ถูกใจหรือเปล่า...?

ถูกใจหรือเปล่า...?

ถูกใจหรือเปล่า...?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เช็คสภาพคร่าวๆของทีมท็อปไฟว์ในพรีเมียร์ ลีก กันอีกครั้งหลังจากตลาดซื้อขายปิดตัวลงไปอย่างเป็นทางการ เป็นเรื่องปกติครับที่วันสุดท้ายจะวุ่นวายเป็นพิเศษ เห็นกันทุกปีเวลาคือตัวบีบบังคับให้ตัดสินใจหมดแล้วหมดเลย...

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด...

แข้งใหม่ของผีแดงในยุค ฟาน กัล

ไฮไลท์สำคัญอยู่ที่ทีมนี้ซื้อและขายใครเป็นที่จับตามองมากที่สุด ราดาเมล ฟัลเกา เข้ามาจับจองพื้นที่ข่าวและเรียกความสนใจได้มากที่สุด

การเข้ามาของ ฟัลเกา มี 2 เหตุผลหลักสำหรับ หลุยส์ ฟาน กัล ประการแรกก็คือ อาการบาดเจ็บของ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ว่ากันว่าถ้าผ่าอาการบาดเจ็บเข่าจะต้องพักยาวร่วม 3-4 เดือน

ประการต่อมา เวย์น รูนี่ย์ กับ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ต้องมีความกดดันบ้าง ไม่ใช่เล่นกันไปเรื่อยๆเพราะตัวเลือกอื่นไม่มีใครแย่งพื้นที่ได้อยู่แล้ว

นักเตะระดับท็อปอยู่รวมกันแบบนี้มีแต่ดีที่สุดเท่านั้นถึงจะได้ลงเล่นเป็นตัวจริง เบื้องต้นหาก ฟาน เพอร์ซี่ พักยาว เวย์น รูนี่ย์ กับ ฟัลเกา รับหน้าที่ยาวๆไปก่อนโดยไม่กดดันอะไรมากมาย

อยู่พร้อมหน้าพร้อมตากันเมื่อไหร่ มีคนไม่ค่อยชอบใจแน่นอนที่ไม่มีโอกาสลงเล่น ทว่าสำหรับ หลุยส์ ฟาน กัล ปวดหัวเรื่องตัวเลือกเยอะ ดีกว่าปวดหัวที่ไม่มีตัวให้เลือกแน่นอน

ตัวรุกโหดขนาดนี้ เป้าหมายเดียวคือต้อง "ทวงแชมป์"

ตัวรุกของผีแดงนาทีนี้ถ้าฟิตกันทุกคนถือว่าดูดีมีระดับมาก ราดาเมล ฟัลเกา,โรบิน ฟาน เพอร์ซี่,เวย์น รูนี่ย์,อังเดล ดิ มาเรีย,ฆวน มาต้า ใครมีโอกาสตรงไหน บทบาทหน้าอะไรว่ากันไปตามแผนการเล่นของ หลุยส์ ฟาน กัล

ดาลีย์ บลินด์ อีกคนที่กุนซือผีแดงตั้งใจให้ช่วยยกระดับความแน่นอนของเกมให้เกิดขึ้น บลินด์ เล่นได้หลายตำแหน่ง ทว่าดูตามพื้นที่ ดูตามชื่อผู้เล่นแล้วน่าจะรับผิดชอบตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวรับอยู่หน้าแนวของ 3 เซ็นเตอร์แบ็ก

ตัดเกมอย่างเดียวธรรมดาเกินไป บลินด์ สามารถที่จะถอยลงไปอุดช่องว่างเป็นเซ็นเตอร์แบ็กอีกคนยังได้ และจะเป็นคนขึ้นบอลออกมาจากแนวรับเพื่อขยับให้ ดิ มาเรีย กับ มาต้า สร้างสรรค์โอกาสเกมรุกต่อไป

ทำหน้าที่คล้ายๆ เจอร์ราร์ด แต่อาจจะไม่เด่นชัดถึงขั้นเป็นตัวโฮลด์บอล กำหนดจังหวะ กำหนดทิศทางของเกม ส่วนที่เหลือของผีแดงก็คือการผสมกลมกลืนให้ลงตัวและเป็นไปตามแผนการเล่นที่กุนซือวางเอาไว้ ต้องดีขึ้นมาในระดับหนึ่งทันที โทษโน่นโทษนี่คงไม่ได้แล้ว

แมนเชสเตอร์ ซิตี้...


อัลบาโร่ เนเกรโด้ กลับสเปนไปแล้ว

ไม่ได้คาดหวังอะไรกับวันสุดท้ายอยู่แล้ว เพียงแต่มีกระแสให้แฟนบอลเรือใบแอบติดตามข่าวกันบ้าง สถานการณ์ของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นที่รู้กัน หากจะเพิ่มนักเตะเข้ามาจะต้องปล่อยตัวบางคนออกไป

เรื่องราวอยู่ที่ อัลบาโร่ เนเกรโด้ หากขายได้อาจจะเซอร์ไพรส์แอบซื้อใครเข้ามาเพิ่ม สุดท้ายปล่อยให้บาเลนเซีย ยืมตัวและไม่มีตัวใหม่เข้ามาแต่อย่างใด

เชลซี...


เพื่อโอกาสในการลงเล่น ตอร์เรส เลยมูฟไปมิลาน

ไม่อยากวุ่นวายในวันสุดท้าย โจเซ่ มูรินโญ่ ชิงปิดฉากตลาดซื้อขายไปก่อนด้วยการซื้อตัว โลอิค เรมี่ เข้ามาเสริมแดนหน้า เพื่อทดแทนการโละทิ้งตัวเก่าออกไปแบบยกเข่งไม่ว่าจะเป็น เฟร์นานโด ตอร์เรส,เดมบ้า บา,ซามูเอล เอโต้และโรเมลู ลูกากู

อีกประเด็นที่ได้รับความสนใจ เชลซีรั้งตัว ปีเตอร์ เช็ก ไว้ใช้งานต่อไป ขุมกำลังของ น้ามู ฤดูกาลนี้เด็ดขาดมาก

ลิเวอร์พูล...


"เกรียนโอ้" แข้งคนล่าสุดของหงส์แดง

ตำแหน่งเดียวที่มีให้ลุ้นในวันสุดท้ายก็คือผู้รักษาประตู ไม่ค่อยมีใครมั่นใจ แบร็ด โจนส์ สักเท่าไหร่ ร็อดเจอร์ส เลือกที่จะนิ่งกับเรื่องราวดังกล่าว

อาร์เซน่อล...


ดีลสุดเซอร์ไพร์สของเวนเกอร์!!

อาร์แซน เวนเกอร์ งึมงำงึมงำตลอดเวลากับตำแหน่งศูนย์หน้าที่ โอลิวิเยร์ ชิรูด์ เจ็บยาว เรามี ยาย่า ซาโนโก้,ลูคัส โพดอลสกี้,โจเอล แคมป์เบลล์ หาก ธีโอ วัลค็อต์ หายเจ็บกลับมาก็เล่นตรงนั้นได้ ซานเซส ก็ได้เช่นกัน เล่นเอาแฟนบอลหงุดหงิด

สุดท้ายไปวิว แดนนี่ เวลเบ็ค มาจากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หวังว่าวินวินกันทุกฝ่ายนะ ผีแดงได้เงิน เวนเกอร์ ได้กองหน้าเพิ่ม ในขณะที่ เวลเบ็ค บ่นตลอดเวลาอยากเล่นเป็นกองหน้าตัวกลาง...

ดามัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook