พรีวิว ฟุตบอล ลาลีกา สเปน เรอัล มาดริด - กอร์โดบา

พรีวิว ฟุตบอล ลาลีกา สเปน เรอัล มาดริด - กอร์โดบา

พรีวิว ฟุตบอล ลาลีกา สเปน  เรอัล มาดริด - กอร์โดบา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พรีวิว ฟุตบอล ลาลีกา สเปน
วันจันทร์ที่ 25 สิงหาคม 2557

 เรอัล มาดริด - กอร์โดบา

สนาม : ซานติอาโก้ เบร์นาเบว
 เวลา : 01.00 น.
ถ่ายทอดสด : ทรูสปอร์ตHD2, : RS ซันชาแนล

เรอัล มาดริด
 
 
"ราชันชุดขาว" เพิ่งจะเหนื่อยหนักกับการต้องบุกไปเยือน แอตเลติโก มาดริด ใน ซูเปร์ โกปา นัด 2 แถมปรากฏว่าแพ้ 0-1 อีกต่างหาก (รวม 2 นัด แพ้ 1-2) การต้องกลับมาลงสนามอีกครั้งหลังจากได้พักแค่ 2 วันจึงน่าจะส่งผลกระทบพอสมควร แม้นัดเปิดหัวฤดูกาลนั้นจะเป็นการพบกับน้องใหม่อย่าง กอร์โดบา ก็ตาม
 
นอกจาก เฆเซ่ โรดริเกซ กองหน้าดาวรุ่ง (เจ็บ) ซึ่งต้องพลาดมีส่วนร่วมกับทีมแล้ว อังเคล ดิ มาเรีย ปีกทีมชาติอาร์เจนติน่าและ ซามี่ เคดิร่า กองกลางทีมชาติเยอรมันก็น่าจะไม่มีชื่อด้วยเช่นกันหลังกำลังจะย้ายทีมออกไป ทำให้ 2 นักเตะใหม่อย่าง โทนี่ โครส และ ฮาเมส โรดริเกซ จะได้เป็นตัวจริงในแดนกลางโดยอัตโนมัติ
 
ส่วนที่เหลือใช้งานตัวหลักเดิมๆ ทั้งหมดโดยเฉพาะแดนหน้ายังเป็น "บีบีซี" แกเร็ธ เบล, คาริม เบนเซม่า และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ จะมีก็แต่เพียงตำแหน่งผู้รักษาประตูเท่านั้นซึ่งยังไม่แน่นอนว่า เคย์เลอร์ นาบาส หรือ อีเกร์ กาซียาส จะได้เฝาเสา
 
11 นักเตะที่คาดว่าจะได้ลงสนาม (4-2-3-1): เคย์เลอร์ นาบาส - ดานี่ การ์บาฆาล, เปเป้, เซร์คิโอ รามอส, ฟาบิโอ โคเอนเทรา - โทนี่ โครส, ลูก้า โมดริช, ฮาเมส โรดริเกซ - แกเร็ธ เบล, คาริม เบนเซม่า, คริสเตียโน่ โรนัลโด้
 
กอร์โดบา
 
 
น้องใหม่ กอร์โดบา เพิ่งเลื่อนชั้นกลับขึ้นสู่ ลา ลีกา ได้เป็นครั้งแรกนับในรอบ 42 ปี และภายใต้การนำของกุนซืออย่าง อัลเบิร์ต เฟร์เรร์ อดีตแบ็กขวา บาร์เซโลน่า และ เชลซี ซึ่งเข้ามาอยู่กับทีมตั้งแต่เมื่อช่วงเดือน ก.พ.ก็ช่วยให้ทีมมีคอนเนคชั่นกว้างขวางขึ้นอย่างเห็นได้ชัดจนสามารถยืมตัว นักเตะจากสโมสรอื่นๆ มาร่วมทีมได้เกือบ 10 ราย
 
ในส่วนของนักเตะใหม่ที่มีชื่อชั้นพอสมควรอาทิ เฟเด การ์ตาเบีย ปีกดาวรุ่งชาวอาร์เจนติน่า, ฟาอุสโต้ รอสซี่ กองกลางชาวอิตาลี รวมถึง อเล็กซานเดอร์ พานทิช กองหลังชาวเซอร์เบีย น่าจะได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงทันที โดยจะเป็นแกนหลักในแต่ละตำแหน่งให้กับทีมผสมๆ กับพวกหน้าเดิมๆ จากฤดูกาลที่แล้ว
 
นั่นเท่ากับว่าสภาพทีมโดยรวมมีปัญหาเพียงแค่จุดเดียวเท่านั้นคือ ลูโซ่ กองกลางตัวรับหัวใจสำคัญที่มีอาการบาดเจ็บ
 
11 นักเตะที่คาดว่าจะได้ลงสนาม (4-3-3): ฆวน การ์ลอส - อาเดรียน กูนิโน่, อเล็กซานเดอร์ พานทิช, อินยิโก้ โลเปซ, แดเนี่ยล ปินิยอส - อเบล, ฟาอุสโต้ รอสซี่, โลเปซ ซิลวา - เฟเด การ์ตาเบีย, ไมค์ เฮฟนาร์, ฟิเดล
 
ข้อมูลน่าสนใจ
• เรอัล มาดริด จะได้เปิดบ้านต้อนรับ กอร์โดบา เป็นครั้งแรกในรอบ 42 ปี โดยหนสุดท้ายที่พบกันใน ซานติอาโก้ เบร์นาเบว ต้องย้อนกลับไปถึง 13 ก.พ. 1972 โดยเป็น "ราชันชุดขาว" ถลุงเไส้แตก 4-1
 
• ทั้ง 2 ทีมพบกันใน ลา ลีกา สเปน แค่ 8 ฤดูกาลเท่านั้น โดยใน 8 ครั้งที่ เรอัล มาดริด ได้เฝ้ารังฉะกับ กอร์โดบา ปรากฏว่าพวกเขาเก็บชัยชนะได้ทุกครั้ง ทำได้ถึง 27 และเสียเพียง 5 ประตู
 
• เรอัล มาดริด ไม่แพ้คาบ้านในนัดเปิดหัวฤดูกาลมานานถึง 29 ปี
 
• หนสุดท้ายที่ เรอัล มาดริด แพ้ในนัดแรกของฤดูกาลคาถิ่น เบร์นาเบว เกิดขึ้นในฤดูกาล 1984/85 หลังจากนั้นเป็นต้นมาพวกเขามีโอกาสได้เฝ้ารังในนัดเปิดหัว 13 ครั้ง ชนะ 9 เสมอ 4
 
• เรอัล มาดริด ลงเล่นในแมตช์ทางการไปแล้ว 3 นัด ทำได้เพียงชนะ 1 เสมอ 1 แพ้ 1 (ชนะ เซบีย่า 2-0 ใน ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ, เสมอกับ แอตเลติโก มาดริด 1-1 ใน ซูเปร์ โกปา นัดแรก และแพ้ แอตเลติโก 0-1 ในนัดที่ 2)
 
• ส่วน กอร์โดบา ยังไม่ได้เล่นในแมตช์ทางการสักนัดเดียว แต่ก็ลงอุ่นเครื่องไปมากถึง 7 นัด (ชนะ 2 เสมอ 3 แพ้ 2) ทำได้ 6 เสีย 6 ประตู
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook