นอยเออร์ควงเลิฟซิวผู้เล่น-โค้ชยอดเยี่ยมแห่งปี

นอยเออร์ควงเลิฟซิวผู้เล่น-โค้ชยอดเยี่ยมแห่งปี

นอยเออร์ควงเลิฟซิวผู้เล่น-โค้ชยอดเยี่ยมแห่งปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มานูเอล นอยเออร์ ควงแขน โยอัคคิม เลิฟ ผงาดงาบรางวัลผู้เล่น-กุนซือ เยอรมัน ยอดเยี่ยมแห่งปี หลังผลงานสุดแจ่ม

มานูเอล นอยเออร์ ผู้รักษาประตูจอมหนึบทีมชาติ เยอรมัน จากค่าย บาเยิร์น มิวนิค สโมสรยักษ์ใหญ่แห่ง บุนเดสลีกา ได้รับเสียงโหวตอย่างล้นหลามให้เป็นผู้คว้ารางวัลผู้เล่น เยอรมัน ยอดเยี่ยมแห่งปี หลังจากทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมทั้งในระดับสโมสรกับ "เสือใต้" และนานาชาติกับ "อินทรีเหล็ก" และนี่นับเป็นครั้งที่ 2 ต่อจากฤดูกาล 2010-11 ที่เจ้าตัวได้รับรางวัลเกียรติยศดังกล่าว
 
นอยเออร์ มีส่วนสำคัญอย่างมากที่พา บาเยิร์น คว้าแชมป์ บุนเดสลีกา และ เดเอฟเบ โพคาล ได้เมื่อฤดูกาลที่แล้ว แถมยังพา เยอรมัน เถลิงบัลลังก์แชมป์โลกปี 2014 ได้อีกด้วย และด้วยผลงานอันยอดเยี่ยมทำให้เจ้าตัวนั้นได้รับเสียงโหวตจากเหล่าบรรดาผู้สื่อข่าว เยอรมัน ผ่านทาง "คิกเกอร์" นิตยสารกีฬาชื่อดังเมืองเบียร์อย่างท่วมท้นที่ 144 จาก 701 เสียงโหวต คว้ารางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยม เยอรมัน แห่งปีไปครองได้สำเร็จ ส่วนอันดับ 2-3 นั้นได้แก่ มาร์โก รอยส์ ของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ และ โธมัส มุลเลอร์ เพื่อนร่วมสังกัด "เสือใต้"
 
นายทวารวัย 28 ปี ให้สัมภาษณ์ว่า "รางวัลนี้นับเป็นเกียรติต่อตัวผมมากจริงๆ ผมรู้สึกเซอร์ไพรส์สุดๆ เลย เพราะผมไม่ได้คาดหวังเอาไว้ว่าจะได้รับมัน รางวัลนี้มันทำให้ผมมีความสุขมากจริงๆ เราคว้าแชมป์ เวิลด์ คัพ ได้ในปีนี้ ดังนั้นทุกๆ เสียงโหวตมันมีความหมายมากต่อผม"
 
ขณะที่ โยอัคคิม เลิฟ กุนซือทีมชาติ เยอรมัน ก็ถูกโหวตให้เป็นผู้คว้ารางวัลผู้จัดการทีมยอดเยี่ยมแห่งปีเช่นกัน ซึ่งเจ้าตัวก็ได้ให้สัมภาษณ์หลังได้รับรางวัลดังกล่าวว่า "สำหรับผมแล้วนี่นับเป็นเกียรติอย่างสูงเลย และก็เป็นช่วงเวลาที่สุดแสนจะวิเศษจริงๆ ตลอดช่วงอาชีพโค้ชของผม การคว้าแชมป์ เวิลด์ คัพ ได้นั้น มันมาจากความพยายามของทุกคนภายในทีม และรางวัลดังกล่าวนี้มันเป็นของทุกๆ คน"
 
ส่วนรางวัลผู้เล่นหญิง เยอรมัน ยอดเยี่ยม นั้นได้แก่ อเล็กซานดรา ป็อปป์  ศูนย์หน้าจาก โวล์ฟสบวร์ก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook