ดุงก้าเลือกเนย์มาร์กัปตันนำแซมบ้าอุ่นโคเคน

ดุงก้าเลือกเนย์มาร์กัปตันนำแซมบ้าอุ่นโคเคน

ดุงก้าเลือกเนย์มาร์กัปตันนำแซมบ้าอุ่นโคเคน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คาร์ลอส ดุงก้า มั่นใจ ตัดสินใจเลือก เนย์มาร์ รับภาระกัปตันทีมชั่วคราว นำทัพ "แซมบ้า" บู๊ "โคเคน" เกมอุ่นเครื่อง เชื่อมีความรับผิดชอบและความมุ่งมั่นเพียงพอ แม้จะด้อยประสบการณ์ด้วยวัยเพียง 22 ปี

คาร์ลอส ดุงก้า เฮดโค้ชทีมชาติบราซิล ยืนยันแล้วว่าจะให้โอกาส เนย์มาร์ กองหน้าตัวความหวังของทีมจากสโมสร บาร์เซโลน่า ยักษ์ใหญ่จาก ลา ลีกา สเปน ได้สวมปลอกแขนกัปตันทีม นำเพื่อนทัพ "แซมบ้า" ลงสนามในเกมอุ่นเครื่องกับทีมชาติโคลอมเบีย ในวันที่ 5 กันยายน โดยจะตรงกับเวลาประเทศไทยในช่วงเช้าตรู่วันที่ 6 กันยายน ซึ่งจะส่งผลให้เจ้าตัวเป็นหนึ่งในกัปตันที่อายุน้อยที่สุดของชาติไปทันที

อดีตกัปตันทีมชาติบราซิลชุดแชมป์โลก 1994 กล่าวถึงสตาร์ "เจ้าบุญทุ่ม" ในวัยเพียง 22 ปีที่จะได้รับภาระยิ่งใหญ่ของทีมว่า "ผมตัดสินใจแล้วว่าจะให้ เนย์มาร์ เป็นกัปตัน เขาเป็นนักเตะมากความสามารถ แม้ว่าอายุน้อยด้อยประสบการณ์ แต่การเป็นกัปตันก็สามารถวัดจากตรงอื่นได้ เนย์มาร์ ตอบสนองเรื่องนี้ได้เป็นอย่างดี เขาเป็นนักเตะที่ชอบความท้าทาย และชอบชัยชนะ เราคุยกับเขาตอนที่ทาบทาม และบอกว่าเราต้องการอะไร เราบอกเขาถึงข้อดีและข้อเสีย เกี่ยวกับประวัติศาสตร์ และความรับผิดชอบต่อสีเสื้อที่เขาสวมใส่ด้วย"

ทั้งนี้กัปตันตัวจริงของทัพ "แซมบ้า" คือ ติอาโก้ ซิลวา จากสโมสร ปารีส แซงต์-แชร์กแมง แต่เจ้าตัวมีอาการบาดเจ็บไม่สามารถลงเล่นให้ทีมในเกมนี้ได้ ทำให้ ดุงก้า ตัดสินใจเลือก เนย์มาร์ ให้ทำหน้าที่แทน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook