5 แข้งดาวรุ่งลุ้นจรัสแสงของบิ๊กเอียร์

5 แข้งดาวรุ่งลุ้นจรัสแสงของบิ๊กเอียร์

5 แข้งดาวรุ่งลุ้นจรัสแสงของบิ๊กเอียร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังผ่านพ้นการแข่งขันเมื่อวันพุธ.....เราก็ได้ 32 ทีมสุดท้าย สำหรับการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่มศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ไปแล้วเป็นที่เรียบร้อยนะครับ

ผลจับสลากเป็นยังไง ถึงตอนนี้ทุกคนคงทราบไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย มันคือปีที่ตัวแทนจาก สเปน อย่าง บาร์เซโลน่า และ เรอัล มาดริด ยังคงเป็นตัวเต็งเหมือนๆ กับอีกหลายฤดูกาลก่อน เช่นเดียวกับ บาเยิร์น มิวนิค ความหวังเบอร์ 1 จาก เยอรมัน ในขณะที่ 2 มหาเศรษฐีอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ก็ยังหิวกระหายอยากที่จะไปให้ถึงจุดสูงสุดของรายการนี้บ้าง

ลิเวอร์พูล คัมแบ็คสู่เวทีนี้เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ยุคของ ราฟาเอล เบนิเตซ ขณะที่ แอตเลติก บิลเบา ก็เป็นการหวนกลับมาวาดลวดลายอีกครั้งในรอบ 16 ปี

ถึงตรงนี้ เราคงต้องบอกว่าเราไม่ได้เห็น กรุ๊ป ออฟ เดธ ที่ชัดเจนมากนัก จะมีที่พอเข้าเค้าบ้างก็เพียงแค่ กลุ่มอี ที่ประกอบไปด้วย บาเยิร์น มิวนิค, แมนฯ ซิตี้, ซีเอสเคเอ มอสโก และ อาแอส โรม่า
 
สำหรับพื้นที่เนื้อหาหลักๆ ของสกู๊ปชิ้นนี้ ผมขอนำเสนอ 5 แข้งดาวรุ่งตัวละครลับ ที่มีโอกาสแจ้งเกิดในศึกชิงชัยถ้วย บิ๊กเอียร์ ในครั้งนี้ครับ โดยจะขอตัดชื่อของดาวรุ่งชื่อดังดีกรี เวิลด์คลาสส์ ที่เรารู้จักกันดีอยู่แล้วออกไปให้หมด ทั้งนี้ก็เพื่อเปิดทางให้กับแข้งทางเลือกใหม่จริงๆ

1.ยาซีน บราฮิมี่ (เอฟซี ปอร์โต้)

อดีตกองกลางจากทีมเล็กๆ อย่าง กรานาด้า ก้าวขึ้นมาแจ้งเกิดอย่างเต็มตัวกับทีมชาติแอลจีเรียในศึก เวิลด์ คัพ 2014 แถมฟอร์มของเจ้าตัวในปีนี้กับทัพ "มังกรฟ้า" ก็โดดเด่นเกินห้ามใจ โดยเฉพาะเกมรอบเพลย์ออฟ แชมเปี้ยนส์ลีก นัด 2 ที่เจอกับ ลีลล์ ซึ่งเป็นเกมที่ บราฮีมี่ กดฟรีคิกปลิดวิญญาณ 1 และจ่ายให้ แจ็คสัน มาร์ติเนซ ถล่มตาข่ายอีก 1

2.คัลลั่ม แชมเบอร์ส (อาร์เซน่อล)

ดาวเตะวัย 19 ปี เจ้าของค่าตัว 20 ล้านยูโร ย้ายจาก เซาธ์แฮมป์ตัน มาอยู่ในถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ครั้งนี้แบบที่หลายๆ คนตั้งข้อสงสัยในระดับฝีเท้า อย่างไรก็ตาม แชมเบอร์ ก็เหมือนจะค่อยๆ ปรับพัฒนาตัวเองขึ้นมาได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะการเปลี่ยนจากแบ็คขวามาเป็นเซ็นเตอร์ฮาล์ฟภายใต้การดูแลของ อาร์แซน เวนเกอร์ ที่มีโอกาสเปลี่ยนแข้งรายนี้ให้กลายเป็นกองหลังระดับโลก

3.ฮาคาน คันนาโฮกลู (ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น)

ว่ากันว่าถ้าหาก ฮัมบูร์ก ไม่มีนักเตะที่ชื่อ ฮาคาน คันนาโฮกลู เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ป่านนี้พวกเขาคงร่วงตกชั้นไปแล้ว และด้วยฟอร์มชั้นยอดของเขา ก็ทำให้ทัพ "ห้างขายยา" ตัดสินใจทุ่มทุนเซ็นสัญญาคว้าตัวมาร่วมทัพ และด้วยองค์ประกอบที่ดีอย่าง สเตฟาน คีสลิ้งค์ และ ซง เฮือง มิน นั่นก็น่าจะทำให้ คันนาโฮกลู อาจยกระดับตัวเองขึ้นไปได้อีกขั้น

4.เจฟฟรี่ย์ ก็องด็อกเบีย (โมนาโก)

แข็งแกร่ง, เร็ว และเล่นบอลฉลาด หลายๆ คนนิยามดาวเตะผิวสีรายนี้ไว้แบบนั้น แถมประสบการณ์ของเขาก็นับว่าย่อยใช่เล่น เพราะก่อนที่จะย้ายมาไฮโซกับ โมนาโก เจ้าตัวเคยสร้างชื่อมาแล้วระดับหนึ่งกับ เซบีย่า และด้วยวัยเพียงแค่ 21 ปีเท่านั้น คอนด็อกเบีย ยังสามารถสร้างพัฒนาการของตัวเองได้อย่างต่อเนื่อง

5. อายเมริค ลาปอร์เต้ (แอตเลติก บิลเบา)

50 นัดใน ลา ลีกา จากตลอด 2 ฤดูกาลหลังสุด คือสถิติที่ยอดเยี่ยมของ ลาปอเต้ จนเราอาจพูดได้ว่าปัจจุบันนี้เจ้าตัวกลายเป็น 1 ในแข้งคนสำคัญของทีมดังแห่งแคว้นบาสก์ ไปแล้ว
 
แถมอีก 1 สถิติที่ดีของดาวเตะวัย 20 ก็คือเขาช่วยให้ บิลเบา ถูกเจาะตาข่ายมากกว่า เรอัล มาดริด เพียงแค่ 1 ลูก จนส่งผลให้ทีมคว้าพื้นที่ แชมเปี้ยนส์ ลีก มาครองได้สำเร็จนั่นคือการคาดการณ์ของสำนักข่าว โกล ด็อทคอม จากประเทศอังกฤษนะครับ....ส่วนของจริงจะเป็นยังไง อีกไม่นานเราทุกคนจะได้รับทราบกันครับ

ยอดขวัญ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook