SCOOP : "รัน วิธ ต๊อด" ปี 2 นักวิ่งร่วมประลองความเร็วบนสนาม "พีระ เซอร์กิต" พร้อมมอบรายได้เป็นทุนการศึกษาให้เด็กชนบท

SCOOP : "รัน วิธ ต๊อด" ปี 2 นักวิ่งร่วมประลองความเร็วบนสนาม "พีระ เซอร์กิต" พร้อมมอบรายได้เป็นทุนการศึกษาให้เด็กชนบท

SCOOP : "รัน วิธ ต๊อด" ปี 2 นักวิ่งร่วมประลองความเร็วบนสนาม "พีระ เซอร์กิต" พร้อมมอบรายได้เป็นทุนการศึกษาให้เด็กชนบท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จบลงไปพร้อมกับความสนุกสนาน ได้ทั้งสุขภาพ ได้ทั้งสัมผัสสุดยอดบรรยากาศการวิ่งบนแทร็กของสนามแข่งรถระดับตำนาน แถมยังได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมทำบุญอีกด้วย

การแข่งขัน "รัน วิธ ต๊อด" จัดขึ้นเป็นปีที่ 2 โดยปีนี้ เป็นไปอย่างคึกคัก มีนักวิ่งชาวไทยและต่างชาติให้ความสนใจจำนวนมาก การแข่งขันจัดขึ้นในสนาม "พีระ เซอร์กิต" แทร็กระดับตำนาน ที่มีอายุเกือบ 34 ปี และยังเป็นงานวิ่งหนึ่งเดียวในประเทศไทยที่ใช้รูปแบบการแข่งขัน และ กฎกติกาเดียวกันกับการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบซะด้วยr1
r10
r4เหล่านักวิ่งหลายพันคน ต่างได้สัมผัส และดื่มด่ำไปกับบรรยากาศที่แสนจะสนุกและท้าทาย เมื่อได้ลงแข่งขันบนเส้นทางที่แปลกไปกว่าทุกๆ สนาม ความพิเศษที่หลายคนได้รับ จึงไม่ใช่แค่การออกมาวิ่ง แต่การแข่งขันในครั้งนี้เหล่านักวิ่งได้ลิ้มรสกับการวิ่งแบบใหม่เสมือนเป็นนักแข่งรถเลยทีเดียว

ทั้งนี้ ผลการแข่งขันนั้น ประเภท "โซโล" ซึ่งเป็นการแข่งขันแบบนับรอบเหมือนกันกับการแข่งรถยนต์ นักวิ่งต้องวิ่งในสนาม จำนวน 3 รอบ (ระยะทาง 1 รอบสนาม คือ 2.41 กม. วิ่งครบ 3 รอบเท่ากับ 7.23 กม.) ปรากฏว่า ประเภททั่วไป ชาย อันดับ 1 ได้แก่ อนุชา เจริญภักดี เวลา 25.28 นาที, อันดับ 2 กิติภพ ธรรมดี เวลา 27.29 นาที, อันดับ 3 ธเนศ จิตเมือง เวลา 29.58 นาที
r6
r9ส่วนประเภททั่วไป หญิง อันดับ 1 อรฤทัย ชูทอง เวลา 32.35 นาที, อันดับ 2 กรรณิการ์ ภาณุวัฒน์พงษ์กุล 34.43 นาที, อันดับ 3 กุลวิภา ภาณุวัฒน์พงษ์กุล เวลา 39.34 นาที

ส่วนผลประเภท "เอ็นดูแรนซ์ เรซ" ซึ่งแข่งขันในรูปแบบเดียวกับการแข่งขันเอ็นดูแรนซ์ของรถยนต์ โดยเป็นการวิ่งประเภททีม ซึ่งในหนึ่งทีมมีนักวิ่ง 2-3 คน และสามารถผลัดกันวิ่งให้ครบ ทีมละ 3 รอบสนาม ปรากฏว่า ทีมที่ทำเวลาต่อรอบได้เร็วที่สุดและรอบสะสมมากที่สุด ทีมชาย แชมป์คือ ทีมบี ได้แก่ พรวศิน นิดดา และ สราวุธ รุ่งสี เวลา 25.15 นาที

ขณะที่ทีมหญิง อันดับ 1 ทีมวิ่งป่ะหล่ะ ได้แก่ วิลาภรณ์ เสมาทอง และ ขนัตยา สีดาพล เวลา 48.36 นาที และทีมผสม อันดับ 1 ได้แก่ ทีมซี ณัฐกฤตา พรหมชาติ และ อนุชาติ นิดา เวลา 33.44 นาทีr12
r8หลังการแข่งขันฝ่ายจัดการแข่งขันได้มอบเงินรายได้ให้กับ มูลนิธิ ปิติ ภิรมย์ภักดี เพื่อเป็นทุนการศึกษาให้นักเรียนที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ เพื่อเป็นการต่อยอดการเป็นผู้ให้ต่อสังคมที่ดีอีกด้วย

นอกจากนี้ เหล่านักวิ่ง ยังได้สนุกกันต่อ กับคอนเสิร์ตของ "เอ๊ะ จิรากร" เป็นการปิดท้าย พร้อมกับลิ้มรสกับอาหารที่ขนกันมาแบบเต็มพิกัด
r3
r7"ต๊อด" ปิติ ภิรมย์ภักดี กรรมการ บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด เปิดเผยว่า "ความพิเศษของรายการนี้คงจะหนีไม่พ้นการที่นักวิ่งได้มาวิ่งบนสนามแข่งรถยนต์ ซึ่งไม่ว่าจะเป็นนักแข่งหรือคนทั่วไป แทบจะไม่มีโอกาสได้วิ่งบนสนามแข่งรถแห่งนี้ ถือเป็นกิจกรรมที่ทำให้การแข่งขันรถและการวิ่งมาอยู่ด้วยกันบนสนามแข่งรถตำนานของประเทศไทย ที่พีระ เซอร์กิต สำหรับเส้นทางการวิ่งนั้น ในแต่ละโค้ง มีรถแข่งประจำจุดอยู่ เพื่อให้นักวิ่งได้ร่วมสนุกถ่ายภาพเซลฟี่กันด้วย ซึ่งก็จะเป็นข้อแตกต่างจากการวิ่งครั้งอื่นๆ"

"วัตถุประสงค์หลักของการจัดวิ่งรายการนี้เป็นการหารายได้เข้ามูลนิธิ ปิติ ภิรมย์ภักดี ซึ่งก่อตั้งมา 4 ปีแล้ว และเป็นมูลนิธิที่ดูแลเรื่องการศึกษาของเด็กที่ไม่มีทุนทรัพย์ เงินทุกบาททุกสตางค์จะนำไปช่วยเด็กๆ ที่อยู่ห่างไกลตัวเมือง และมอบไปยังโรงเรียนที่ยังไม่มีระบบสาธารณูปโภคที่เหมาะสม โดยรายการนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 2 และด้วยสถานที่กับสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ที่มีอยู่ สามารถรองรับนักวิ่งได้ประมาณ 1,000 คน เพราะหากมากกว่านี้ อาจทำให้ดูแลนักวิ่งได้ไม่ทั่วถึง และนอกจากการวิ่งที่สนุกสนานแล้ว ยังมีอาหารที่อร่อย และมีคอนเสิร์ตต่อจากการแข่งขันด้วย" บิ๊กต๊อด กล่าวทิ้งท้าย
r5ต้องบอกว่าการแข่งขันในรูปแบบของ "รัน วิธ ต๊อด" ปี 2 สร้างความประทับใจให้กับเหล่านักวิ่งที่เข้าร่วมงานในครั้งนี้ และแน่นอนว่าในครั้งต่อไป เชื่อว่าหลายคนจะได้สัมผัสกับสิ่งที่แปลกใหม่ยิ่งขึ้นไปอีกแน่นอน

อัลบั้มภาพ 29 ภาพ

อัลบั้มภาพ 29 ภาพ ของ SCOOP : "รัน วิธ ต๊อด" ปี 2 นักวิ่งร่วมประลองความเร็วบนสนาม "พีระ เซอร์กิต" พร้อมมอบรายได้เป็นทุนการศึกษาให้เด็กชนบท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook