หม้อ เฉียบ!บุกจม เรือ ดับคาบ้าน1-0

หม้อ เฉียบ!บุกจม เรือ ดับคาบ้าน1-0

หม้อ เฉียบ!บุกจม เรือ ดับคาบ้าน1-0
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันเสาร์ที่ 30 สิงหาคม 2557

แมนเชสเตอร์ ซิตี้  0-1 สโต๊ค ซิตี้

สนาม : เอติฮัด สเตเดี้ยม

ผู้ตัดสิน : ลี เมสัน


การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2014-2015 ที่สนาม เอติฮัด สเตเดี้ยม เจ้าบ้าน "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ "ช่างปั้นหม้อ" สโต๊ค ซิตี้

เริ่มเกมได้ 9 นาที สโต๊ค เปิดฉากทักทายเจ้าถิ่นก่อน เมื่อ มาเม่ บิรัม ดิยุฟ จ่ายมาให้ สตีเว่น เอ็นซองซี่ ได้โอกาสซัดจากนอกเขตโทษ แต่บอลก็เหินข้ามคานออกขวาเสียก่อน

จากนั้นนาทีที่ 11 "เรือใบสีฟ้า" ได้โอกาสบ้าง ซามีร์ นาสรี่ รับบอลจาก บาการี่ ซานญ่า ก่อนจะได้กดที่ฝั่งขวาของเขตโทษ แต่โชคไม่ดีลูกยิงไปติดเซฟของ อัสเมียร์ เบโกวิช ป้องกันไว้ได้

น.22 ฟิล บาร์ดสลี่ย์ มารับใบเหลือง หลังพุ่งเข้าไปสอยใส่ ดาบิด ซิลบา ทั้งที่เจ้าตัวไม่มีบอลอยู่กับตัวแล้ว

น.38 "เรือใบสีฟ้า" โชคร้ายต้องเสีย แฟร์นันโด ที่มีปัญหาบาดเจ็บจนเล่นต่อไม่ไหว ทำให้ต้องส่ง แฟร์นันดินโญ่ ลงสนามเล่นตรงกลางแทน

ช่วงทดเจ็บ อเล็กซานเดอร์ โคลารอฟ ลากจากฝั่งซ้ายจนถึงเส้นหลัง ก่อนจะไหลออกไปให้ ยาย่า ตูเร่ ที่รออยู่ตรงกลางได้ซัดด้วยซ้าย แต่บอลไปถูก อัสเมียร์ เบโกวิช ที่ยืนอยู่ปัดออกหลังไว้ได้แบบหวุดหวิด

และจากนั้นไม่มีจังหวะเพิ่มเติมอีก หมดครึ่งแรกเสมอกันไปก่อน 0-0

กลับมาช่วงครึ่งหลัง "สโต๊ค" เปลี่ยนเอา ปีเตอร์ โอเด็มวิงกี้ ลงสนามมาเล่นเกมรุกแทน โจนาธาน วอลเตอร์ส

น.53 แฟร์นันดินโญ่ มารับใบเหลือง หลังไปชนใส่ วิคเตอร์ โมเสส ในจังหวะที่เจ้าพยายามจะเลี้ยงหนีการประกบ

แต่แล้วแฟนๆ ใน เอติฮัด สเตเดี้ยม ถึงกับต้องเงียบกริบ เมื่อทีมต้องมาเสียประตูไปก่อนในนาทีที่ 58 จากการกระชากจากกลางสนามของ มาเม่ บิรัม ดิยุฟ ก่อนจะแตะลอดขา แฟร์นันดินโญ่ หนีเข้าเขตโทษ และปิดท้ายด้วยการแปลอดขา โจ ฮาร์ท เข้าไป "สโต๊ค" ขึ้นนำ 1-0

น.63 เจ้าถิ่นไม่อยู่เฉยรีบส่งตัวสำรองสองคนสุดท้าย โดยให้ เฆซุส นาบาส กับ เอดิน เชโก้ ลงสนามเพื่อตามตีเสมอให้ได้โดยเร็ว และเป็น ซามีร์ นาสรี่ และ สเตฟาน โยเวติช ที่ต้องถูกถอดออกไป

น.65 ทีมเยือนต้องเซ็งสุดๆ เมื่อ ปีเตอร์ โอเด็มวิงกี้ ที่เพิ่งเปลี่ยนลงมาในต้นครึ่งหลัง มาได้รับบาดเจ็บจนเล่นไม่ไหว สุดท้ายทีมเลยต้องส่ง ชาร์ลี อดัม ลงสนามมาแทน

น.73 "เรือใบสีฟ้า" บุกหนัก เฆซุส นาบาส ครอสมาให้ เซร์จิโอ อเกวโร่ ได้โอกาสซัดด้วยขวาจากฝั่งซ้าย แต่โชคไม่ดีบอลหลุดออกหลังไปแบบไม่ได้ลุ้นเสียก่อน

น.80 "สโต๊ค" ซวยไม่เลิก คราวนี้เป็น วิคเตอร์ โมเสส ที่มีอาการบาดเจ็บไปอีกคน ทำให้ทีมต้องส่ง มาร์ก มูนิเอเซ่ ลงเล่นแทน

น.87 เจ้าถิ่นชวดได้ลูกจุดโทษ เมื่อ ยาย่า ตูเร่ ไปถูก อีริก ปีเตอร์ส เตะสกัดล้มในเขตโทษ แต่ผู้ตัดสินกลับชักใบเหลืองให้กับกองกลาง "เรือใบสีฟ้า" เนื่องจากมองว่าเจ้าตัวเจตนาพุ่งล้ม

ช่วงทดเจ็บท้ายเกมเจ้าถิ่นยังพยายามโหมบุกหนักเพื่อตีเสมอแต่ทำไม่สำเร็จ หมดเวลา สโต๊ค ซิตี้ บุกมาเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 1-0 ส่งผลให้ทีมขยับขึ้นอยู่อันดับที่ 9 โดยมีเพิ่มเป็น 4 คะแนน ส่วน "เรือใบสีฟ้า" จากความพ่ายแพ้นัดนี้ทำให้ทีมรั้งอยู่อันดับ 4 โดยมีแค่ 6 คะแนนต่อไปเท่าเดิม
รายชื่อผู้เล่น แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (4-4-2) :
โจ ฮาร์ท - บาการี่ ซานญ่า, แว็งซองต์ ก็องปานี, มาร์ติน เดมิเคลิส, อเล็กซานเดอร์ โคลารอฟ - ดาบิด ซิลบา, ยาย่า ตูเร่, แฟร์นันโด (แฟร์นันดินโญ่ น.38), ซามีร์ นาสรี่ (เฆซุส นาบาส น.63) - เซร์จิโอ อเกวโร่, สเตฟาน โยเวติช (เอดิน เชโก้ น.63)
ผู้เล่นสำรอง
วิลลี่ กาบาเยโร่ - ปาโบล ซาบาเลต้า - กาแอล กลิชี่ - เจมส์ มิลเนอร์
 
รายชื่อผู้เล่น สโต๊ค ซิตี้ (4-4-1-1) :
อัสเมียร์ เบโกวิช - ฟิล บาร์ดสลี่ย์, ไรอัน ชอว์ครอสส์, มาร์ค วิลสัน, อีริก ปีเตอร์ส - โจนาธาน วอลเตอร์ส (ปีเตอร์ โอเด็มวิงกี้ น.46 ชาร์ลี อดัม น.65), เกล็น วีแลน, สตีเว่น เอ็นซองซี่, วิคเตอร์ โมเสส (มาร์ก มูนิเอเซ่ น.80) - ปีเตอร์ เคร้าช์ - มาเม่ บิรัม ดิยุฟ
ผู้เล่นสำรอง
โทมัส โซเรนเซ่น - โรเบิร์ต ฮูธ - มาร์โก อาเนาโตวิช - โบยาน เกร์กิช
ประมวลภาพฟุตบอลพรีเมียร์ลีก  แมนเชสเตอร์ ซิตี้  0-1 สโต๊ค ซิตี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook