อ่วมทั้งคู่! ยุดยา-สวาทแคท โดนปรับรวม 250,000 เหตุแฟนป่วน

อ่วมทั้งคู่! ยุดยา-สวาทแคท โดนปรับรวม 250,000 เหตุแฟนป่วน

อ่วมทั้งคู่! ยุดยา-สวาทแคท โดนปรับรวม 250,000 เหตุแฟนป่วน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
อยุธยา เอฟซี และ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี โดนทีพีแอลปรัเงินรวมกันถึง 250,000 บาท จากกรณีแฟนบอลปะทะกันในเกมลีกเมื่อวันที่ 31 ส.ค.ที่ผ่านมา เจ้าบ้านโดน 110,000บาท ส่วนทีมเยือนโดน 140,000บาท พร้อมแบนผู้ช่วยโค้ช 3 นัด ด้าน ภูเก็ต เอฟซี โดนเบาะๆ 4 พันบาท
 
เมื่อวันที่ 3 กันยายน 2557 ณ ห้องประชุมสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ การประชุมคณะอนุกรรมการพิจารณามารยาท วินัย และข้อประท้วง โดยมี พ.ต.อ.ดร.ณรัชต์ เศวตนันทน์ เป็นประธานคณะอนุกรรมการพิจารณามารยาท วินัย และข้อประท้วง เพื่อพิจารณาบทลงโทษศึกดิวิชั่น 1 ประจำสัปดาห์นัดที่ 29
 
สำหรับบทลงโทษในศึกดิวิชั่น 1 มีดังนี้
 
เกมที่สนามกีฬากลางจ.อยุธยา ซึ่ง อยุธยา เอฟซี เปิดบ้านเอาชนะ นครราชีมา มาสด้า เอฟซี 3-1 วันอาทิตย์ที่ 31 ส.ค. 
 
สโมสร อยุธยา เอฟซี 
 
-ในนาทีที่ 89 กองเชียร์สโมสร อยุธยา เอฟซี และ กองเชียร์สโมสร นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ได้ขว้างปาแก้วน้ำพลาสติกเข้าหากัน และมีเหตุการณ์ต่อเนื่อง กองเชียร์สโมสร นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ด้านหลังอัฒจันทร์ทางทิศใต้ ที่นั่งอยู่ข้างนอกอัฒจันทร์ ได้จุดพลุดอกไม้ไฟ ขว้างข้ามอัฒจันทร์เข้ามาตกบริเวณลู่วิ่ง 1 ดอก และภายหลังจบการแข่งขัน กองเชียร์สโมสรนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ได้จุดพลุดอกไม้ไฟอีก 3- 4 ดอก บริเวณลานจอดรถฝั่งทีมเยือน
 
บทลงโทษ
 
-สโมสร อยุธยา เอฟซี ในฐานะสโมสรเจ้าบ้าน มีความผิดหลังแฟนบอลขว้างปาวัสดุใด ๆลงไปในสนาม หรือปาใส่นักกีฬาหรือเจ้าหน้าที่ทีม หรือกองเชียร์ทีมคู่แข่งขัน หรือเจ้าหน้าที่จัดการแข่งขัน พิจารณาปรับเงิน 60,000 บาท และบกพร่องในการตรวจเช็คหรือควบคุมมิให้กองเชียร์หรือผู้ชม นำขวดน้ำ พลุ ประทัดดอกไม้ไฟ หรือวัสดุที่สามารถนำไปใช้ในการทำร้ายกันได้ เข้าไปในสนามหรืออัฒจันทร์ พิจารณาปรับเงิน 50,000 บาท
 
สโมสร นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี 
 
-ในนาทีที่ 89 Mr.Aleksandar Dimitrov Goalkeeper Coach ของสโมสร นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ไม่พอใจ ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 1 ได้ปาขวดน้ำ 1 ขวด ผู้ตัดสินจึงได้เชิญออกจากเขตเทคนิค และ ในนาทีที่ 89 เหตุการณ์ต่อเนื่อง กองเชียร์สโมสรอยุธยา เอฟซี และ กองเชียร์สโมสร นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ได้ขว้างปาแก้วน้ำพลาสติกเข้าหากัน จนเป็นเหตุให้ผู้ตัดสินต้องเป่าหยุดเกมการแข่งขันไป 2 นาที 
 
อีกทั้งในนาทีที่ 89 เหตุการณ์ต่อเนื่อง กองเชียร์สโมสร นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ด้านหลังอัฒจันทร์ทางทิศใต้ ที่นั่งอยู่ข้างนอกอัฒจันทร์ ได้จุดพลุดอกไม้ไฟ ขว้างข้ามอัฒจันทร์เข้ามาตกบริเวณลู่วิ่ง 1 ดอกและ หลังจบการแข่งขัน กองเชียร์สโมสรนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ได้จุดพลุดอกไม้ไฟอีก 3- 4 ดอก บริเวณลานจอดรถฝั่งทีมเยือน
 
บทลงโทษ
 
1.Mr.Aleksandar Dimitrov Goalkeeper Coach ของสโมสรนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี
1.1 มีความผิดตามฐานเจ้าหน้าที่ทีมคนใดถูกผู้ตัดสินเชิญให้ออกไปจากที่นั่งผู้เล่นสำรอง ต้องพักการทำหน้าที่ 1 นัด
1.2 มีความผิดฐานแสดงกิริยาที่ไม่เหมาะสมต่อหน้าสาธารณชน เช่น วิ่งเข้าไปประท้วงการตัดสิน แสดงกิริยาก้าวร้าว อันอาจนำไปสู่เหตุการณ์ที่รุนแรง พิจารณาห้ามทำหน้าที่นัดต่อไป 2 นัด และปรับเงิน 20,000 บาท
 
2.กองเชียร์สโมสร นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี
2.1 มีความผิดฐานใช้อุปกรณ์ใด ๆที่ก่อให้เกิดการรบกวนการทำหน้าที่ ของผู้ตัดสินหรือนักกีฬาระหว่างการแข่งขัน หรือกระทำการใด ๆที่ไม่เหมาะสมในสถานที่จัดการแข่งขัน ได้แก่ การจุดพลุ หรือจุดประทัด หรือจุดไฟเย็น หรือจุดพลุบริเวณที่ว่างด้านหลังของอัฒจันทร์ ทั้งก่อนหรือระหว่างหรือหลังจากการแข่งขันจบลงแล้ว พิจารณาปรับเงิน 60,000 บาท 
 
2.2 มีความผิดฐานขว้างปาวัสดุใด ๆลงไปในสนาม หรือปาใส่นักกีฬาหรือเจ้าหน้าที่ทีม หรือกองเชียร์ทีมคู่แข่งขัน หรือเจ้าหน้าที่จัดการแข่งขัน พิจารณาปรับเงิน 60,000 บาทเกมที่สนามอบจ.พิษณุโลก ซึ่ง พิษณุโลก ทีเอสวาย เอฟซี เปิดบ้านเสมอกับ ภูเก็ต เอฟซี 1-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 31 ส.ค. 
 
สโมสร ภูเก็ต เอฟซี 
 
-ระหว่างการแข่งขัน เจ้าหน้าที่สโมสร ภูเก็ต เอฟซี กระทำผิดระเบียบออกมายืนสอนภายในเขตเทคนิคเกินกว่า 1 คน
 
บทลงโทษ
 
-เจ้าหน้าที่สโมสรภูเก็ต เอฟซี มีความผิดกรณียืนสอนในเขตเทคนิคขณะใดขณะหนึ่งเกินกว่า 1 คนในระหว่างการแข่งขัน พิจารณาลงโทษ ครั้งที่ 1 ปรับเงิน 4,000 บาท
 

ภาพ Nakhonratchasima F.C. (SWAT CAT)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook