รัชมานพกเมียมาชิงโอเล่ห์ดง เชื่อวิทยาศาสตร์ทำให้ไม่เครียดแวฮามะล

รัชมานพกเมียมาชิงโอเล่ห์ดง เชื่อวิทยาศาสตร์ทำให้ไม่เครียดแวฮามะล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ความคืบหน้าศึก ยอดมวยโลก WBC การป้องกันแชมป์โลกรุ่นสตรอเวต (105 ปอนด์) สภามวยโลก(WBC) ครั้งที่ 3 ของไอ้ลูกอมมรณะโอเล่ห์ดง กระทิงแดงยิม กับ มูฮัมหมัด รัชมาน ผู้ท้าชิงอินโดนีเซีย ที่เวทีมวยบางลา ป่าตอง จังหวัดภูเก็ต ในวันศุกร์ที่ 29 พ.ค.ศกนี้ ช่อง 7 สี ยิงสดตั้งแต่เวลา 14.00-17.00 น. โดยมีนายวิชัย ไพรสงบ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานอำนวยการแข่งขัน และนายเปี่ยน กี่สิ้น นายกเทศมนตรีเมืองป่าตอง เป็นประธานจัดการแข่งขัน ล่าสุดเมื่อ 24 พ.ค. ที่ผ่านมา เวลา 16.30 น. ที่สนามบินสุวรรณภูมิ มูฮัมหมัด รัชมาน พร้อมคณะรวม 4 คน ได้เดินทางมาถึงเมืองไทย โดยมี เสี่ยตังค์ นายปิยะรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ โปรโมเตอร์จัดการแข่งขัน ไปให้การต้อนรับ การเดินทางมาครั้งนี้ นอกจาก รัชมาน อดีตแชมป์โลกสหพันธ์มวยนานาชาติ (IBF) วัย 37 ปี จะมาพร้อมกับผู้จัดการ มาร์ตินุส มัวซีรี และเทรนเนอร์ อเล็กซ์ ราบาเคต้า แล้ว ยังสร้างความฮือฮาให้กับสื่อมวลชนชาวไทยด้วยการนำภรรยาสาวสวย นินิ อีโก้ ร่วมเดินทางมาด้วย ซึ่ง รัชมาน เปิดเผยว่า ตนเชื่อในวิทยาศาสตร์การกีฬาสมัยใหม่ ที่ระบุว่า การมีเซ็กซ์ก่อนแข่ำให้ไม่เครียดและทำให้ฟอร์มการชกดี และขอย้ำว่า การมาครั้งนี้ตนมาเพื่อสร้างประวัติศาสตร์ด้วยการเป็นนักชกอิเหนาคนแรกที่คว้าแชมป์โลกของสภามวยโลก (WBC) และฟิตซ้อมมาเป็นอย่างดี สภาพร่างกายสมบูรณ์เต็มที่ ไฟต์ล่าสุดเมื่อ 14 มี.ค. 52 ที่ตนไปแพ้คะแนน มิลาน เมลินโด ที่ฟิลิปปินส์นั้น ความจริงตนชกได้เหนือกว่าน่าจะเป็นฝ่ายชนะด้วยซ้ำไป

ด้าน เสี่ยตังค์ นายปิยะรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ โปรโมเตอร์จัดการแข่งขัน กล่าวว่า ถึงแม้ รัชมาน จะอายุ 37 ปี แต่สถิติการชกดีมาก ชนะ 62 (น็อก 31) แพ้ 7 เสมอ 5 และไม่เคยแพ้น็อกใครมาก่อน ถือว่าเป็นคู่ต่อสู้ที่ โอเล่ห์ดง จะประมาทไม่ได้ โอกาสครบ 12 ยกมีสูง

มะลูบปากผู้ท้าชิงยุ่นบางกว่า

ศึกป้องกันแชมป์โลกรุ่นฟลายเวต (112 ปอนด์) สมาคมมวยโลก (WBA) ไฟต์ แรกของ แวฮามะ เด่นเก้าแสน กระทิงแดงยิม กับ ฮิโรยูกิ ฮิซาตากะ ผู้ท้าชิงชาวญี่ปุ่น ในวันที่ 26 พ.ค.นี้ ที่สนามกีฬากลางจังหวัดอุตรดิตถ์ ช่อง 3 ถ่ายทอดสด เวลา 14.30-16.30 น. ล่าสุดเมื่อ 24 พ.ค.ที่ผ่านมาทั้งคู่ได้เดินทางสู่จ.อุตรดิตถ์เรียบร้อยแล้ว ซึ่งก่อนที่จะออกเดินทางจากกรุงเทพฯ ทั้งฝ่ายได้เจอกันแบบบังเอิญที่ภัตตาคาร 13 เหรียญ สาขารัชดา แชมป์โลกชาวไทย ถือโอกาสนี้จ้องหน้าขู่คู่ชกเป็นการข่มขวัญทำเอา ฮิซาตากะ ถึงกับหุบยิ้มแสดงความเคร่งเครียดให้เห็นอย่างชัดเจน ซึ่ง เจ้ามะ เผยว่าหลังจากที่ได้เผชิญหน้ากันแล้ว รู้สึกสบายใจมาก เพราะดูท่าทางคู่ชกก็ธรรมดา ๆ แม้ว่าตนจะเตี้ยกว่าเล็กน้อยแต่ดูจากรูปร่างคู่ชกแล้วค่อนข้างบอบบางไม่น่ารอดพ้นกำปั้นตนเองไปได้แน่ ขณะที่ ฮิซาตากะ กล่าวว่า ไม่หวั่นต่อศักดิ์ศรีแชมป์โลก เพราะนี่ไม่ใช่การชิงแชมป์โลกครั้งแรก ได้เตรียมแผนการชกเอาไว้แล้ว จะเน้นในเรื่องจังหวะความรวดเร็วที่ตนเชื่อว่าเหนือกว่า และจะเป็นฝ่ายเอาชนะคะแนนไปได้ เพราะเชื่อในมาตรฐานการทำหน้าที่ของ WBA ที่ขึ้นชื่อในเรื่องความเที่ยงตรง.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook