เล่ห์ลอดช่อง โยกเตะอช.คัพ ส.บอลไม่หลงกล ยืนยันตามคิวเดิม

เล่ห์ลอดช่อง โยกเตะอช.คัพ ส.บอลไม่หลงกล ยืนยันตามคิวเดิม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
คมชัดลึก : ทีม ลอดช่อง สิงคโปร์ ออกลูกเจ้าเล่ห์ ทำหนังสือแจ้งสมาคมฟุตบอลไทยขอเลื่อนโปรแกรมเตะลูกหนัง เอเชี่ยนคัพ 2011 รอบคัดเลือก นัดที่ 3 ให้ไทยเป็นเจ้าบ้านก่อน อ้างเหตุผลตรงกับช่วงการประชุมเอเปค ด้าน มร.โอเค องอาจ ก่อสินค้า แม่บ้านสมาคมไม่หลงกล ยืนยันต้องเป็นไปตามโปรแกรมเดิมในวันที่ 14 และ 18 พฤศจิกายนนี้ พร้อมสั่งปรับโปรแกรมเตะไทยพรีเมียร์ลีกขยับมาปิดฤดูกาลต้นเดือน ต.ค. เพื่อเปิดทางทีมชาติไทยเตรียมทีม ขณะที่ ทีแอนด์ที คัพ ที่ฮานอยตัดสินใจส่งทีมชุดซีเกมส์ไปลุยแทน

ขุนพลนักเตะ ช้างศึก ทีมชาติไทย ที่ลงเตะฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติเอเชีย เอเชี่ยนคัพ 2011 รอบคัดเลือก กลุ่ม อี มาแล้ว 2 นัด บุกไปเสมอ จอร์แดน 0-0 และเล่นในบ้านเสมอ อิหร่าน 0-0 มี 2 แต้มอยู่อันดับ 3 ของกลุ่ม จะมีโปรแกรมดวลแข้งนัดที่ 3 ในวันที่ 14 พฤศจิกายนนี้ ด้วยการบุกไปเยือน ลอดช่อง สิงคโปร์ แต่ล่าสุดสมาคมฟุตบอลสิงคโปร์ทำหน้าหนังสือมาถึงสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เพื่อขอสลับโปรแกรมการแข่งขันใหม่

ตามโปรแกรมเดิมสิงคโปร์ต้องเป็นเจ้าบ้านพบกับทีมชาติไทยในวันที่ 14 พฤศจิกายน จากนั้นเกมนัดที่ 4 ในวันที่ 18 พฤศจิกายน ทีมชาติไทยจะกลับมาเล่นที่บ้านพบกับสิงคโปร์ แต่สมาคมฟุตบอลสิงคโปร์อ้างว่า วันที่ 14 พฤศจิกายน เป็นช่วงที่ประเทศสิงคโปร์ต้องเป็นเจ้าภาพจัดการประชุม เอเปค จึงต้องมีการวางมาตรการป้องกันและตรวจตราอย่างเข้มงวด อาจจะจัดการแข่งขันไม่สะดวก จึงขอให้ทีมชาติไทยเป็นเจ้าบ้านก่อนในวันที่ 14 พฤศจิกายน แล้ววันที่ 18 พฤศจิกายน ถึงจะไปเตะที่สิงคโปร์

มร.โอเค องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุต บอลไทย กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า หลังจากสมาคมฟุต บอลไทย ได้รับหนังสือ ได้หารือกับ ปีเตอร์ รีด กุนซือทีมชาติไทยทันที โดยเบื้องต้นจะไม่มีการเลื่อนโปรแกรมการแข่งขันอย่างแน่นอน เพราะหากปรับโปรแกรมให้ทีมชาติไทยเล่นในฐานะเจ้าบ้านก่อน จะทำให้ทีมชาติไทยตกเป็นฝ่ายเสียเปรียบทันที ซึ่งเรื่องนี้จะทำหนังสือตอบกลับว่า จะขอยืนยันให้มีการแข่งขันตามโปรแกรมเดิมต่อไป

แม่บ้านสมาคม เผยอีกว่า ทีมชาติไทยมีโปรแกรมเดินทางไปอุ่นเครื่องกับทีมบาห์เรน ในวันที่ 2 มิถุนายน และล่าสุดทีมทาจิกิสถานส่งหนังสือเพื่อขอลงอุ่นเครื่องกับทีมชาติไทย 1 นัด แต่เนื่องจากกลัวจะกระทบต่อการแข่งขันฟุต บอลไทย พรีเมียร์ลีก จึงปฏิเสธไป นอกจากนี้สมาคมฟุตบอลฯ จะเลื่อนโปรแกรมเตะฟุตบอลลีกให้จบเร็วขึ้นกว่าเดิม คือ จากที่จะต้องปิดฤดูกาลในวันที่ 31 ตุลาคม จะเลื่อนมาปิดฤดูกาลในต้นเดือนตุลาคมแทน เพื่อให้ทีมชาติไทยมีเวลาในการเตรียมทีมอย่างเต็มที่ถึง 2 เดือน ก่อนเตะเอเชี่ยนคัพ

นอกเหนือจากโปรแกรมของทีมชาติไทยชุดใหญ่แล้ว สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยจะส่งทีมชาติไทยชุดเตรียมสำหรับการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ที่ประเทศลาว ในช่วงปลายนี้ เดินทางไปร่วมการแข่งขันฟุตบอลรายการทีแอนด์ที คัพ ที่กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม ระหว่างวันที่ 4-8 พฤศจิกายน ซึ่งถือเป็นการไปป้องกันแชมป์ หลังจากครั้งล่าสุด ปีเตอร์ รีด พาทีมชาติไทยไปคว้าแชมป์มาครอง โดยสาเหตุที่ไม่ส่งทีมชาติไทยชุดใหญ่ไปทีแอนด์ที คัพ เพราะต้องเตรียมทีมสำหรับเอเชี่ยน คัพ มร.โอเค กล่าว

ขณะที่ความคืบหน้าการดึง ปีเตอร์ แลง นักเตะลูกครึ่งไทย-สวิตเซอร์แลนด์ ที่เล่นอยู่กับทีมซาฟฟ์ เฮาเซน ในดิวิชั่น 2 สวิตเซอร์แลนด์ มาร่วมทีมชาติไทยในเกมบุกไปอุ่นเครื่องกับบาห์เรน ตอนนี้สมาคมฟุต บอลไทย มีการติดต่อกับครอบครัวของ ปีเตอร์ แลง อยู่ตลอดเวลา ซึ่งได้รับการยืนยันมาว่า พร้อมจะเดินทางมาร่วมทัพกับทีมชาติไทย โดยทำหนังสือขอตัวไปที่สโมสรซาฟฟ์ เฮาเซน เรียบร้อยแล้ว เชื่อว่าไม่น่าจะมีปัญหาอย่างแน่นอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง บีจี ซัด 1-0 นำโด่งไทยลีก เมืองทองเจอฝน เลื่อนไปเตะ19พ.ค. วันอาทิตย์ที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ.2552 ส.บอลยี2ขอ 8 ปี ลุย อลป.-บอลโลก เรียกปีเตอร์ แลง อุ่นเครื่องบาห์เรน ฉลามลุ้นจ่าฝูง ทัพใหญ่บุกมหาชัย ไฟฟ้าเยือนพัทยา นครปฐมซดเทโร วันเสาร์ที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ.2552

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook