ของฝากนักกอล์ฟ

ของฝากนักกอล์ฟ

ของฝากนักกอล์ฟ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่ต้องพูดพล่ามทำเพลงอะไรให้มาก บอกว่าของฝากก็คือของฝาก และนี่คือ 7 นักกอล์ฟสาวที่จัดว่าเป็นดาวในหมู่ดาวของวงการก้านเหล็ก ณ เวลานี้

1. อาห์น ชิน เอ

 

อาห์น ชิน เอ นักกอล์ฟสาวชาวเกาหลีใต้ซึ่งสาบานได้ว่ามองเผินๆ แวบแรกนึกว่าใครที่ไหนให้พริตตี้มาเล่นกอล์ฟ หลังหน้าตา ผิวพรรณ และสัดส่วน จัดว่าเข้าตำราพริตตี้ทีเดียวเชียว แต่สุดท้ายกลายเป็นข่าวดังไปทั่วโลกว่าเธอเป็นนักกีฬาจริงๆ ไม่ใช่ไก่กา
 
ผลงานเป็นรูปธรรมอย่างรางวี่รางวัลอาจจะยังไม่เป็นที่ปรากฏสำหรับจอมหวดสาววัย 24 กะรัต แต่หากมองเรื่องอันดับในการแข่งขัน ชิน เอ ก็ถือว่าไม่ได้น่าเกลียดอย่างที่มีกระแสค่อนขอดออกมาหนักๆ ในช่วงนี้ โดยเธอเคยจบอันดับ 9 ร่วมใน เอวิยอง มาสเตอร์ส 2011 มาแล้ว รวมทั้งผ่านตัดตัวในเมเจอร์อีกรายการอย่าง ยูเอส โอเพ่น ปีเดียวกันอีกด้วย
 
แต่ก็อย่างว่า ชิน เอ รูปร่างหน้าตาดี แถมมีแฟนเป็นดาราดัง การถูกลากมาเข้าสังคมคนเริงเมืองจึงเป็นเรื่องที่คนจะซวยช่วยไม่ได้ แม้วงการกอล์ฟฝั่งหญิงตอนนี้จะมีแต่ตัวเจ๋งๆ จากเกาหลีใต้เต็มไปหมด แต่ขืนยังเป็นแบบนีต่อไปอนาคตของเธออาจจะไปได้ไม่ไกลอย่างที่หลายคนคิดเอาไว้ก็เป็นได้

2. เบเลน โมโซ

 

เบเลน โมโซ นักกอล์ฟสาวชาวสเปน หนึ่งในจอมหวดสาวที่ได้รับการยกย่องว่าสวยใสมากที่สุดของวงการ และแน่นอนธรรมชาติมักจะไม่สร้างสรรค์อะไรที่มันสมบูรณ์แบบออกมาให้ได้เห็นกันบ่อยๆ และด้วยความผิดของธรรมชาติ โมโซ ก็เลยไม่ใช่ก้านเหล็กแถวหน้าไปโดยปริยาย
 
สาวใสวัย 26 กะรัตทำผลงานได้ไม่ค่อยจะสม่ำเสมอ ดีดขึ้นดีดลงพอๆ กับลูกโยโย่ นั่นทำให้เธอยังไปไม่ถึงไหนสักทีทั้งที่ก็เทิร์นโปรมาตั้งนานหลายปีดีดัก แถมสมัยยังเป็นดาวรุ่งก็พุ่งแรง คว้าแชมป์มาทั่วสารทิศ
 
แต่ก็อย่างที่บอก โมโซ หาความเสมอไม่เคยมี โดยปีนี้เธอแทบจะวนลูปกับการติดท็อปเทน ไม่ผ่านการตัดตัว หรือผ่านตัดตัวแต่ก็จบด้วยอันดับต่ำสุดๆ สลับไปสลับมาอยู่แบบนี้ สวนทางกับงานถ่ายแบบของเธอซึ่งยังคงมาเรื่อยๆ และอย่างสม่ำเสมอ

3. พอลล่า ครีมเมอร์


แม้ความสวยของ พอลล่า ครีมเมอร์ นักกอล์ฟสาวชาวอเมริกันจะยังสู้กับ พอลล่า เทย์เลอร์ ดาราสาว(ลูกหนึ่ง)บ้านเราไม่ได้ แต่หากเทียบกันเองกับสาวๆ ในวงการก้านเหล็ก ครีมเมอร์ หรือในฉายา "เดอะ พิงค์แพนเธอร์" ก็จัดว่าอยู่แถวหน้าได้สบายๆ
 
ไม่ใช่แค่หน้าตาและเสน่ห์เฉพาะตัวเพียงอย่างเดียวที่ทำให้สปอนเซอร์รุมกันเข้ามาปลุกปั้นเธอให้กลายเป็นซูเปอร์สตาร์ แต่ ครีมเมอร์ เป็นนักกอล์ฟที่ขายได้จากผลงานในสนามอย่างแท้จริง หลังเคยได้แชมป์เมเจอร์มาแล้ว 1 ราย (ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น 2010) และแชมป์ แอลพีจีเอ ทัวร์ รายการอื่นๆ อีกรวมกันเป็นทั้งหมด 10 รายการ
 
ปลายปีนี้ ครีมเมอร์ ประกาศว่าเธอจะแต่งงานและพร้อมจะลูกเพื่อให้เป็นครอบครัวที่สมบูรณ์ในทันที นั่นอาจจะหมายความว่าเธอเตรียมจะปลดระวางตัวเองในเร็วๆ นี้

4. มิเชล วี

 

มิเชล วี นักกอล์ฟสาวชาวอเมริกันเชื้อสายเกาหลีใต้ แต่จริงๆ แล้วน่าจะบอกว่า วี เป็นชาวเกาหลีใต้แท้ๆ แต่ไปเกิดและเติบโตที่สหรัฐฯ มากกว่า โดยเธอมีชื่อในภาษาเกาหลี(ซึ่งตั้งไปก็ไม่น่าจะมีใครเรียก)ว่า "วี ซอง มี"
 
แม้จะรู้สึกว่าเธอโด่งดังมานานมากแล้ว แต่ วี เพิ่งจะอายุแค่ 24 ขวบเท่านั้นเอง และก็เพิ่งจะ 24 ขวบเป็นครั้งแรกอีกด้วยไม่น่าจะมีการโกงอายุกันอย่างแน่นอน โดยสมัยที่ดังสนั่นขึ้นมาใหม่ๆ อาหมวยสายพันธุ์กิมจิเคยเป็นดาวรุ่งพุ่งแรงจนถึงกับได้รับเชิญให้ไปแข่งในรายการทางฝั่งผู้ชายมาแล้ว แน่นอน ปรากฏว่าสู้ไม่ได้ พ่ายแพ้ไปอย่างกระจุยกระจาย
 
อย่างไรก็ตามการเสียคนในครั้งนั้น ช่วยให้ วี เติบใหญ่ขึ้นมาเป็น วี อย่างทุกวันนี้ จากอดีตเด็กสาวตระเวนออกรายการโชว์ทั้งในสหรัฐฯ และเกาหลีใต้ ก็กลับตัวกลับใจหันมาซ้อมเต็มที่และกลายเป็นมือดีของจริงไปแล้ว

5. แอนนา รอว์สัน

 

แอนนา รอว์สัน นักกอล์ฟสาวชาวออสเตรเลียซึ่งเข้าสู่วงการนางแบบตั้งแต่อายุ 16 ขวบ... นางแบบ!? ใช่ ผมพิมพ์ไม่ผิด และคุณก็อ่านไม่ผิดด้วยเหมือนกัน รอว์สัน เดบิวต์จากการวงการนางแบบ ก่อนจะผันตัวมาเล่นกอล์ฟสนุกๆ แต่สุดท้ายกลายเป็นว่า "ติดลม" และทำควบมันทั้ง 2 จ็อบไปพร้อมๆ กัน
 
ในวงการแฟชั่นนั้น รอว์สัน จัดว่าอยู่แถวหน้าของเวทีบ้านเกิดเลยก็ว่าได้ หลังจัดเป็นเซเลบคนหนึ่งได้เหมือนกันกับการที่มีใบหน้าของเธอปรากฏอยู่แทบทุกสื่อไม่ว่าจะเป็นหนังสือพิมพ์ นิตยสาร ป้ายโฆษณา หรือกระทั่งโทรทัศน์
 
แต่กับวงการก้านเหล็กนั้นสาวร่างบางวัย 33 กะรัตยังถือว่าไม่ได้เก่งกาจอะไรมากมายนัก แม้จะฝีมือดีพอจนถึงขั้นเทิร์นโปรได้ตั้งแต่เมื่อ 10 ปีที่แล้วก็เถอะ แต่การเล่นจริงๆ จังๆ ใน แอลพีจีเอ ทัวร์ ก็ดูจะหนักเกินไปจนทำให้ทุกวันนี้ รอว์สัน ยังคว้าแชมป์ไม่ได้สักรายการเดียว

6. เบอาทริซ เรคารี่

 

เบอาทริซ เรคารี่ นักกอล์ฟสาวชาวสเปนวัย 27 ปีมีผลงานยอดเยี่ยมสม่ำเสมอทั้งในและนอกสนาม แม้ว่าปี 2014 ผ่านมาจนจวนเจียนจะจบฤดูกาลและ เรคารี่ ก็ยังคว้าแชมป์ไม่ได้สักรายการเดียวก็ตาม แต่เธอก็มักจะจบทัวร์นาเมนท์ด้วยการรั้งอันดับบนๆ อยู่เสมอ หากไม่ใช่ท็อปเทนก็ต้องเป็นท็อปทเวนตี้เกือบทุกครั้งไป
 
ปีที่ผ่านมา (2013) เรคารี่ คว้าแชมป์ได้ถึง 2 รายการทั้ง "เกีย คลาสสิค" (มี.ค.) และ "มาราธอน คลาสสิค" (ก.ค.) ที่ต้องใช้คำว่า "ถึง" เพราะปีนั้นเป็นการขับเคี่ยวแย่งแชมป์กันระหว่าง พาร์ค อินบี และ สเตซี่ ลูอิส แต่เธอก็ยังอุตส่าห์แทรกตัวขึ้นมาท่ามกลางการสู้รบปรบมือของสองขั้วมหาอำนาจได้อย่างยอดเยี่ยม
 
แต่น่าเสียดายกับปีนี้ซึ่งผลงานยังไม่ร้อนแรงเท่าที่ควร แม้จะพอกล้อมแกล้มได้ว่ามาตรฐานการติดลีดเดอร์บอร์ดหน้าแรกจะยังคงอยู่ก็ตาม

7. มาเรีย บาลิโคเอว่า

 

มาเรีย บาลิโคเอว่า หรือนามสกุลเดิมว่า เวอร์เชโนว่า เป็นนักกอล์ฟสาวรัสเซียนคนแรกที่ได้เป็นสมาชิก เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ แบบเต็มตัว หลังที่ผ่านมาเราๆ ท่านๆ มักจะไม่ค่อยได้เห็นก้านเหล็กสาวจากดินแดนหลังม่านเหล็กกันสักท่าไหร่นัก
 
เรื่องฝีมือเธออาจจะเป็นรองใครต่อใครเยอะแยะ แถมรู้ตัวด้วยว่าชื่อเสียงของเธอ ณ เวลานี้มาจากรูปร่างหน้าตาล้วนๆ ทำให้ยิ่งต้องเร่งพัฒนาฝีมือขึ้นมาให้เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ โดยสาวสวยวัย 28 กะรัตพูดอยู่เสมอว่าเธอมี มาเรีย ชาราโปว่า นางฟ้าแห่งวงการเทนนิสเป็นตัวอย่าง "ไม่ใช่ว่า ชาราโปว่า ดูดีอย่างไร แต่เป็นเล่นอย่างไร"
 
บาลิโคเอว่า ให้สัมภาษณ์เอาไว้แบบนั้นเพราะเธออยากจะดูดีในฐานะ "นักกอล์ฟที่สวย" มากกว่าจะเป็นแค่ "คนสวยที่เล่นกอล์ฟได้" ก็เท่านั้น

'นนท์

อัลบั้มภาพ 125 ภาพ

อัลบั้มภาพ 125 ภาพ ของ ของฝากนักกอล์ฟ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook