ดิ มาเรีย : ถูกที่ผิดเวลา?

ดิ มาเรีย : ถูกที่ผิดเวลา?

ดิ มาเรีย : ถูกที่ผิดเวลา?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่รู้จะสรรหาคำไหนมาอธิบายความรู้สึกของสาวก "ปีศาจแดง" ตัวน้อยๆ นั่งเหม่อลอยคอย 3 คะแนนแรกของซีซั่น วันแล้ววันเล่า เมื่อไหร่เจ้าจะมา?

ว่าแล้วก็ให้นึกสงสารสถานการณ์ที่เป็นอยู่ ที่ไม่รู้จะเนื่องด้วยลิขิตฟ้าหรือชะตาใด บันดลบันดาลประทานความทุกข์ไร้สุขให้ได้เสพ เหมือนดั่งเช่นวันวานที่ผ่านพ้น

ใช่ว่าจะนั่งหน้าละห้อยเสพสุขวันวานไปวันๆ แต่ประการใด แต่แค่ระยะเวลารอยต่อจากยุค "เซอร์ เฟอร์กี้" ผ่านไปแค่ปีเศษ ทุกสิ่งอย่างผิดแปลกไปราวฟ้ากับเหว

ในขั้นแรกคิดว่าทุกท่านคงทำใจยอมรับความเปลี่ยนแปลงอยู่บ้างแล้วไม่มากก็น้อย แต่ใครจะเชื่อหลังผ่องถ่ายอำนาจให้ เดวิด มอยส์ "ผู้ถูกเลือก" ทุกสิ่งอย่างจะตกต่ำดำดิ่งได้มากถึงเพียงนี้

ถึงแม้จะได้ หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือผู้ช่ำชองด้านศาสตร์ลูกหนังเข้ามาในฐานะผู้กอบกู้ แต่เท่าที่รู้และเท่าที่เห็นยังไม่เป็นไปอย่างที่ "เร้ด อาร์มี่" ทั่วทุกทิศหวังเอาไว้

เหตุผลด้านเทคนิคคือสิ่งที่ ฟาน กัล & สตาฟฟ์ จำเป็นต้องหาคำตอบ และตอบคำถามกับแผน 3 เซ็นเตอร์ขัดใจสาวก ว่าจะดื้อดึงทำต่อหรือกลับมาเดินสายเดิมที่คุ้นเคย ก็ว่ากันไป

ทุกสิ่งอย่างที่เป็น ใช่ว่าจะมีให้เห็นแต่ด้านมืด บารมีระดับ ฟาน กัล ดึงดูดยอดนักเตะทั่วสารทิศเข้ามาพิชิต โรงละครแห่งความฝัน ได้ไม่ยากเย็น แม้ไม่ได้เห็นในเส้นทางสายยุโรปก็ตามที

ไล่เรียงจาก ลุค ชอว์, อันเดร์ เอร์เรร่า, มาร์กอส โรโฮ กระทั่ง อังเคล ดิ มาเรีย และกำลังบรรลุ ดาลี่ย์ บลินด์ (ปั่นงาน ณ 31 ส.ค.)

กรณี อังเคล ดิ มาเรีย คือแข้งระดับเวิลด์คลาส ที่ยินยอมพร้อมลงสนามไล่ล่าถ้วยรางวัลในประเทศเพียวๆ เท่านั้น ไม่มีเวที ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่คุ้นเคยให้ได้โชว์ฝีเท้า

การเติมเต็มเข้ามาของเจ้าของเสื้อเบอร์ 7 ในตำนานคนใหม่ กลายเป็นของขวัญปลอบใจเหล่าสาวกที่ตกอยู่ในภวังค์ ให้ได้แช่มชื่นจิตใจขึ้นมาได้บ้างเปราะหนึ่ง

เกมประเดิมสนามของยอดปีก ทีมชาติอาร์เจนติน่า กับ เบิร์นลี่ย์ ..ฟาน กัล ส่ง ดิ มาเรีย ลงประจำการในตำแหน่งมิดฟิลด์คู่กลางกับ ดาร์เรน เฟล็ทเชอร์ กับแผนการเดิมที่ใครๆ ต่างไม่ปลื้มใน 2 เกมก่อนหน้า

เกมรุกดูวูบวาบดีมีสีสันขึ้นมาบ้างเล็กน้อย เห็นการวางบอลคมๆ แม่นๆ ของ ดิ มาเรีย หลายช็อตอยู่บ้าง แต่ดูกันยาวๆ ก็ยากที่จะเชื่อว่าการเอาผู้เล่นที่ดีที่สุดในตำแหน่งริมเส้น หุบเข้ามาอยู่ตรงกลางจะเป็นผลดีต่อทีมระยะยาว

ตัวอย่างมีให้เห็น อัดนาน ยานาไซ เด็กหนุ่มวัยคะนองผู้เจนจัดสไตล์กระชากลากเลื้อยเลาะริมเส้น โดนส่งลงมาสำรองประจำการแดนกลางในนัดเจ๊า ซันเดอร์แลนด์ ที่แทบไม่ส่งผลใดๆ ต่อเกมเลยแม้แต่น้อย

คำถามนับแสนนับล้านจากบรรดาสาวกผู้จงรัก แต่มีคำตอบเดียวอยู่ที่ หลุยส์ ฟาน กัล ว่าระบบ 3-5-2 หรือ 3-4-1-2 เวิร์คจริงเหรอ? แล้ว ดิ มาเรีย นักเตะค่าตัวแพงเป็นประวัติการณ์ของสโมสร 59.7 ล้านปอนด์ จะอยู่พื้นที่ส่วนใดของสนาม?

พอจะมีเวลาได้หายใจโล่งไปเปราะหนึ่งที่มีเกมทีมชาติมาคั่นกลางหยุดยั้งความไม่เอาอ่าวที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ประสบพบเจออยู่ ณ เวลานี้ ได้กลับไปทบทวนไตร่ตรองเกือบ 2 สัปดาห์ว่าจะเอายังไงดีกับชีวิต

เกมเฝ้ารัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด รับ ควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ส 14 ก.ย. สาวกทั้งน้อยใหญ่ ต่างหวังให้หลายสิ่งหลายอย่างกลับมาลงตัวเข้าที่ทางดังใจปอง

ถึงวันนั้น ขอให้คำสบประมาทต่างๆ นานาหมดสิ้นไป แล้วได้เห็น ดิ มาเรีย ยืนอยู่ในตำแหน่งถูกที่ถูกเวลาอย่างที่ควรจะเป็น

-จ่าตุ๊-

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook