เรียก 10 จอมพลังจิ๋วเก็บตัวเตรียมบู๊ยูธ อลป.

เรียก 10 จอมพลังจิ๋วเก็บตัวเตรียมบู๊ยูธ อลป.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
หลังจากที่นักกีฬายกน้ำหนักเยาวชนชายและหญิงของไทย สามารถโชว์ฟอร์มเก่งช่วยกันคว้ามา ได้ 2 เหรียญทอง, 3 เหรียญเงิน และ 7 เหรียญทองแดง ในศึกอีแกท ยกน้ำหนัก ยุวชนชิงชนะเลิศแห่งโลก ครั้งที่ 1 ที่ จ.เชียงใหม่ พร้อมกับได้โควตา 4 ที่นั่งเต็ม (ชาย 2 ที่นั่ง, หญิง 2 ที่นั่ง) เข้าร่วมการแข่งขันกีฬา ยูธ โอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 1 ปี ค.ศ. 2010 ที่ประเทศสิงคโปร์ นั้น

ล่าสุด เจ๊บุษ นางบุษบา ยอดบางเตย นายกสมาคมยกน้ำหนักสมัครเล่นฯ กล่าวว่า จากที่ได้ประเมินผลงานของจอมพลังเยาวชนไทย ถือว่าเป็นที่น่าพอใจ จากนี้ สมาคมฯ จะ เรียกนักกีฬาทั้ง 10 คน ที่อายุยังไม่เกินเกณฑ์ เข้าแคมป์เก็บตัวฝึกซ้อมที่เชียงใหม่ ตั้งแต่วันที่ 25.ค.นี้ ต่อทันที เพื่อเตรียมตัวสำหรับเข้าร่วมชิงชัยใน ยูธ โอลิมปิกเกมส์ 2010 ส่วนนักกีฬาที่อายุเกินแล้ว อาทิ ดารัตน์ ศรีสุวรรณ ที่คว้ามา 2 เหรียญทอง ก็จะปรับให้เป็นกำลัง สำคัญ ในกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 16 ปี ค.ศ. 2010 ที่เมืองกวางโจว ประเทศจีน ต่อไป

สำหรับนักกีฬายกน้ำหนักเยาวชนชายและหญิงทั้ง 10 คน ประกอบด้วย ชาย 4 คน ได้แก่ พงศธร แดงสนั่น, อรุณ ก้อนเงิน, ธวัชชัย พลเชียงสา, จตุภูมิ ชินวงศ์ และหญิง 6 คน ได้แก่ สิริวิมล ประมงคล, วิภาวรรณ นาคพงษ์, อรนุช จันทร์โท, ดารัตน์ ศรีสุวรรณ, วิริยา สุวรรณรัตน์, ชิดชนก พูลทรัพย์สกุล โดยมี ส.อ.สุริยา ดัชถุยาวัตร และ ร.อ.หญิง อภิญญา ดัชถุยาวัตร เป็นผู้ฝึกสอน

ทางด้าน บิ๊กอ๊อด พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ ที่เดินทางไปชมการแข่งขันครั้งนี้ด้วย กล่าวว่า ขอชื่นชมนักกีฬาเยาวชนของไทยที่ทำผลงานได้ยอดเยี่ยม อย่างไรก็ตาม หากเด็กชุดนี้สามารถไปฝึกฝนเรื่องของขวัญ กำลังใจและสมาธิ รวมทั้งได้แข่งขันเพิ่มประสบการณ์มากกว่านี้ ส่วนตัวเชื่อว่าจอมพลังรุ่นเยาว์ของไทยมีสิทธิคว้าเหรียญทองใน ยูธ โอลิมปิกเกมส์ ได้อย่างแน่นอน.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook