประจำทีมนั่นเอง

5. อาร์เซน่อล 930,000 ตัวต่อปี

 

ไอ้ปืนใหญ่ แห่งเมืองศิวิไลซ์อย่างกรุงลอนดอนเมืองหลวงของอังกฤษ และถือเป็นพี่ใหญ่ประจำถิ่นร่วมกับ เชลซี ในเรื่องของฟุตบอล แน่นอนว่าย่านของ เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ถือว่าเป็นย่านช็อปปิ้ง ธุรกิจการตลาดของสโมสรเลยดีไปด้วย แถมการพัฒนาเรื่องการตลาดอย่างมืออาชีพส่งผลให้ทีมขยายตลาดมายังเอเชียบ้านเราเป็นที่เรียบร้อยแลัว สำหรับผู้เล่นที่ทำกำไรด้านขายเสื้อให้ทีมได้มากที่สุดคงหนีไม่พ้น แจ็ค วิลเชียร์ ไอ้หนุ่มพันธุ์ระห่ำของทีม

ต้นหิน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook