คุนญ่าเปิด,พิภพปิดฉลามงับกิเลน2-0แต้มทาบสายฟ้า

คุนญ่าเปิด,พิภพปิดฉลามงับกิเลน2-0แต้มทาบสายฟ้า

คุนญ่าเปิด,พิภพปิดฉลามงับกิเลน2-0แต้มทาบสายฟ้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เอลกลาซิโก้เมืองไทย ฉลามชล ล้างอาถรรพ์สำเร็จหลังไม่เคยชนะ เมืองทองฯ ในลีกที่บ้านของตัวเองได้เลย โดยได้ประตูจากฟรีคิกของ ติอาโก้ คุนญ่า และ พิภพ อ่อนโม้ ทำให้คว้า 3 แต้มสำคัญพร้อมได้ลุุ้นแชมป์ต่อ ส่วน กิเลนผยอง แพ้เกมนี้แทบหมดโอกาสลุ้นแชมป์

การแข่งขันฟุตบอล "โตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีก 2014" นัดที่ 32 นัดสุดท้ายก่อนที่จะพักเบรกให้กับทีมชาติไทย ชุดเอเชี่ยนเกมส์ 1 เดือนเต็มๆ โดยเกมนี้เป็นซูเปอร์บิ๊กแมตช์ ที่สนามชลบุรี สเตเดี้ยม เป็นการพบกันของ 2 ทีมใหญ่แห่งฟุตบอลไทยอย่าง ชลบุรี เอฟซี ทีมอันดับที่ 2 เปิดบ้านพบกับ เอสซีจี เมืองทองฯ ทีมอันดับที่ 3 โดยเกมนี้มีคำว่า "ลุ้นแชมป์" เป็นเดิมพันด้วย

เจ้าถิ่น "ฉลามชล" ส่งนักเตะแบบจัดเต็มนำทัพมาโดย สุทธินันท์ พุกหอม, นูรูล ศรียานเก็ม และ ดาวซัลโวของทีม "ติอาโกล" ติอาโก้ คุนญ่า ส่วน เอสซีจี เมืองทองฯ ส่งชุดที่ดีที่สุดเท่าที่จะจัดได้โดยมี ดัสกร ทองเหลา, มิลาน บูบาโล, และ คลีตัน ซิลวา นำทัพมา ซึ่งไร้ชื่อของ มาริโอ ยูรอฟสกี้ ในรายชื่อนักเตะสำรองด้วย

เกมในครึ่งเวลาแรก เกมในช่วงต้นสู้กันได้อย่างสูสี แต่โอกาสยิงครั้งแรกเป็นของ เอสซีจี เมืองทองฯ จากจังหวะลุยเดี่ยวของ มิลาน บูบาโล ที่หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษแล้วล็อคหลับแนวรับ ชลบุรี ได้ดีแต่สุดท้ายมากจังหวะเกินไปทำให้การยิงด้วยซ้ายทำได้ไม่ถนัดบอลหลุดกรอบข้ามคานไป

น.22 ชลบุรี ได้โอกาสลุ้นประตูบ้างจากจังหวะที่ ชาคริต บัวทอง วิ่งมาโฉบโหม่งบอลในระยะ 7 หลาแตบอลยังไม่ห่างตัว กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ นายด่านทีมเยือนมากนักปัดพ้นอันตรายออกมาได้ ผ่านมาถึงตรงนี้เกมค่อนข้างเดือดโดยเฉพาะ เอสซีจี เมืองทองฯ ที่รับไปแล้ว 3 ใบเหลืองทั้ง ทศพล ลาเทศ, คิม ดอง จิน และ คลีตัน ซิลวา

ผ่านมาถึงในช่วง 10 นาทีสุดท้ายของครึ่งแรกโอกาสการยิงประตูของทั้งสองทีมน้อยมาก เพราะมักจะพาบอลไปเสียในจังหวะสุดท้ายเป็นส่วนใหญ่ ทำให้แทบจะไม่มีโอกาสทำประตูกันเลยในช่วงครึ่งแรก และในช่วงท้ายเกม เอสซีจี เมืองทองฯ เปลี่ยนตัวผู้เล่นคนแรกโดยถอด ทศพล ลาเทศ ที่ได้รับบาดเจ็บออกแล้งส่ง อาทิตย์ ดาวสว่าง ลงเล่นแทน

หลังจากนั้นไม่นานก็จบ 45 นาทีแรก ปรากฎว่าทั้งสองทีมทำอะไรกันไม่ได้ ทำให้ครึ่งแรก ชลบุรี เอฟซี ยังเสมอกับ เอสซีจี เมืองทองฯ 0 - 0

กลับมาสู้กันต่อในครึ่งเวลาหลัง ทั้งสองทีมใช้นักเตะชุดเดิมลงสนามต่อไป และ น.52 โอกาสของ ชลบุรี เอฟซี ก็มาอีกครั้งจากจังหวะเริ่มของ นูรูล ศรียานเก็ม ก่อนตวัดเข้ามาตรงกลางให้กับ จูเลียโน่ มิเนียโล่ ยิงยัดด้วยซ้ายเสาแรกแต่ยังไม่ผ่านมือ กวินทร์ ที่ล้มตัวปัดออกหลังไปได้

ให้หลัง 3 นาที "ฉลามชล" ได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะลูกฟรีคิกระยะเกือบ 30 หลาของ ชาคริต บัวทอง ที่วิ่งเข้ามาซัดด้วยขวาบอลพุ่งแรง แต่ยังเหมือนเดิมเมื่อ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ นายด่านกิเลนผยองยังบินปัดออกหลังไปได้อีกครั้ง

มาถึง น.60 "กิเลนผยอง" มีลุ้นประตูบ้างจากการยิงฟรีคิกระยะทำการ 25 หลาตรงกลางประตูของ ดัสกร ทองเหลา ที่จัดการปั่นด้วยขวาแต่เรดาห์ยังไม่ตรงเมื่อบอลหลุดกรอบออกไปแบบไม่ได้ลุ้น หลังจากนั้นโอกาสของ ชลบุรี มาเป็นระลอกๆ จากทั้ง มิเนียโร่ และ ชลทิตย์ จันคาม แต่ก็ยังไม่ผ่านมือนายทีมเยือนปัดลูกตรายๆ ทิ้งไปได้หมด

แต่แล้ว น.66 ชลบุรี เอฟซี ได้ประตูขึ้นนำ 1 - 0 จนได้จากจังหวะฟรีคิกระยะ 25 หลาตรงกลางประตูพอดิบพอดี และคราวนี้เป็น "ติอาโก้ คุนญ่า" จัดการวิ่งมาปั่นด้วยซ้ายบอลพุ่งผ่านกำแพงก่อนพุ่งเสียบมุมเข้าไปอย่างงดงาม สุดปัญญาที่ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ นายด่านเมืองทองฯ จะรับได้จริงๆ  ในจังหวะนี้โดยประตูนี้เป็นประตูที่ 17 ของ "คุนญ่า" อีกด้วย

ผ่านมาถึงในช่วงท้ายเกมที่การครองบอลเป็นของ เอสซีจี เมืองทองฯ เป็นส่วนใหญ่แล้ว แต่จังหวะเข้าทำยังทำได้ไม่เฉียบขาดพอ ทำให้ไม่สามารถทำอะไรแนวรับของ "ฉลามชล" ได้เลย ในช่วงทดเจ็บ พิภพ อ่อนโม้ หลุดกับดักล้ำหน้าเข้าไปยิงประตูตอกฝาโลงให้ ชลบุรี หนี เมืองทองฯ ไปเป็น 2 - 0 อีกด้วย หลังจากนั้นไน่นานก็จบเกม 90 นาทีลงด้วยสกอร์นี้ ชลบุรี เอฟซี เปิดบ้านเอาชนะ เอสซีจี เมืองทองฯ ไปได้ 2 - 0

โดย ฉลามชล หลังคว้า 3 สำคัญในวันนี้ ทำให้พวกเขาทำคะแนนไปเท่ากับจ่าฝูงอย่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่ 65 แต้ม โดย "ปราสาทสายฟ้า" จะมีคิวลงสนามในวันพรุ่งนี้ (24 ส.ค.) ต่อไป ส่วน "กิเลนผยอง" แพ้เป็นนัดที่ 2 ติดต่อกันทำให้โอกาสในการลุ้นแชมป์ไทยลีกปีนี้เลือนลางลงทุกที  

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม
ชลบุรี เอฟซี : สินทวีชัย หทัยรัตนกุล (GK) และ (C), สุทธินันท์ พุกหอม, ชาคริต บัวทอง (เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์), กรกซ วิริยะอุดมศิริ, คาซูโตะ คูชิดะ, อดุล หละโสะ, จูเลียโน่ มิเนียโล่ (พิภพ อ่อนโม้), ชลทิตย์ จันทคาม, แอนเดอร์สัน ดอส ซานโตส, นูรูล ศรียานเก็ม, ติอาโก้ คุนญ่า (โฟเด้ ไดอากิเต้)

เอสซีจี เมืองทองฯ : กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ (GK), ทศพล ลาเทศ (อาทิตย์ ดาวสว่าง), ฮาริตท์ บอร์ด้า, ปิยพล ผาณิชกุล, คิม ดอง จิน, ดัสกร ทองเหลา (C), วุฒชัย ทาทอง, สารัช อยู่เย็น, มิลาน บูบาโล, สุริยา สิงห์มุ้ย, คลีตัน ซิลวา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook