บีร็อด แย้มปรับใช้หอกคู่ เกรียนโอ้, สเตอร์ริดจ์

บีร็อด แย้มปรับใช้หอกคู่ เกรียนโอ้, สเตอร์ริดจ์

บีร็อด แย้มปรับใช้หอกคู่ เกรียนโอ้, สเตอร์ริดจ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"บีร็อด" แย้มเป็นนัยเล็งปรับ "หงส์แดง" ใช้ระบบไดมอนด์ วางหอกคู่ผนึกกำลังล่าตาข่าย หลังเกิดข้อสงสัยมากมายกรณี "สเตอร์ริดจ์" อาจโดนลดความสำคัญ ลั่นดึง "เกรียนโอ้" ให้มาช่วยกันพังประตูกับเจ้าตัว

เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ แย้มเป็นนัยว่าเขาจะปรับแผนการเล่นมาใช้ระบบกองหน้า 2 คน หลังเกิดข้อสงสัยมากมายกับการใกล้คว้าตัว มาริโอ บาโลเตลลี่ กองหน้าจาก เอซี มิลาน ใน กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี มาร่วมทีมซึ่งอาจจะทับตำแหน่งกับศูนย์หน้าตัวเลือกแรกคนปัจจุบันอย่าง แดเนี่ยล สเตอร์ริดจ์

ที่ผ่านมานั้น "หงส์แดง" มักจะใช้ระบบ 4-3-3 ซึ่งนั่นหมายความว่าจะมี "กองหน้าตัวเป้า" เพียงรายเดียว และหากพวกเขาได้ตัว "เกรียนโอ้" มาจริงๆ ก็อาจจะสร้างความไม่พอใจให้กับ "สเติร์ด" ซึ่งต้องแย่งชิงตำแหน่งตัวจริงกัน แต่ "บีร็อด" กลับไม่มองแบบนั้นโดยมองว่าทั้ง 2 รายไม่เพียงแต่จะเล่นคู่กันได้ แต่ยังจะเป็นแรงผลักดันแข่งขันระหว่างกันได้อีกด้วย

กุนซือชาวไอร์แลนด์เหนือกล่าวว่า "ผมได้คุยกับ แดเนี่ยล แล้ว ผมเพิ่งบอกไปว่าเขาสำคัญกับทีมขนาดไหน ความมั่นใจที่ผมมีให้กับเขานั้นแสดงออกมาให้เห็นในรูปของผลงานและจำนวนประตู เขาทำได้ 36 ประตูใน 50 เกม คุณทำแบบนั้นไม่ได้หรอกถ้าคุณไม่มีความสุข มีความสุขกับชีวิต มีความสุขกับฟุตบอล"

"ผมพูดซ้ำๆ ว่า แดเนี่ยล เป็นนักเตะชั้นยอด แต่เราจำเป็นต้องมีนักเตะชั้นยอดมากกว่า 1 คนที่นี่ เขาเป็นนักเตะคนสำคัญของเราและก็ยังเป็นอยู่ ความกระตือรือร้นก็สำคัญ แต่ผมไม่กังวลหรอก เพราะหากคุณเป็นนักเตะชั้นยอดที่มีมันสมองชั้นเยี่ยม คุณก็จะอยากได้นักเตะชั้นยอดคนอื่นๆ อีก หากคุณมองไปยังนักเตะชั้นยอดอีกคนที่กำลังจะย้ายเข้ามา คุณก็จะคิดว่า 'เขาจะช่วยเราได้' หากคุณเป็นนักเตะชั้นยอดจริงๆ คุณก็จะตอบโต้มันในการแข่งขัน"

"เราสามารถเล่นสูตรไดมอนด์ที่มีกองหน้า 2 คนได้ เราเล่นสูตรนั้น 8 ครั้งในปีที่ผ่านมาและชนะถึง 7 ครั้ง เรายังสลับไปใช้สูตรนั้นเมื่อสุดสัปดาห์ที่แล้ว(กับ เซาธ์แฮมป์ตัน) เราสามารถเปลี่ยนได้หลายระบบและผมก็ต้องการให้มีความยืดหยุ่นด้วย"

"หากคุณมองถึงประวัติการบาดเจ็บของ แดเนี่ยล ก็จะเห็นว่าเขาต้องพลาดลงเล่นไปหลายสัปดาห์เพราะอาการบาดเจ็บ ผมต้องการทำให้มั่นใจว่าเราจะมีตัวตายตัวแทนหากพวกคุณไม่สามารถลงสนามได้พร้อมๆ กัน" ร็อดเจอร์ส ร่ายยาว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook