คว่ำโนเล่!นิชิโคริรับสุดปลื้มลิ่วชิงยูเอสโอเพ่น

คว่ำโนเล่!นิชิโคริรับสุดปลื้มลิ่วชิงยูเอสโอเพ่น

คว่ำโนเล่!นิชิโคริรับสุดปลื้มลิ่วชิงยูเอสโอเพ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป้าหมายคือแชมป์! "นิชิโคริ" ยอมรับ ดีใจสุดขีด หลังเล่นเกมยาว 3 ชม. เชือด "โนเล่" มือ 1 ของโลกสำเร็จ 3-1 เซต พร้อมลั่นขอฟิตร่างกายให้พร้อม ลงชิงชนะเลิศกับ ชิลิช จันทร์นี้

เคอิ นิชิโคริ แร็กเก็ตหน้าหล่อจากประเทศญี่ป่น ออกมายอมรับว่า รู้สึกดีใจเป็นอย่างยิ่ง หลังจากสามารถสร้างผลงานชิ้นโบว์แดง หวดเอาชนะ โนวัค ยอโควิช ยอดนักเทนนิสชาวเซิร์บไปได้ 3-1 เซต 6-4, 1-6, 7-6 (7-4), 6-3 ในรอบรองชนะเลิศของศึกยูเอส โอเพ่น เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (6 ก.ย) พร้อมหวังเรียกความฟิตให้เต็มร้อย ก่อนลงหวดในเกมรอบชิงชนะเลิศ ที่จะพบกับ มาริน ชิลิช ในวันจันทร์ที่ 8 กันยายนนี้ หลังต้องเล่นในรอบตัดเชือกกับ "โนเล่" นานถึง 3 ชั่วโมงเลยทีเดียว
 
"ผมไม่รู้ว่ามันเกิดอะไรขึ้น มันเป็นเกมที่สูสีมาก นี่เป็นการผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศในแกรนด์สแลม ครั้งแรกของผม มันเป็นความรู้สึกที่ยอดเยี่ยมมากๆ ที่สามารถเอาชนะมือ 1 ของโลกได้สำเร็จ และผมก็ยังเล่นได้ดีกว่า 2-3 เกมหลังที่ผ่านมาด้วย ผมดีใจจริงๆ"
 
"ผมรู้สึกว่าผมชอบที่จะเล่นเกมยาวๆ มากกว่า ตอนนี้ผมต้องพยายามเรียกความฟิตให้ได้เต็มร้อยเพื่อนัดชิงชนะเลิศ ส่วนเกมในวันนี้ ผมหวังว่ามันจะเป็นข่าวที่ฮือฮาในประเทศญี่ปุ่น ผมรู้สึกได้ถึงแรงสนับสนุนจากคนในประเทศ ตอนที่แข่งมันเป็นเวลาตี 4 ของที่นั่นแล้ว แต่ผมก็หวังว่าจะมีหลายคนที่เฝ้าดูเกมนี้อยู่นะ"
 
ทั้งนี้ นิชิโคริ วัย 24 กลายเป็นนักหวดชายชาวเอเชีย คนแรกที่สร้างประวัติศาสตร์ ผ่านเข้าถึงรอบชิงดำของศึกเทนนิสระดับแกรนด์สแลม ได้สำเร็จ โดยในรายการนี้ เขาได้ล้มมือวางระดับท็อปเท็นมาก่อนหน้านี้แล้วถึง 2 คนก็คือ มิลอส ราโอนิค และสตานิสลาส วาวิงก้า นั่นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook