ส่องภาพครอบครัว! "ซูเปอร์บอล ภราดร" อดีตนักเทนนิสมือ 9 โลกในวันนี้ (ภาพ)

ส่องภาพครอบครัว! "ซูเปอร์บอล ภราดร" อดีตนักเทนนิสมือ 9 โลกในวันนี้ (ภาพ)

ส่องภาพครอบครัว! "ซูเปอร์บอล ภราดร" อดีตนักเทนนิสมือ 9 โลกในวันนี้ (ภาพ)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อเหลือเกินว่าแฟนกีฬาบ้านเราไม่น่าจะมีใครที่ไม่รู้จัก "ซูเปอร์บอล" ภราดร ศรีชาพันธุ์ อดีตนักเทนนิสชาวไทย ที่เดินทางไปสร้างผลงานในระดับโลกได้อย่างยอดเยี่ยม ถึงขนาดที่ติดอันดับท็อปเทนของโลก และเคยได้รับการยกย่องว่าเป็นนักเทนนิสมือหนึ่งของเอเชีย

แม้ปัจจุบัน อดีตนักหวดลูกสักหลาดจะไม่ได้เป็นข่าว และออกสื่อมากมายเหมือนสมัยยังเป็นนักกีฬา แต่เรื่องราวของเจ้าตัวต้องเรียกว่าเป็นตำนานเลยทีเดียว เพราะจนถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีนักกีฬาไทยรายใดสามารถก้าวขึ้นไปทาบสถิติที่เจ้าตัวเคยทำได้

โดยล่าสุด เจ้าตัวถูกเชิญไปร่วมถ่ายทอดประสบการณ์ในเส้นทางกีฬาเทนนิสอาชีพ และเผยถึงเบื้องลึกเบื้องหลังที่ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ ก่อนจะก้าวไปเป็นยอดนักเทนนิสของโลกในงาน ''ไทยแลนด์ สปอร์ต เอ็กซ์โป 2019''

โดยเจ้าตัวเผยว่าตัดสินใจเทิร์นโปรเมื่อปี 1997 ก่อนสามารถคว้าแชมป์ระดับเอทีพีทัวร์ได้ถึง 5 ครั้ง จนก้าวขึ้นไปเป็นมืออันดับที่ 9 ของโลกในปี 2003 ซึ่งถือเป็นตำแหน่งที่สูงที่สุดที่เคยมีนักกีฬาชาวไทยทำได้ อย่างไรก็ตามด้วยอาการบาดเจ็บเรื้อรังทำให้เจ้าตัวตัดสินใจประกาศอำลาคอร์ทไปเมื่อปี 2010

ขณะที่ผลงานในนามทีมชาติก็จัดว่าไม่ธรรมดา คว้าเหรียญทองในระดับซีเกมส์ (2 สมัย) และเอเชียนเกมส์ (1 สมัย) มาครองได้ทั้งสองรายการ นอกจากเจ้าตัวยังได้รับเกียรติให้เป็นตัวแทนประเทศไทยถือธงชาติในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก เกมส์ 2004 ที่เอเธนส์ ประเทศกรีซ

มาในวันนี้ "ซูเปอร์บอล" ที่เพิ่งฉลองอายุครบ 40 ปี ไปเมื่อวันศุกร์ที่ 14 มิถุนายน ที่ผ่านมา ท่ามกลางครอบครัวอันเป็นที่รัก ที่สำคัญยังมี น้องป๊อป ศรีภรรยาคนสวยนอกวงการที่เข้ามาเติมเต็มชีวิตให้กับเจ้าตัวด้วยการมีบุตรด้วยกันหนึ่งคนคือ น้องเฌอลีน สาวน้อยสุดน่ารัก เห็นภาพครอบครัวของเจ้าบอลแล้วบอกเลย มันช่างอบอุ่นเสียจริงๆ

อัลบั้มภาพ 50 ภาพ

อัลบั้มภาพ 50 ภาพ ของ ส่องภาพครอบครัว! "ซูเปอร์บอล ภราดร" อดีตนักเทนนิสมือ 9 โลกในวันนี้ (ภาพ)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook