แลมพ์ส ห่วงอนาคตสิงโตคำรามไร้ดาวรุ่ง

แลมพ์ส ห่วงอนาคตสิงโตคำรามไร้ดาวรุ่ง

แลมพ์ส ห่วงอนาคตสิงโตคำรามไร้ดาวรุ่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
แลมพ์ส ยอมรับเป็นห่วงอนาคตของทีมชาติอังกฤษ ที่ไม่ค่อยมีดาวรุ่งชั้นดีขึ้นมาให้เห็น เชื่อส่วนหนึ่งเป็นเพราะทีมใหญ่ในลีก ไม่มีที่พอสำหรับเด็กปั้น แบบที่ตนเคยได้โอกาสจาก เวสต์แฮม ตอนอายุ 17 ปี

แฟร้งค์ แลมพาร์ด กองกลางมากประสบการณ์ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมดังใน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่ยืมตัวมาจากทีมลูก นิวยอร์ค ซิตี้ เอฟซี ออกความเห็นถึงอนาคตของทัพ "สิงโตคำราม" ที่ขาดแคลนดาวรุ่งชั้นดีขึ้นมาต่อยอดในภายหน้า โดยเชื่อว่าเป็นเพราะบรรดาทีมใหญ่ในประเทศไม่มีที่ว่างมากพอให้นักเตะท้องถิ่นจากศูนย์ฝึกของตัวเองได้แจ้งเกิดกับทีมชุดใหญ่เหมือนที่ตนเคยได้โอกาสเมื่อหลายปีก่อน

อดีตดาวเตะ เชลซี ให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อถึงเรื่องนี้ว่า "ผมลงสนามนัดแรกกับ เวสต์แฮม ตอนอายุ 17 และได้เป็นส่วนหนึ่งของทีมในอีกปีถัดมา ถ้าตอนนี้ผมอายุเท่านั้น คงไม่มีโอกาสได้เล่นในทีม เชลซี หรือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แน่ๆ อย่างที่เด็กหลายคนต้องโดนปล่อยให้ทีมอื่นยืมตัวในตอนนี้ ซึ่งถ้าเป็นลูกผม ผมจะส่งเขาเข้าทีมแบบ เชลซี ที่มีระบบโค้ชชั้นเยี่ยมตอนอายุ 8-15 จากนั้นพออายุ 18 ก็จะหาโอกาสย้ายไปเล่นให้ทีมเล็กกว่าเพื่อโอกาสลงสนาม ริโอ เฟอร์ดินานด์ กับผม โชคดีที่มีประสบการณ์ตอนเด็กๆ แต่เด็กเดี๋ยวนี้แทบไม่มีโอกาส ผมได้เห็นเด็กหลายคนที่มีแววตอนอายุ 15-16 แต่ก็หายไปตอนอายุ 21 ปี"

สำหรับ แลมพาร์ด เป็นหนึ่งในผลผลิตจากอคาเดมี่ของ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด รุ่นเดียวกับ ริโอ เฟอร์ดินานด์ ของ ควีนสปาร์ค เรนเจอร์ส และ ไมเคิ่ล คาร์ริค ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งทุกคนล้วนแต่ติดทีมชาติอังกฤษทั้งสิ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook