สาลิกาน้ำตาตก!พ่ายวิลล่า0-1ควงโบโร่ร่วงชั้น

สาลิกาน้ำตาตก!พ่ายวิลล่า0-1ควงโบโร่ร่วงชั้น

สาลิกาน้ำตาตก!พ่ายวิลล่า0-1ควงโบโร่ร่วงชั้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ
แอสตัน วิลล่า 1 - นิวคาสเซิ่ล 0
  

ที่สนาม วิลล่า พาร์ค แอสตัน วิลล่า เปิดบ้านรับมือ นิวคาสเซิ่ล ที่กำลังหนีตกชั้น โดยเกมนี้ถ้าหากทีมสาลิกาดงแพ้ จะตกชั้นทันที เกมนี้สิงห์ผงาดยังใช้ผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนาม นำทีมโดย กาเบรียล อักบอนลาฮอร์, แอชลี่ย์ ยัง และ แกเร็ธ แบร์รี่ ฝั่งสาลิกาส่ง โอบาเฟมี่ มาร์ตินส์ จับคู่ มาร์ค วิดูก้า ล่าตาข่าย

เริ่มเกมมาเป็นนิวคาสเซิ่ล ที่ดูจะมุ่งมั่นอย่างมากในเกมนี้ เดินเครื่องเข้าใส่ทันที นาทีที่ 10 เดเมี่ยน ดัฟฟ์ ลากจี้เข้าเขตโทษ ก่อนจะแตะเข้าขวาก่อนกดเรียดเต็มเท้า แต่ว่าไม่ผ่านมือ แบร็ด ฟรีเดล 

ยังเป็นโอกาสของทีมเยือน นาทีที่ 14 มาร์ค วิดูก้า วางบอลเข้าไปในเขตโทษให้ โอบาเฟมี่ มาร์ตินส์ ได้หลุดไปวอลเล่ย์ แต่ว่าข้ามคานออกไปอีก

เจ้าถิ่นได้ลุ้นบ้าง ในนาที 20 เมื่อ เคร็ก การ์ดเนอร์ ได้ยิงตรงหน้าเขตโทษ แต่ว่า สตีฟ ฮาร์เปอร์ ปัดออกหลังหวุดหวิด

จนถึงนาที 38 กองเชียร์สาลิกาดงก็ต้องเงียบเสียง เมื่อ แกเร็ธ แบร์รี่ ได้จังหวะยิงไกลกว่า 35 หลา บอลไปโดน เดเมี่ยน ดัฟฟ์ เปลี่ยนทางเข้าประตูตัวเองไป วิลล่า นำ 1-0 ก่อนจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลังแอสตัน วิลล่า ลงมาเล่นแบบไม่กดดัน และก็ทำได้ดีกว่า นาทีที่ 52 แอชลี่ย์ ยัง ได้จังหวะยิงไกลจากหน้าเขตโทษระยะ 20 หลา แต่ว่าบอลไม่เข้ากรอบ

ผ่านมาถึงนาทีที่ 70 วิลล่า น่าได้ประตูที่สองเหลือเกิน เมื่อ แกเร็ธ แบร์รี่ ตัดบอลได้จากความผิดพลาดของกองหลังนิวคาสเซิ่ลก่อนลากหนีกองหลังทีมเยือนเข้าเขตโทษแล้วล็อกเข้าขวา แต่ว่าปั่นหลุดเสานิดเดียวเท่านั้น

เวลาที่เหลือนิวคาสเซิ่ล แทบจะไม่มีโอกาสยิงเข้ากรอบเลย และก็ไม่มีประตูเกิดขึ้น ทำให้จบเกม แอสตัน วิลล่า เอาชนะนิวคาสเซิ่ล ได้หวุดหวิด 1-0 ส่งผลให้ทีมสาลิกาดงตกชั้น

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

แอสตัน วิลล่า : แบรด ฟรีเดล, เคร็ก การ์ดเนอร์, เคอร์ติส เดวิส, การ์ลอส กูเอย่าร์, นิคกี้ ชอร์รี่ย์, เจมส์ มิลเนอร์, สติลิยัน เปตรอฟ, แกเร็ธ แบร์รี่, แอชลี่ย์ ยัง, กาเบรียล อักบอนลาฮอร์, ยอห์น คาริว
 
นิวคาสเซิ่ล : สตีฟ ฮาเปอร์, เดวิด เอ็ดการ์, สตีเว่น เทย์เลอร์, ฟาบริซิโอ โคลอชชินี่, เดเมี่ยน ดัฟฟ์, แดนนี่ กัทธรี, เควิน โนแลน, นิคกี้ บัตต์, ปีเตอร์ โลเวนครานด์ส, โอบาเฟมี่ มาร์ตินส์, มาร์ค วิดูก้า

สรุปผลฟุตบอล พรีเมียร์ลีก ประจำวันอาทิตย์ที่ 24 พ.ค. 2552
- อาร์เซน่อล ชนะ สโต๊ค ซิตี้ 4-1
- แอสตัน วิลล่า ชนะ นิวคาสเซิ่ล 1-0
- แบล็คเบิร์น เสมอ เวสต์บรอมวิช 0-0
- ฟูแล่ม แพ้ เอฟเวอร์ตัน 0-2
- ฮัลล์ ซิตี้ แพ้ แมนฯ ยูไนเต็ด 0-1
- ลิเวอร์พูล ชนะ สเปอร์ส 3-1
- แมนฯ ซิตี้ ชนะ โบลตัน 1-0
- ซันเดอร์แลนด์ แพ้ เชลซี 2-3
- เวสต์แฮม ชนะ มิดเดิ้ลสโบรช์ 2-1
- วีแกน ชนะ พอร์ทสมัธ 1-0

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook