คืนยุโรป

คืนยุโรป

คืนยุโรป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเข็มนาฬิกาเดินทางผ่านเส้นผ่านของวันใหม่ ท่ามกลางท้องฟ้าที่มืดมิดและหมู่ดาวที่ร้อยพราวเต็มท้องฟ้า

“คืนยุโรป” (European nights) จะกลับมาอีกครั้งครับ

ในสนามของบรรดาสโมสรต่างๆมากมายที่เข้าร่วมชิงชัยในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก หรือในชื่อเดิมยูโรเปี้ยน คัพนั้น สนามที่ได้รับการยกย่องในเรื่องของบรรยากาศภายในสนามที่ “ขลัง” มากที่สุดแห่งหนึ่งคือ แอนฟิลด์ ของทีม “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล

เรียกได้ว่าจะมาชมเกมที่แอนฟิลด์นัดไหน ก็ไม่ยิ่งใหญ่เท่ากับการได้มาชมในคืนยุโรป

เหตุผลนั้นเป็นเพราะลิเวอร์พูล มี “เรื่องเล่า” มากมายในฟุตบอลรายการสโมสรยุโรปครับ ซึ่งสิ่งต่างๆที่เกิดขึ้นเหล่านั้น ไม่ว่าจะจากความยอดเยี่ยมของผู้เล่นในทีมที่ครั้งหนึ่งเคยพา “หงส์แดงตะแคงฟ้า” มาแล้ว

หรือจะเป็น “พลัง” อันน่ามหัศจรรย์ของเหล่ากองเชียร์เดอะ ค็อป ที่ส่งถึงนักเตะในดวงใจจนนำชัยชนะครั้งสำคัญมาสู่ทีมนับครั้งไม่ถ้วน ผ่านบทเพลงอันทรงพลัง และแผ่นป้ายให้กำลังใจที่สวยงามตระการตา

โดยเฉพาะบทอัฒจันทน์ “ค็อป เอนด์” ที่ถือเป็นต้นกำเนิดตำนานของลิเวอร์พูล

จึงไม่แปลกที่เราจะได้เห็น สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด ยอดกัปตันคนสุดท้ายที่ได้ชูโทรฟี่ “บิ๊กเอียร์” ขอพลังใจ อันหมายถึงทั้ง “กำลังใจ” และ “แรงบันดาลใจ” จากนักเตะคนที่ 12 ในสนาม

เพราะนี่คือการกลับมาครั้งแรกหลังตกต่ำและห่างหายไปจากเวทีระดับนี้ถึง 5 ปี ซึ่งในทีมเหลือนักเตะแค่ 2 คนที่มีประสบการณ์ระดับนี้คือ เจอร์ราร์ด และสเคอร์เทล

พลังใจจึงสำคัญอย่างยิ่งในสถานการณ์นี้

อย่างไรก็ดี ไม่ว่าอย่างไร นี่คือวันที่พวกเขารอคอยมาแสนนาน นั่นยิ่งทำให้น่าจับตาว่า “บรรยากาศ” ในแอนฟิลด์จะยิ่งใหญ่สักแค่ไหน

ใน “คืนยุโรป” ครานี้

by ลูกแม่กิ่ง (lookmaeking@hotmail.com)

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook