พรีวิวฟุตบอลลา ลีกา สเปน "อัลเมเรีย-คอร์โดบา"

พรีวิวฟุตบอลลา ลีกา สเปน "อัลเมเรีย-คอร์โดบา"

พรีวิวฟุตบอลลา ลีกา สเปน "อัลเมเรีย-คอร์โดบา"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล ลา ลีกา สเปน
อัลเมเรีย - คอร์โดบา
สนาม : ฆูเอกอส เมดิเตร์ราเนออส - เวลา : 02.00 น.

อัลเมเรีย


ฤดูกาลนี้ อัลเมเรีย ต้องดิ้นรนหนีการตกชั้นอย่างเต็มตัวอีกครั้ง หลังผ่านมาแล้ว 2 เกมพวกเขายังไม่ชนะใครเลย ทั้งๆ ที่ในเกมแรก นำ เอสปันญ่อล ทั้งเกมแต่ก็มาถูกตีเสมอในช่วงนาทีสุดท้าย ทำให้เกมนี้พวกเขาต้องแก้ตัวอีกครั้ง โดยมีคู่ต่อสู้ที่สมน้ำสมเนื้ออย่าง คอร์โดบา
 
ความพร้อมของ อัลเมเรีย ในเกมนี้ต้องโชคดีที่ไม่มีผู้เล่นรายใดได้รับบาดเจ็บหรือติดโทษแบนสักคนเดียว นักเตะหลายต่อหลายคนพร้อมที่จะลงเล่นในเกมนี้ โดยเฉพาะ ธีรศิลป์ แดงดา ศูนย์หน้าเบอร์หนึ่งทีมชาติไทย แต่คาดว่ากุนซือ ฟรานเชสโก้ โรดิรเกวซ ยังคงจับ มุ้ย เป็นสำรองอีกเหมือนเดิม
 
11 ผู้เล่นในเกมนี้น่าจะเป็นชุดเดียวกับที่บุกไปพ่าย เคตาเฟ่ 0-1 เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน โดยอาจจะมีการเปลี่ยนผู้เล่นบางราย บรรดาผู้เล่นตัวหลักอย่าง เฟร์นานโด โซเรียโน่, เบร์ซ่า, อังเคล ตรูฆิโย่, เซบาสเตียน ดูบาร์เบียร์ และ โทเมอร์ เฮเม็ด จะยังได้เป็นตัวจริงเหมือนเคย

สำหรับแฟนชาวไทยยังต้องลุ้น "เจ้ามุ้ย" ธีรศิลป์ ว่าจะได้รับโอกาสในนัดนี้หรือเปล่า

11 ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม (4-2-3-1) : รูเบ็น อันดราเด้ - มิเชล, เมาโร ดอส ซานโต้ส, อังเคล ตรูฆิโย่, เซบาสเตียน ดูบาร์เบียร์ - โธมัส ปาร์เตย์, เบร์ซ่า - โจนาธาน ซองโก้, เฟร์นานโด โซเรียโน่, เอ็ดการ์ เมนเดซ - โทเมอร์ เฮเม็ด

คอร์โดบา


น้องใหม่อย่าง คอร์โดบา ยังไม่สามารถเอาชนะใครได้เหมือนกับ อัลเมเรีย คู่แข่งในเกมนี้ แต่ 2 เกมที่ผ่านมานั้นพวกเขาทำผลงานได้ค่อนข้างดี พ่าย เรอัล มาดริด 0-2 ก่อนจะเสมอ เซลต้า บีโก้ 1-1 ทำให้ตอนนี้พวกเขามี 1 คะแนน อยู่อันดับที่ 18 ในปัจจุบัน
 
สภาพทีมของกุนซือ อัลเบิร์ต เฟร์เรร์ สามารถใช้งานได้ทุกๆ ตำแหน่ง ไม่ได้มีใครติดโทษแบนหรือบาดเจ็บ ซึ่งคาดว่าพวกเขาจะมาในระบบ 4-2-3-1 เช่นเดิม และ 11 ผู้เล่นก็น่าจะเป็นชุดเดียวกัน โดยมี ฆวน คาร์ลอส เป็นผู้รักษาประตูในเกมนี้
 
กองหลัง 4 คนใช้ เอเดรียน กัวนิโน่, อินญิโก้ โลเปซ, อเล็กซานเดอร์ ปานติช และ ดานี่ ปินิญอส มิดฟิลด์ตัวรับ 2 คนส่ง ฟาอูสโต้ รอสซี่ และ โลเปซ การาย ตัวรุกเป็น เฟเดริโก้ คาตาเบีย, โลเปซ ซิลวา และ ไรเดอร์ มาโต้ส โดยใช้หัวหอกตัวเป้าคือ ไมค์ ฮาเวนนาร์

ไมค์ ฮาเวนนาร์ ดาวยิงทีชาติญี่ปุ่นของคอร์โดบา

11 ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม (4-2-3-1) : ฆวน คาร์ลอส - เอเดรียน กัวนิโน่, อินญิโก้ โลเปซ, อเล็กซานเดอร์ ปานติช, ดานี่ ปินิญอส - ฟาอูสโต้ รอสซี่, โลเปซ การาย - เฟเดริโก้ คาตาเบีย, โลเปซ ซิลวา, ไรเดอร์ มาโต้ส - ไมค์ ฮาเวนนาร์
 
ข้อมูลน่าสนใจ
• ทั้ง 2 ทีมพบกันมาทั้งหมด 12 ครั้ง อัลเมเรีย ชนะ 5 เสมอ 3 แพ้ 4
• ซึ่งนี่จะเป็นเกมแรกที่ทั้งคู่จะพบกันในลีกสูงสุดของสเปน
• อัลเมเรีย มีการเล่นในถิ่นที่ดี เมื่อต้อนรับการมาเยือนของ คอร์โดบา โดยชนะไป 4 เสมอ 1 แพ้ 1
• โดย 5 เกมหลังสุดที่พบกัน มีสกอร์รวมกันเกิน 3 ลูกถึง 4 นัด
• ซีซั่นที่แล้ว อัลเมเรีย เป็นทีมที่เสียประตูเยอะที่สุดอันดับ 2 ของลีกสูงสุด (71 ลูก) เป็นรองแค่ เรอัล เบติส ที่ตกชั้นไปแล้ว
• ส่วน คอร์โดบา จบอันดับที่ 7 แต่โชคดีที่ได้โควต้า เพลย์ออฟ จากการที่ บาร์เซโลน่า เบ ไม่สามารถเลื่อนชั้นได้ ซึ่งพวกเขาชนะเพียงแค่เกมเดียว จากการเล่นเพลย์ออฟ 4 นัดใน 2 รอบ (บุกชนะ เรอัล มูร์เซีย 2-1) ที่เหลือเป็นการเสมอทั้งหมด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook