''เมจิก''ต่อเวลาเฉือน''คาวาเลียร์ส''จ่อชิงนำห่างซีรีส์ 3-1

''เมจิก''ต่อเวลาเฉือน''คาวาเลียร์ส''จ่อชิงนำห่างซีรีส์ 3-1

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ สหรัฐอเมริกา เมื่อวันอังคารที่ 26 พ.ค. ที่ผ่านมา ในรอบเพลย์ออฟ ใช้ระบบแข่งขัน 7 เกม (ถึง 4 เกมก่อนชนะ) ผลปรากฏว่า ในรอบชิงชนะเลิศสายตะวันออก เกมที่ 4 ออร์แลนโด เมจิก เปิดสนามแอม เวย์ อารีน่า ต่อเวลาเฉือนหวิว ทีมสถิติดีสุดของฤดูกาลปกติ คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส 116-114 คะแนน ช่วยให้ เมจิก สร้างเซอร์ไพร้ส์ขึ้นนำห่างซีรีส์ 3-1 เกม ใน 3 เกมที่เหลือต้องการอีกแค่เกมเดียว จะได้ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศทันที ขณะที่ คาวาเลียร์ส ต้องกวาดชัยชนะให้ได้ทั้งหมด จึงจะพลิกสถานการณ์แซงหน้าเข้าไปชิงได้สำเร็จ สำหรับเกมที่ 5 จะกลับไปเล่นที่บ้านของ คาวาเลียร์ส

เกมนี้ฮีโร่ของเมจิก ได้แก่ เซ็นเตอร์ซูเปอร์แมน ดไวท์ โฮเวิร์ด ทำ ดับเบิล-ดับเบิล 27 แต้ม เป็น 10 แต้มในช่วงต่อเวลาพิเศษ 14 รีบาวด์ 4 แอสซิสต์, ราเฟอร์ อัล สตอน บวกเพิ่ม 26 แต้ม 4 แอสซิสต์, ราชาร์ด ลูอิส 17 แต้ม เป็น 2 แต้มสำคัญจากลูกโทษในช่วง 3.2 วินาทีสุดท้ายของการต่อเวลา ส่งให้ทีมขึ้นนำ 116-114 และชนะไปด้วยสกอรดังกล่าว พร้อมทำอีก 5 รีบาวด์, เฮโด ตูร์โคกลู 15 แต้ม 7 รีบาวด์ 8 แอสซิสต์, มิคาเอล พีตรัส ลุกจากม้านั่งสำรองมาทำ 17 แต้ม, แอนโทนี จอห์นสัน 7 แต้ม, คอร์ตนีย์ ลี 5 แต้ม 3 รีบาวด์ นอกจากนี้ เมจิกยังสร้างสถิติส่อง 3 แต้มลงห่วงไปถึง 17 ลูก เป็น 11 ลูกในครึ่งเวลาหลัง

ขณะที่ทีมแพ้ คาวาเลียร์ส แม้ผู้เล่นทรงคุณค่า (เอ็มวีพี) ของศึกเอ็นบีเอ ฤดูกาลนี้ เลบรอน เจมส์ จะงัดฟอร์มเด็ดออกมาโชว์ โกยแต้มไป 44 แต้ม 12 รีบาวด์ 7 แอสซิสต์ แต่ทำเสียเทิร์นโอเวอร์ไปคนเดียวถึง 8 ครั้ง ในซีรีส์นี้ 4 เกม เจมส์ ทำเกิน 40 แต้มถึง 3 เกม แต่ทีมของเขาปราชัยทั้งหมด, โม วิลเลียมส์ บวกเพิ่ม 18 แต้ม 5 รีบาวด์ ขโมยบอล 2 ครั้ง, เดลอนเต เวสต์ 17 แต้ม 7 แอสซิสต์ 5 รีบาวด์, ซีดรูนาส อิลกาอัสคาส 12 แต้ม 9 รีบาวด์, อันแดร์สัน วาเรเจา 9 แต้ม ขโมยบอล 5 ครั้ง, ดาเนียล กิบสัน 8 แต้ม แต่ช่วยทีมไม่ไหว

หลังเกม โฮเวิร์ด สตาร์เบอร์หนึ่งของเมจิก ออกมากล่าวว่า ผมทำงานของตัวเองสำเร็จลุล่วง ขณะที่เพื่อนร่วมทีมสามารถมองหาผมเจอในตำแหน่งที่ถูกต้องและช่วงเวลาที่เหมาะสม ทำให้ผมสามารถทำแต้มได้มากมาย ผมเกลียดความพ่ายแพ้ โดยเฉพาะการลงเล่นในบ้านของตัวเอง เราจึงรวมใจกันสู้จนคว้าชัยชนะได้สำเร็จ

นอกจากนี้ โฮเวิร์ด ยังกล่าวถึง เจมส์ ยอดผู้เล่นของคาวาเลียร์สว่า เขาไม่ได้ดูเหนื่อยล้าเลย เขากระโดดชู้ตลงห่วงในระยะเกือบ ๆ 50 ฟุต เลยครึ่งสนามมานิดเดียว ผมรักที่จะได้ลงสนามเผชิญหน้ากับเขา

ทั้งนี้ สถิติในอดีตของ เมจิก นับถอยหลังจากปัจจุบันไปจนถึงปี ค.ศ. 1947 หากพวกเขาขึ้นนำห่างซีรีส์ถึง 3-1 สถิติการเข้ารอบคือ ชนะซีรีส์ 182 ครั้ง แพ้แค่ 8 ครั้ง.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook