ปิดตำนาน!ชาบีประกาศอำลากระทิงดุ

ปิดตำนาน!ชาบีประกาศอำลากระทิงดุ

ปิดตำนาน!ชาบีประกาศอำลากระทิงดุ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ชาบี ประกาศอำลาทีมชาติสเปน เป็นที่เรียบร้อย หลังโลดแล่นในฐานะจอมทัพกับทีมมานานถึง 14 ปีและประสบความสำเร็จทุกอย่าง โดยให้เหตุผลว่าถึงเวลาที่เหมาะสม

ชาบี เอร์นานเดซ มิดฟิลด์จอมเก๋าของสโมสรบาร์เซโลน่า รองแชมป์ลา ลีกา สเปน ประกาศอำลาทีมชาติสเปนเป็นที่เรียบร้อย โดยให้เหตุผลว่าเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสม หลังจากอยู่รับใช้ทีมมาตั้งแต่ปี 2000 จากงานแถลงข่าว เมื่อวันอังคารที่ 5 สิงหาคมที่ผ่านมา

ชาบี วัย 34 ปี นั้นประสบความสำเร็จมากมาย ในการเล่นให้กับทีมชาติสเปน ด้วยการคว้าแชมป์ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 2 สมัย ในปี 2008 และ 2012 รวมถึงฟุตบอลโลก 2010 ที่ประเทศแอฟริกา ลงเล่นให้กับทีมรวมทั้งสิ้น 133 นัด ยิงได้ 13 ประตู ก่อนจะปิดฉากอาชีพตัวเองกับทีม "ลา โรฆา" หลังจบศึกฟุตบอลโลกปี 2014 ที่ประเทศ บราซิล ซึ่งสเปน ต้องจอดป้ายเพียงแค่รอบแรก แบบพลิกความคาดหมาย

ดาวเตะร่างเล็ก ให้สัมภาษณ์ถึงการตัดสินใจในครั้งนี้ว่า "ผมตัดสินใจอำลาทีมชาติเพราะมันถึงเวลาแล้ว ผมอยากจะขอบคุณทุกคนที่สหพันธ์ พวกเรามีช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมร่วมกันหลายปี ที่ประสบความสำเร็จด้วยกันมากมาย ผมจากไปพร้อมกับความภูมิใจ ผมขออวยพรให้ ทุกคนโชคดี ต่อจากนี้ ผมจะติดตามดูเกมทีมชาติในฐานะแฟนบอลคนหนึ่ง"

"ผมอยากให้ทุกคนเข้าใจการตัดสินใจครั้งนี้ ผมคิดว่ามันถึงเวลาที่เหมาะสม ผมเคยรู้สึกผิดหวังจนอยากจะอำลาบาร์ซ่า แต่ หลุยส์ เอ็นริเก้ กับ อันโดนี่ ซูบิซาร์เรต้า (ผอ.กีฬา) แสดงให้ผมรู้ว่าผมยังมีประโยชน์กับทีม เมื่อฤดูกาลที่แล้วเป็นปีที่ผิดหวัง ผมรู้สึกว่า ตัวเองไม่มีประโยชน์กับทั้ง บาร์ซ่า และ ทีมชาติ ซึ่งนั่นเป็นสองความผิดหวังครั้งใหญ่ที่สุดในอาชีพของผม"


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook