แลมพาร์ด ตัดใจอำลา สิงโตคำราม

แลมพาร์ด ตัดใจอำลา สิงโตคำราม

แลมพาร์ด ตัดใจอำลา สิงโตคำราม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ได้เวลา! แลมพาร์ด ตัดใจ ประกาศอำลาทัพ ''สิงโตคำราม'' เผยเหตุ ให้เวลาครอบครัว และรักษาสภาพร่างกายเอาไว้เล่นให้สโมสรต่อ

แฟร้งค์ แลมพาร์ด มิดฟิลด์ประสบการณ์สูงของ นิวยอร์ก ซิตี้ เอฟซี ใน เมเจอร์ลีก ซ็อกเกอร์ สหรัฐ ประกาศอำลาทีมชาติอังกฤษแล้วเรียบร้อย พร้อมทั้งยอมรับว่า เป็นการตัดสินใจที่ยากลำบาก แต่ด้วยอายุที่มากขึ้นกับการทุ่มเทในวงการลูกหนังมานาน จึงคิดว่าถึงเวลาแล้วที่ต้องการการพักผ่อน และใช้เวลาอยู่กับครอบครัวให้มากขึ้น

กองกลางวัย 36 ปีแถลงการว่า "ผมตัดสินใจแล้ว ที่จะอำลาทีมชาติ มันเป็นการตัดสินใจที่ยากมากสำหรับผม ผมคิดเรื่องนี้มานานตั้งแต่จบ เวิลด์ คัพ (2014) แต่เพราะว่าจากนี้ไป เส้นทางอาชีพของผม มันคงจะเดินหน้าไปอีกทาง บางทีมันก็สำคัญเหมือนกันที่ผมต้องวางครอบครัวไว้เป็นสิ่งที่สำคัญอันดับแรก และผมยังอยากโชว์ฟอร์มให้ดีที่สุดในอีก 2-3 ปีต่อจากนี้กับสโมสร"

แลมพาร์ด ยังกล่าวอวยพรทัพ "สิงโตคำราม" รุ่นใหม่ว่า "นี่เป็นเวลาที่ทีมชาติอังกฤษจะเดินไปข้างหน้าอย่างมั่นใจกับ รอย ฮ็อดจ์สัน เราเองก็มีผู้เล่นอายุน้อยก้าวขึ้นมาตามระบบพัฒนาเยาวชน อนาคตต่อไปเราจะประสบความสำเร็จที่เราควรได้รับ"

ทั้งนี้แลมพาร์ด ลงเล่นเกมทีมชาติไป 106 นัด มากที่สุดเป็นอันดับที่ 6 ต่อจาก ปีเตอร์ ชิลตัน, เดวิด เบ็คแฮม, สตีเว่น เจอร์ราร์ด, บ็อบบี้ มัวร์ และ แอชลี่ย์ โคล ซึ่งทั้งหมดต่างก็ประกาศอำลาทีมชาติไปแล้ว
 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook