เสียงสะท้อนต่อผู้ตัดสินฟุตบอลไทย

เสียงสะท้อนต่อผู้ตัดสินฟุตบอลไทย

เสียงสะท้อนต่อผู้ตัดสินฟุตบอลไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไปดูเสียงสะท้อนของแฟนบอล รวมถึงบรรดากุนซือและนักเตะของทีมในไทยพรีเมียร์ลีก ที่มีต่อผู้ตัดสินฟุตบอลเมืองไทย

ลีกฟุตบอลไทยกำลังได้รับกระแสความนิยมจากแฟนบอลเป็นอย่างมากในฤดูกาลนี้ บวกกับการเล่นอันสุดมันและดุเดือด ยิ่งทำให้คอลูกหนังซึมซับกับการเป็นฟุตบอลอาชีพได้อย่างยิ่ง

แต่สิ่งหนึ่งที่ทำให้ทั้งแฟนบอล รวมถึงบรรดากุนซือและนักเตะขาดความต่อเนื่องของเกมฟุตบอลไป นั่นคือ ผู้ตัดสิน ที่หลายเสียงยืนยันว่า ทำหน้าที่ได้ต่ำกว่ามาตรฐาน จนถึงขนาดที่เรียกได้ว่า ทำให้เกมฟุตบอลหยุดชะงักความสนุกลงไป

หนึ่งเสียงจากแฟนบอลที่ติดตามเชียร์ไทยพรีเมียร์ลีกอย่างเหนียวแน่นคนหนึ่งบอกว่า ผู้ตัดสินส่วนใหญ่ มักจะรับมือกับความกดดันได้ไม่ดีเท่าที่ควร "บางครั้งผู้ตัดสินจะเจอเตุการณ์อย่างเช่น กองเชียร์โห่ พอโดนกดดัน ผู้ตัดสินก็ทำอะไรไม่ถูก เพราะตอนนี้บอกได้เลยว่า กองเชียร์ถือเป็นกำลังหลักเลยของไทยพรีเมียร์ลีก

เหตุการณ์ความวุ่นวายในสนามมีให้เห็นเกือบทุกนัดและทุกสัปดาห์ที่ลงแข่งขัน บรรดากุนซือและนักเตะส่วนใหญ่ของทุกทีมมักจะบ่นเป็นเสียงเดียวกันว่า ผู้ตัดสินทำให้ทีมแพ้ และทำให้เกมที่ดูเหมือนจะไม่มีอะไร กลายเป็นเกมที่มีเหตุการณ์วุ่นวาย

ตะวัน ศรีปาน อดีตนักเตะในตำนานของทีมชาติไทยหมาดๆ ก็มีความเห็นต่อกรณีการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินในฟุตบอลไทยลีกว่า "แฟนบอลเอย นักเตะเอย โค้ชเอย ส่วนใหญ่ก็จะมีความเห็นคอมเพลนกันเรื่องกรรมการ ก็อยากจะให้ผู้ตัดสินบอลไทยมีมาตรฐานที่สูงขึ้นกว่านี้

พวกผมในฐานะนักเตะไม่ได้คิดหรอกว่ากรรมการจะเป่าเข้าข้างใคร แต่ก็อยากเห็นมาตรฐานที่สูงกว่านี้ และอยากให้เป่าตามกฏกติกาบ้าง เพื่อที่เกมจะได้ดูสนุกกว่านี้"

อย่างไรก็ดี หลายต่อหลายครั้งอาจจะไม่ใช่ความผิดของกรรมการแต่ฝ่ายเดียว บางครั้งนักเตะและกุนซืออาจมีความรู้สึกไปก่อนก็เป็นได้ ซึ่งเชื่อว่า สมาคมฟุตบอลฯ ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจที่จะแก้ปัญหามาตรฐานผู้ตัดสิน

แม้ทุกคนในวงการลูกหนังไทยจะเข้าใจว่า ผู้ตัดสินก็เป็นเพียงคนคนหนึ่งที่สามารถจะผิดพลาดได้ แต่หลายเสียงก็ฝากย้อนถึงผู้ตัดสินไทยว่า อย่าพยายามผิดพลาดให้บ่อยนัก เพราะผลเสียจะเกิดขึ้นกับวงการลูกหนังไทย เมื่อแฟนบอลเบื่อและไม่เข้ามาชมเกมนั่นเอง

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook