ลาวยืนกรานไม่สนคำขู่สหพันธ์สอยคิว รอสินธุตัดสินใจหากเทงบหนุนพร้อมจัดต่อแน่

ลาวยืนกรานไม่สนคำขู่สหพันธ์สอยคิว รอสินธุตัดสินใจหากเทงบหนุนพร้อมจัดต่อแน่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
บิ๊กจาพล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ รองประธานและเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย เปิดเผยภายหลังเดินทางกลับมาจากสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ซึ่งได้เดินทางไปพร้อมกับนายกนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) โดยประเด็นสำคัญเพื่อไปพูดคุยในเรื่องของการดำเนินการจัดการแข่งขัน รวมถึงปัญหาอุปสรรคต่างๆ

โดยประเด็นสำคัญคือ การที่ลาวจะยกเลิกการจัดการแข่งขันกีฬาสอยคิวทุกชนิด หลังจากมีปัญหาในการจัดเนื่องจากว่าลาวไม่สามารถที่จะดำเนินการจัดในส่วนของสนุ้กเกอร์ 6 แดง ตามที่ฝ่ายไทยเสนอได้ ซึ่งในเรื่องนี้คณะกรรมการจัดการแข่งขันทั้งในส่วนของประธานคณะกรรมการโอลิมปิกลาว เลขาธิการโอลิมปิกฯ ประธานเทคนิค ฝ่ายจัดการแข่งขันเห็นว่า จากการที่นายสินธุ พูนศิริวงศ์ ในฐานะประธานสหพันธ์สนุ้กเกอร์เอเชีย ได้ส่งหนังสือแจ้งมาว่า ทางสหพันธ์สนุ้กเกอร์เอเชียจะไม่ให้การรับรองการแข่งขันกีฬาสอยคิวทุกชนิดในกีฬาซีเกมส์ ที่จะจัดขึ้นในช่วงปลายปี ถือเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง

เพราะจริงๆ แล้วลาวเองเดิมทีก็ไม่ได้ต้องการที่จะจัดกีฬาสอยคิวในซีเกมส์อยู่แล้ว แต่ฝ่ายของคุณสินธุเองที่มาร้องขอและกล่าวอ้างพร้อมที่จะให้การสนับสนุนทุกอย่าง ทั้งอุปกรณ์การแข่งขัน เจ้าหน้าที่ และรายละเอียดต่างๆ พร้อมเงินสนับสนุน แต่พอทำไปทำมาเราไม่พร้อมที่จะจัดในส่วนของสนุ้กเกอร์ 6 แดง ก็ส่งหนังสือจะไม่ให้การรับรองการแข่งขันต่างๆ นานา เรื่องนี้ทางลาวเขารู้สึกผิดหวังอย่างมาก และไม่เข้าใจว่าทำไมต้องทำกันขนาดนี้

ดังนั้น ถึงตรงนี้ บิ๊กจา กล่าวว่า ในความรู้สึกของฝ่ายลาวเวลานี้ไม่จัดกีฬาสอยคิวไม่ใช่ปัญหา จัดเราก็แค่สร้างความสมานฉันท์ระหว่างชาติสมาชิกด้วยกัน แต่ถามว่าลาวมีโอกาสแค่ไหนกับกีฬาสอยคิวแทบไม่มี ดังนั้น ถึงเวลานี้ลาวบรรจุชนิดกีฬาเข้าไปมากถึง 25 ชนิดกีฬา ก็ถือว่าจัดได้มากกว่าหลายชาติที่เคยจัดมาแล้วด้วยซ้ำ ดังนั้น ถึงวินาทีนี้ลาวก็ยังพร้อมที่จะสนับสนุนตามคำพูดเดิม แต่ทั้งหมดคงจะต้องสอบถามชาติสมาชิกว่าจะให้ลาวจัดสอยคิวต่อหรือไม่ และถ้าจะให้จัดต่อฝ่ายไทยรวมถึงสหพันธ์จะสนับสนุนงบประมาณตามคำพูดเดิมหรือเปล่า ถ้าไม่สนับสนุนก็จบไม่จัดแน่

บิ๊กจา กล่าวถึงเรื่องของลาวกับการเป็นเจ้าภาพซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ที่จะมีขึ้นในปลายปีนี้ว่า ในส่วนของสนามแข่งขันคืบหน้าไปมาก ส่วนเรื่องของการถ่ายทอดสดวันนี้ยังตอบไม่ได้ แต่ที่แน่ๆ เท่าที่สอบถามลาวจะไม่ขายลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด และที่เคยทำสัญญากับบริษัทไทยที่ดูแลเรื่องสิทธิประโยชน์เวลานี้ทุกอย่างไม่มีอะไรต่อกันแล้วลาวจะดำเนินการเอง พิธีเปิด-ปิดก็จะทำเองทั้งหมด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook