ไม่ฝืน! หมวยหลี่แถลงแขวนแร็กเก็ตแล้ว

ไม่ฝืน! หมวยหลี่แถลงแขวนแร็กเก็ตแล้ว

ไม่ฝืน! หมวยหลี่แถลงแขวนแร็กเก็ตแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เธอคือตำนาน! "หมวยหลี่" ไขก๊อก ประกาศหันหลังให้วงการเทนนิส เรียบร้อยแล้ว ด้วยวัย 32 ปี หลังฝืนสังขาร สู้กับอาการเข่าเดี้ยงไม่ไหว

หลี่ นา แร็กเก็ตสาวชาวจีน ตัดสินใจประกาศอำลาวงการลูกสักหลาดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ในวัย 32 ปี ตามรายงานของสื่อแดนมังกร เมื่อวันศุกร์ที่ 19 กันยายนนี้ หลังจากที่เจ้าตัวมีอาการบาดเจ็บรุมเร้ามาอย่างยาวนาน โดยเฉพาะบริเวณหัวเข่าด้านขวา โดย "หมวยหลี่" ยอมรับร่างกายไม่เต็ม 100 เหมือนเดิม หลังจากการผ่าเข่าครั้งล่าสุด เมื่อไม่นานมานี้

อดีตนักเทนนิสหญิงมืออันดับ 6 ของโลก ได้ออกแถลงการณ์ถึงการแขวนแร็กเก็ตในครั้งนี้ด้วย โดยใจความตอนนึงในแถลงการณ์ระบุว่า "หลายคนในวงการเทนนิส ต่างรู้ดีว่าเข่าขวาของฉันมีปัญหามานาน หลังจากทำการผ่าตัดเข่าไป 4 ครั้ง และฉีดยาอีกเป็นร้อยๆ เข็มเข้าไปที่บริเวณเข่า เพื่อบรรเทาอาการปวด และบวม แต่ในที่สุดร่างกายของฉันก็ร้องขอให้ฉันหยุดเล่น"

"หลังการผ่าตัดครั้งล่าสุด ฉันพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อจะกลับมาลงเล่นอีกครั้ง เหมือนการผ่าตัดก่อนหน้านี้ แต่ครั้งนี้มันยากมาก ฉันพยายามอย่างเต็มที่แล้ว แต่ร่างกายในวัย 32 ปี มันไม่ 100 เปอร์เซ็นต์เหมือนเดิมอีกต่อไปแล้ว ฉันรู้ตัวดีว่าคงไม่สามารถจะกลับไปเล่นในระดับสูงได้อีก ฉะนั้นขอหยุดไว้ตรงนี้ดีกว่า"

ทั้งนี้ หลี่ นา ไม่ได้ลงแข่งรายการใดอีกเลย นับตั้งแต่ร่วงตกรอบแกรนด์สแลม วิมเบิลดัน ที่อังกฤษ เมื่อเดือนมิถุนายน เนื่องจากปัญหาอาการบาดเจ็บ โดย "หมวยหลี่" ถือเป็นนักเทนนิสหญิงที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดคนนึงในเอเชีย คว้าแชมป์แกรนด์สแลมมาครองได้ 2 รายการ (ออสเตรเลียน โอเพ่น 2014), (เฟรนช์ โอเพ่น 2011) รวมทั้งแชมป์ระดับดับเบิลยูทีเออีก 9 ครั้งด้วยกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook