’10 บิ๊กดีล’ ส่งท้ายตลาดซัมเมอร์!

’10 บิ๊กดีล’ ส่งท้ายตลาดซัมเมอร์!

’10 บิ๊กดีล’ ส่งท้ายตลาดซัมเมอร์!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถึงจะเป็นปีที่มีการโยกย้ายของนักเตะระดับ “ซูเปอร์สตาร์” กันมากมายหลายหลากไปหมด แต่เรายังมีโอกาสที่จะได้เห็นการซื้อขายของผู้เล่นระดับ “บิ๊กดีล” อีกหลายรายในช่วงโค้งสุดท้ายของตลาดการซื้อขายผู้เล่นที่ยังคึกคักแม้จะเหลือเวลาไม่มากนักสำหรับการเจรจา ก่อนจะถึง “เส้นตาย” ในเวลา 5 ทุ่มของวันที่ 1 กันยายน (ตามเวลาในอังกฤษ - สำหรับตลาดอังกฤษ ส่วนลีกอื่นๆแล้วแต่ฟีฟ่ากำหนด)

จะมีดีลไหนที่น่าจับตามองบ้างนั้น ไปดูกันครับ!!!

1) ราดาเมล ฟัลเกา (ST)
อายุ: 28 ปี
สโมสร: โมนาโก
ทีมที่สนใจ: อาร์เซนอล, เรอัล มาดริด
ค่าตัว: 45 ล้านปอนด์

“เอล ติเกรส” หนึ่งในกองหน้าตัวจบสกอร์ที่เก่งที่สุดในโลกด้วยสไตล์การทำประตูที่เฉียบคมด้วยสัญชาติญาณของนักล่าล้วนๆ

เดิม ฟัลเกา เป็นที่หมายปองของหลายสโมสรยักษ์ใหญ่อยู่แล้ว โดยเฉพาะ “ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริด ที่หมายปองกันมายาวนาน แต่ไม่สามารถจะดองกันได้เพราะดาวยิงชาวโคลอมเบีย ไม่ต้องการหักน้ำใจแฟนทีมแอตเลติโก มาดริด ทำให้ย้ายไปโมนาโก ก่อนถือเป็นการหาจุดพัก แต่ที่สุดแล้วฟัลเกา ต้องการจะย้ายออกจากโมนาโกที่ที่เขาไม่มีความสุขนัก

น่าเสียดายที่โอกาสจะย้ายไปเรอัล มาดริด คงยากเพราะราชันชุดขาวเพิ่งซื้อ ฮาเมส โรดริเกวซ จอมทัพรุ่นน้องร่วมชาติที่แจ้งเกิดในฟุตบอลโลกมาพร้อมกับโทนี่ โครส และคาริม เบนเซม่า ก็เพิ่งต่อสัญญาออกไปด้วย ทำให้มีข่าวว่าหากจะย้ายทีมจะขอย้ายแบบ “ยืม” ก่อน ซึ่งก่อนนี้ลิเวอร์พูล สนใจตัวแต่ไม่สนค่าเซ้งระดับ 12 ล้านปอนด์ต่อปี ทำให้เหลืออาร์เซนอล ที่อยู่ในข่ายหลังโอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ บาดเจ็บต้องพักยาวก่อนหน้านี้

โอกาส: 30%

2) ดาเนี่ยล แอกเกอร์ (DC)
อายุ 29 ปี
สโมสร: ลิเวอร์พูล
ทีมที่สนใจ: อาร์เซนอล, แมนฯ ยูไนเต็ด, บรอนด์บี้, บาร์เซโลน่า
ค่าตัว: 12 ล้านปอนด์

 

ถึงจะมีศักดิ์เป็นรองกัปตันแห่งแอนฟิลด์ แต่ดาเนี่ยล แอกเกอร์ ไม่เป็นที่ต้องการของเบร็นแดน ร็อดเจอร์ส อีกต่อไป ซึ่งเป็นเรื่องที่ยากจะยอมรับได้เพราะเขาเป็นตัวหลักของทีมมาตลอด แต่ไปๆมาๆกลับเป็นแค่ตัวสำรองอดทน โดยเวลานี้เป็นรองทั้ง เดยัน ลอฟเรน, มาร์ติน สเคอร์เทล และมามาดู ซาโก้

ด้วยเหตุนี้แม้จะรักเมอร์ซีย์ไซด์แค่ไหน แอกเกอร์ พร้อมจะตีจากทันทีหากร็อดเจอร์สบอกคำเดียวว่าให้ไป โดยมีทีมชั้นดีอย่าง อาร์เซนอล, แมนฯ ยูไนเต็ด และบาร์เซโลน่า พร้อมดึงไปเล่นเช่นกันกับ บรอนด์บี้ สโมสรแรกของชีวิต แต่ยังเป็นเรื่องยากจะบอกได้ว่าที่สุดแล้วอนาคตของแอกเกอร์ จะต้องระเห็จออกหรืออยู่ในแอนฟิลด์ต่อไป

โอกาส: 90%

3) อาร์ตูโร่ วิดัล (MC)
อายุ: 27 ปี
สโมสร: ยูเวนตุส
ทีมที่สนใจ: แมนฯ ยูไนเต็ด
ค่าตัว: 60 ล้านปอนด์

 

หนึ่งในกองกลางที่ “เทพ” ที่สุดในสามโลกเวลานี้ แต่ยังหาทีมลงเอยด้วยไม่ได้แบบจริงจังเพราะแม้จะมีข่าวกับทีมดังๆอย่างบาร์เซโลน่า, เรอัล มาดริด, บาเยิร์น มิวนิค และแมนฯ ยูไนเต็ด แต่สุดท้ายจนถึงเวลานี้ยังไม่ได้ย้ายไปไหนสักที โดยเฉพาะกับ “ผีแดง” ที่เกือบจะคุยกันได้รู้เรื่องแล้วแต่ หลุยส์ ฟาน ฮาล สั่งล้มโต๊ะเพราะกังวลอาการบาดเจ็บที่เข่า

แต่เวลานี้ วิดาล กลับมาเป็นเป้าหมายที่ ฟาน ฮาล ต้องการได้ตัวเพื่อแก้ไขปัญหาของทีมอีกครั้ง ซึ่งต้องจับตาดูให้ดี นี่อาจเป็น “บิ๊กดีล” ที่ใหญ่ที่สุดในช่วงก่อนตลาดวายเลยทีเดียว

โอกาส: 60%

4) เอเซเกวล ลาเวซซี่ (FW)
อายุ: 29 ปี
สโมสร: ปารีส แซงต์ แชร์แมง
ทีมที่สนใจ: อาร์เซนอล, เชลซี, ลิเวอร์พูล, อินเตอร์ มิลาน
ค่าตัว: 15-20 ล้านปอนด์

 

เอเซเกวล ลาเวซซี่ เป็นหนึ่งในสตาร์ที่ทำผลงานได้เด่นในฟุตบอลโลก ด้วยสไตล์การเล่นกองหน้าความเร็วสูงที่มีลูกขยันเป็นพิเศษ ซึ่งถูกจริตกับ เบร็นแดน ร็อดเจอร์ส ที่อยากได้ตัวมาอยู่ลิเวอร์พูล แต่ที่สุดแล้วดีลนี้ไม่เกิดขึ้น ก่อนที่อาร์เซนอล และเชลซี จะมีข่าวตามมาด้วย

แต่ล่าสุดเป็น “เนรัซซูร์รี่” อินเตอร์ มิลาน ที่พร้อมจะกระชากตัวไปร่วมทีม โดยลาเวซซี่ เองต้องการย้ายออกจากถิ่นปาร์ค เดส์ แพรงซ์เช่นกัน

โอกาส: 50%

5) เชร์ดาน ชาคิรี่ (AMRLC)
อายุ: 22 ปี
สโมสร: บาเยิร์น มิวนิค
ทีมที่สนใจ: ลิเวอร์พูล, ยูเวนตุส
ค่าตัว: 15 ล้านปอนด์

 

สตาร์ประจำฟุตบอลโลกอีกคนสำหรับเพลย์เมคเกอร์จอมขยันออกหมัดอย่าง เชร์ดาน ชาคิร่า เอ้ย ชาคิรี่ ที่เป็นข่าวต้องการย้ายออกจากทีม “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค เพราะอยากได้โอกาสลงสนามเป็นตัวจริงต่อเนื่อง

แต่น่าแปลกที่ไม่ยักมีทีมไหนที่ให้ความสนใจอย่างจริงจัง มีเพียง “หงส์แดง” ทีมดียวที่ตามจีบต่อเนื่อง แต่ก็มาๆหายๆ ล่าสุดหลังเงียบไปพักใหญ่เพราะบาเยิร์น ประกาศว่าจะไม่ขายทิ้ง แต่พอฟอร์มช่วงเปิดซีซั่นไม่ค่อยดี ลิเวอร์พูล ก็กลับมาอีกครั้ง เพียงแต่ดูทรงแล้วออกจะยากสักนิดที่จะย้ายทีมในเวลานี้ ถ้าจะย้ายออกจบที่อีกทีมอย่าง “ม้าลาย” ยูเวนตุส มากกว่า

โอกาส: 30%

6) มาร์โก รอยส์ (AMRLC)
อายุ: 25 ปี
สโมสร: โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์
ทีมที่สนใจ: ลิเวอร์พูล, อาร์เซนอล, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, บาร์เซโลน่า
ค่าตัว: 30-40 ล้านปอนด์

 

“เทพ” อีกคนของวงการ ที่ว่ากันว่ามีศักยภาพจะยึดหัวหาดตัวทำเกมที่เก่งที่สุดของโลกได้ด้วยสไตล์การเล่นแบบ “หมายเลข 10” แท้ๆ โดยมีหลายทีมยักษ์ใหญ่ที่ต้องการจะคว้าตัวไปร่วมทีมไม่ว่าจะเป็น บาร์เซโลน่า, แมนฯ ยูไนเต็ด, อาร์เซนอล และลิเวอร์พูล โดยสองทีมหลังตามจีบอย่างจริงจังมากกว่าทีมอื่น เพราะหวังจะฉวยโอกาสใช้ “เงื่อนไขปลดสัญญา” ในการบีบให้เกิดการย้ายทีม

แต่ความหวังมีไม่มากนักเพราะ เจอร์เกน คล็อปป์ ยืนยันว่าจะไม่ปล่อย รอยส์ ออกไปอย่างแน่นอนในปีนี้และอาจจะอีก 2-3 ปี ซึ่งดูเจ้าตัวก็ไม่ได้ต้องการย้ายทีมขนาดนั้น ทำให้ทีมที่อยากได้ตัวไปคงต้องร้องเพลงรอไปก่อน

โอกาส: 0%

7) เฟร์นานโด ตอร์เรส (ST)
อายุ: 30 ปี
สโมสร: เชลซี
ทีมที่สนใจ: เอซี มิลาน
ค่าตัว: 10 ล้านปอนด์

 

“เอล นินโญ่” ตกอยู่ในสภาพกลืนไม่เข้าคายไม่ออกที่เชลซี เมื่อโดนดีเอโก้ คอสต้า ดาวยิงรุ่นน้องในทีมชาติ (แถมเจ็บกว่าตรงที่ไม่ใช่คนสเปนแท้ๆด้วย!) มาแย่งตำแหน่งดาวยิงเบอร์หนึ่งไป และยังมีดิดิเย่ร์ ดร็อกบา ฮีโร่แห่งเดอะ บริดจ์ กลับมาอีกคนด้วย

งานนี้ ตอร์เรส ต้องการย้ายออกจากทีมแน่นอน เพียงแต่ยังหาทีมที่เหมาะสมไม่ได้เท่านั้น เพราะแผนที่จะกลับแอตเลติโก มาดริด ในฐานะฮีโร่นั้นพับไปแล้วหลัง “ตราหมี” ไม่ง้อได้ มาริโอ มันด์ซูคิช มาเรียบร้อย จึงเหลือแค่เอซี มิลาน ทีมเดียวที่อยากได้ตัวไปแทนที่ มาริโอ บาโลเตลลี่ ซึ่งดีลนี้จบไม่ยาก อยู่ที่เรื่องเงินตัวเดียว

โอกาส: 95%

8) ซามี่ เคดิร่า (DMC)
อายุ: 27 ปี
สโมสร: เรอัล มาดริด
ทีมที่สนใจ: อาร์เซนอล, บาเยิร์น มิวนิค, แมนฯ ยูไนเต็ด
ค่าตัว: 30 ล้านปอนด์

 

กองกลางตัวรับสมัยใหม่ที่เก่งที่สุดในโลกด้วยสไตล์การเล่นแบบครบเครื่อง ซึ่งความจริงแล้วคงไม่น่าจะได้ย้ายออกจากทีมอย่างเรอัล มาดริด ง่ายๆ เพียงแต่มีรายงานว่าเคดิร่า งัดข้อบอกปัดสัญญาใหม่ของทีม “ราชันชุดขาว”ทำให้หลายทีมต้องการกระชากตัวมาร่วมทีม

แต่ดูเหมือนโอกาสย้ายทีมที่น่าจะง่ายก็จบไม่ง่ายแบบนั้น ซึ่งไม่น่าจะเป็นทางฝั่งเรอัล มาดริด ที่ไม่อยากขายอย่างเดียว ทางฝั่งเคดิร่า เองก็คงจะเอาเรื่องอยู่เหมือนกัน เพียงแต่ที่สุดแล้ว คาร์โล อันเชล็อตติ ประกาศว่ากองกลางแชมป์โลกจะไม่ย้ายไปไหนในซีซั่นนี้ ก็น่าจะเป็นคำตอบสุดท้ายได้ในเรื่องนี้

โอกาส: 10%

9) วิลเลียม คาร์วัลโญ่ (MC)
อายุ: 22 ปี
สโมสร: สปอร์ติ้ง ลิสบอน
ทีมที่สนใจ: แมนฯ ยูไนเต็ด
ค่าตัว: 25 ล้านปอนด์

 

สินค้าโอท็อปตัวจริงของวงการเวลานี้ เพราะวิลเลียม คาร์วัลโญ่ กลายเป็นของดีราคาถูกจากค่าตัวที่สปอร์ติ้ง ลิสบอน ลดลงมาเหลือแค่ราว 25 ล้านปอนด์ (30 ล้านยูโร) เท่านั้น น้อยกว่าค่าฉีกสัญญาที่วางไว้ 45 ล้านยูโร ทำให้แมนฯยูไนเต็ด ที่ยังแก้โจทย์แดนกลางไม่ได้รีบเดินหน้าเจรจาทันที และคาดว่าน่าจะจบดีลได้มากกว่ารายของ วิดาล ด้วย

สิ่งที่แฟนผีต้องรู้คือกองกลางรายนี้เป็น “ห้องเครื่อง” ตัวจริงที่เก่งในเรื่องการออกบอลไม่น้อยกว่าใครในโลก ซึ่งแม้จะไม่เด่นเหมือน วิดาล ที่หาโอกาสยิงประตู และมีสไตล์มันๆติดใจแฟนง่าย แต่ประโยชน์นั้นใช้ได้อยู่ ถ้าได้มาจริงจะทำให้แดนกลางผีแดง ข้น แน่น ปึ้ก ขึ้นแน่นอน

โอกาส: 80%

10) ดาลีย์ บลินด์ (DLC, DMC)
อายุ: 24 ปี
สโมสร: ไอแอ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม
ทีมที่สนใจ: แมนฯ ยูไนเต็ด
ค่าตัว: 20 ล้านปอนด์

 

ลูกชายคนเก่งของ แดนนี่ บลินด์ อดีตกองหลังตำนานทีมชาติฮอลแลนด์และไอแอ็กซ์ กลายเป็นของขึ้นห้างทันทีหลังแจ้งเกิดในฟุตบอลโลก แต่จนแล้วจนรอดไม่มีทีมติดต่อมาอย่างเป็นทางการ มีแค่แมนฯ ยูไนเต็ด ทีมเดียวที่สนใจแต่ก็ไม่ขยับตัวอย่างจริงจัง

แต่ในช่วงก่อนตลาดวาย และจากผลงานที่เลวร้ายทำให้คาดว่า ฟาน ฮาล จะกลับไปเจรจากับทีมเก่าอีกครั้ง เพียงแต่ค่าตัวคงไม่กระจิดริดเหมือนก่อนนี้ น่าจะขยับไปที่ 20 ล้านปอนด์ ซึ่งเมื่อเทียบกับฝีเท้า และประโยชน์ใช้สอยแล้ว แค่นี้ถูกมาก!

โอกาส: 60%

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook