บีจี ซัด 1-0 นำโด่งไทยลีก เมืองทองเจอฝน เลื่อนไปเตะ19พ.ค.

บีจี ซัด 1-0 นำโด่งไทยลีก เมืองทองเจอฝน เลื่อนไปเตะ19พ.ค.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
คมชัดลึก : แข้ง กระต่ายบีจี บางกอกกล๊าส เอฟซี ฟอร์มยังแรงได้ กิตติพงษ์ รงรักษ์ เป็นฮีโร่ซัดประตูชัยเฉือน ตะหานน้ำ ราชนาวี-ระยอง 1-0 ทำแต้มนำโด่งเป็นจ่าฝูงลูกหนังไทยพรีเมียร์ลีก 2009 ต่อไปอีกสัปดาห์ ขณะที่คู่ กิเลนผยอง เมืองทองฯ ยูไนเต็ด กับ จามจุรี จุฬา ยูไนเต็ด เจอฝนกระหน่ำสนามจนเตะไม่ได้ต้องเลื่อนไปแข่งใหม่ในวันอังคาร์ที่ 19 พฤษภาคมนี้

การแข่งขันฟุตบอล ไทยพรีเมียร์ลีก 2009 นัดที่ 10 ของฤดูกาล เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคมที่ผ่านมา เกมคู่สำคัญอยู่ที่สนามเฉลิมพระเกียรติ คลองหก กระต่ายบีจี บางกอกกล๊าส เอฟซี ทีมนำจ่าฝูงที่มี 21 แต้มต้อนรับการมาเยือนของ ตะหานน้ำ ราชนาวี-ระยอง ทีมอันดับ 14 มี 9 แต้ม เกมนี้เจ้าถิ่นไม่มี รุ่งโรจน์ สว่างศรี กองหลังตัวเก่งที่ติดโทษแบน แต่ยังมี นันทวัฒน์ แทนโสภา กับ ซามูเอล อาจายี เป็นทีเด็ดในแดนหน้า นัดนี้ได้รับความสนใจจากแฟนบอลเข้ามาชมกันอย่างหนาตาเหมือนเดิมราว 2,000 กว่าคน

เริ่มเกมเล่นมานักเตะเจ้าถิ่นดาหน้าบุกใส่ทันทีและมีลุ้นตั้งแต่นาทีที่ 10 จากจังหวะที่ ธนัตถ์ วงษ์ศุภลักษณ์ กระชากบอลไปด้านซ้ายก่อนเปิดมาให้ นันทวัฒน์ แทนโสภา ยิงโล่งๆ บอลเฉียดเสานิดเดียว หลังจากนั้นบางกอกกล๊าสยังได้บุกมากกว่าแต่จังหวะสุดท้ายยังไม่ค่อยได้ยิงประตู นาที 36 พลวัฒน์ วังฆะฮาด ของเจ้าถิ่นกับ ศรายุทธ เขียวแพร ของทีมเยือนจะมีเรื่องนอกเกมกันแต่ผู้ตัดสินกับเพื่อนร่วมทีมมาห้ามได้ทัน ก่อนจบครึ่งแรกทั้งสองทีมเสมอกันอยู่ 0-0

ครึ่งหลังมีฝนตกลงมาตลอดและราชนาวีเริ่มทำเกมได้ดีมากขึ้น เกมเล่นมานาที 73 กองเชียร์เจ้าถิ่นได้เฮกันลั่น พีรพงศ์ พิชิตโชติรัตน์ เปิดลูกเตะมุมมาให้ กิตติพงษ์ รงรักษ์ ขึ้นโขกบอลตกพื้นแล้วกระเด้งเข้าตุงตาข่ายเป็นประตูให้บางกอกกล๊าสออกนำ 1-0 หลังจากนั้นเจ้าถิ่นเดินหน้าบุกต่ออย่างหนักและมีโอกาสยิงเพิ่มได้อีกแต่ลูกยิงของ ซามูเอล อาจายี ยังไม่เด็ดขาดพอก่อนจบ 90 นาที บางกอกกล๊าสเฉือนชนะไป 1-0 เก็บเพิ่มเป็น 24 แต้มนำโด่งเป็นจ่าฝูงต่อไปอีกสัปดาห์

ส่วนเกมระหว่าง กิเลนผยอง เมืองทองฯ ยูไนเต็ด กับ จามจุรี จุฬา ยูไนเต็ด ที่สนามธันเดอร์โดม ต้องเลื่อนการแข่งขันเนื่องจากมีฝนตกลงมาอย่างหนักหลายวันติดต่อกันจนสภาพสนามเจิ่งนองไปด้วยน้ำจนไม่สามารถดวลแข้งได้ ผู้ควบคุมการแข่งขันจึงเรียกตัวแทนของทั้งสองทีมมาหารือก่อนตัดสินใจเลื่อนเกมไปเตะกันใหม่ในวันอังคารที่ 19 พฤษภาคมนี้เวลา 17.30 น. นอกจากนี้ บ. ไทยพรีเมียร์ลีก จก. ยังแจ้งว่าในฤดูกาลหน้าจะจัดโปรแกรมไม่ให้มีการเตะกันในช่วงฤดูฝนอีกเพื่อแก้ไขปัญหาฝนตกจนต้องเลื่อนเตะ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง บีจีทัพใหญ่ รอถล่มนาวี เจ้าท่าชนปลาทูเมืองทองซดจุฬา ฉลามลุ้นจ่าฝูง ทัพใหญ่บุกมหาชัย ไฟฟ้าเยือนพัทยา นครปฐมซดเทโร ไทยลีกปรับคิว จบเลก28มิ.ย.ไฟเขียวชลฯ-เทโรหาลำไพ่ เอฟเอ คัพ-ยช.จัดแน่ แข้งช้างศึกได้คิวอุ่นเกือก 2มิ.ย.บินปะทะบาห์เรน ไทยลีกได้คิวออกจอตู้ ประเดิมนัดแรก23พ.ค. ปรับคิวไทยลีก หลีกทีมชาติอุ่นแข้ง ฟรีทีวีเริ่มสด23พ.ค.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook