โคลเซ่ซิวโกลเด้นวิคตอเรียหลังสร้างชื่อให้เยอรมัน

โคลเซ่ซิวโกลเด้นวิคตอเรียหลังสร้างชื่อให้เยอรมัน

โคลเซ่ซิวโกลเด้นวิคตอเรียหลังสร้างชื่อให้เยอรมัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โคลเซ่ สดุดี! ได้รับรางวัล "โกลเด้น วิคตอเรีย" จาก นายกรัฐมนตรี หลังได้สร้างตำนาน สถิติ และชื่อเสียงให้วงการลูกหนัง เยอรมัน

มิโรสลาฟ โคลเซ่ ดาวยิงตัวเก๋าของ ลาซิโอ สโมสรชั้นนำแห่งเวทีกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ได้รับรางวัล "โกลเด้น วิคตอเรีย" จากทาง แองเจล่า แมร์เคิ่ล นายกรัฐมนตรีแห่งเมืองเบียร์เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา (11 ก.ย.) หลังได้กลายเป็นตำนานนักเตะของ เยอรมัน ที่สร้างสถิติและชื่อเสียงให้กับวงการฟุตบอลในประเทศ

นายกรัฐมนตรีแห่งเมืองเบียร์ ให้สัมภาษณ์ว่า "เรื่องราวของคุณบอกอะไรได้มากมายเลยเกี่ยวกับประเทศของเรา ทีมของคุณเพิ่งผงาดคว้าถ้วยแชมป์เวิลด์ คัพ มาหมาดๆ และแน่นอนว่าคุณคือ 1 ในบุคคลที่ดีที่สุดในประเทศของเรา"

ด้าน โคลเซ่ ก็ได้กล่าวหลังได้รับรางวัล "โกลเด้น วิคตอเรีย" ว่า "มันมีความหมายต่อตัวผมมากจริงๆ ทีมชาติคือแบบอย่างที่ดีที่สุดในทุกๆ เรื่อง ทีมชาติมันเหมือนกับครอบครัวที่ 2 ของผมเลย และผมจะเก็บช่วงเวลาตลอด 13 ปีนี้อยู่ในใจของผมตลอดไป"

พร้อมกันนี้ ตำนานดาวยิงทีมชาติเยอรมัน ยังเผยถึงก้าวต่อไปในอาชีพของตัวเองว่า "ผมหวังว่าอาการบาดเจ็บของผมจะหายดีเป็นปลิดทิ้ง เพราะผมมีแผนที่จะค้าแข้งในเกมระดับสูงต่อไปอีกราวๆ 2 ปี และหลังจากนั้นผมก็อยากลองผันตัวไปรับงานเป็นโค้ชดูบ้าง และเราเองก็จะรอดูถึงสิ่งที่เกิดขึ้น"
 
ทั้งนี้ ดาวเตะวัย 36 ปีเพิ่งพาทัพ "อินทรีเหล็ก" เถลิงบัลลังก์แชมป์โลกได้เป็นสมัยที่ 4 พร้อมกับทำลายสถิติกลายเป็นดาวยิงสูงสุดในทัวร์นาเมนท์ "เวิลด์ คัพ" ที่ 16 ประตู และเป็นดาวซัลโวสูงสุดของทีมชาติเยอรมัน ที่ 71 ประตูอีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook