''เจมส์''41 แต้มแต่''เมจิก''ยำ''คาวาเลียร์ส''ผงาดนำ 2-1

''เจมส์''41 แต้มแต่''เมจิก''ยำ''คาวาเลียร์ส''ผงาดนำ 2-1

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
การแข่งขันบาสเกตบอลเอ็นบีเอ สหรัฐ รอบชิงแชมป์สายตะวันออก เกมที่ 3 เมื่อคืนวันอาทิตย์ 24 พ.ค. ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น ออร์แลนโด เมจิก เปิดสนามแอมเวย์ อารีนา เอาชนะ คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส 99-89 คะแนน ทำให้ เมจิก ขึ้นนำซีรีส์ 2-1 เกม และเกมต่อไปยังจะได้เล่นในบ้านอีกนัด

ดไวท์ โฮเวิร์ด ซูเปอร์สตาร์เมจิก ทำ 24 คะแนน จากลูกโทษ 14 คะแนน และ 9 รีบาวด์ แม้จะอยู่ในสนามแค่ 28 นาที เพราะฟาวล์เอาต์ ขณะที่ ราเฟอร์ อัลส์ตัน บวกอีก 18 คะแนนให้เจ้าถิ่น ส่วน เลบรอน เจมส์ ซูเปอร์แมนของแคฟส์ ที่เพิ่งสร้างปาฏิหาริย์ช่วยทีมชนะในเกม 2 ยังสุดยอด ระเบิดห่วงถึง 41 คะแนน แต่พลาด 5 ลูกโทษในควอเตอร์สุดท้าย ทำให้ช่วยทีมไม่ไหว

เกมนี้มีการทำฟาวล์กันเยอะมาก โดยรวมแล้วทั้งคู่ได้ชู้ตลูกโทษถึง 86 คง และมีฟาวล์บุคคล 58 ครั้ง, เทคนิเกิลฟาวล์อีก 2 ครั้ง โดย โฮเวิร์ด และ ซีดรูนาส อิลกัลคัส ของ เมจิก ฟาวล์เอาต์ทั้งคู่ ขณะที่ คลีฟแลนด์ ก็มี แอนเดอร์สัน วาเรเฮา ที่เล่นไม่จบเกม ส่วน โม วิลเลียมส์ การ์ดทีมเยือน เจอศอกของ แอนโธนี จอห์นสัน บริเวณคิ้วซ้าย ตั้งแต่ครึ่งแรก จนต้องเย็บสด 4 เข็ม ก่อนกัดฟันช่วยทีมได้

ความแตกต่างอีกอย่างของเกมนี้กับ 2 เกมแรกก็คือ ออร์แลนโด ไม่ได้ตามห่างตั้งแต่ต้นเกม แต่ทำสกอร์เบียดกับทีมอันดับ 1 ของ ลีกได้อย่างสูสีตลอดเกม และยังขึ้นนำ 1 คะแนนหลังจบครึ่งแรก อีกทั้งยังนำ 5 คะแนนก่อนเข้าควอเตอร์สุดท้าย แต่ในช่วงท้ายสุด เจมส์ ที่ขนาดไม่ได้รับการสนับสนุนจากเพื่อนร่วมทีม มากเท่าที่ควร ยังช่วยให้ คาวาเลียร์ส มีลุ้น เมื่อเล่น 3 คะแนน และได้ฟาวล์ครั้งที่ 5 จาก โฮเวิร์ด ช่วยให้ทีมตาม 86-90 คะแนน ขณะที่เหลือ 2.34 นาที

อย่างไรก็ดี หลังจากนั้น คลีฟแลนด์ มีปัญหาฟาวล์จนตามหลัง 86-94 คะแนน และถึงแม้ เจมส์ จะเรียกฟาวล์จาก โฮเวิร์ด ได้อีกครั้ง จากจังหวะที่ดาราเจ้าถิ่นทำฟาวล์ดาราทีมเยือนจากจังหวะเข้าข้างหลังขณะกำลังจะชู้ต 3 แต้ม ทำให้ คลีฟแลนด์ กลับมาตามแค่ 5 คะแนน แต่ช่วงท้ายกลับลุ้นไม่ขึ้น ทำให้ คาวาเลียร์ส พบกับความพ่ายแพ้เกมที่ 6 จาก 7 เกมหลังสุดที่มาเยือน ออร์แลนโด.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook