กกท.เดินหน้าปรับภูมิทัศน์โครงการ 5 พันล้าน

กกท.เดินหน้าปรับภูมิทัศน์โครงการ 5 พันล้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
บิ๊กหนุ่ม นายกนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการ กกท. เปิดเผยความคืบหน้าเรื่องการปรับปรุงสภาพพื้นที่ภายใน กกท. หัวหมาก เพื่อใช้ให้เกิดประโยชน์มากขึ้นกว่าเดิมว่า หลังจากที่มีบริษัทของประเทศเกาหลีใต้ และประเทศฮอลแลนด์ ได้แสดงเจตจำนงว่า อยากจะเข้า มาช่วยปรับปรุงสภาพพื้นที่ของ กกท. หัวหมาก ด้วยการใช้เงินประมาณ 5,000,000,000 บาท เพื่อทำการก่อสร้างโรงแรมระดับ 5 ดาว, อินดอร์สเตเดี้ยมแห่งใหม่, โรงยิมเนเซียมที่ทันสมัย, ห้างสรรพสินค้า, โรงหนัง และ สกีโดม นั้น ล่าสุดทางบริษัทจากประเทศเกาหลีใต้ ได้เดินทางเข้ามาพบอีกครั้ง และขอเข้ามาสำรวจพื้นที่ภายใน กกท.หัวหมากอย่างละเอียด ก่อนจะทำแผนมาเสนอให้ชัดเจนว่า จะทำการก่อสร้างและปรับปรุงอะไรบ้าง ใช้ระยะเวลาเท่าไหร่ นอกจากนี้จะมีการจัดทำแผนการระดมเงินทุนมาเสนอให้พิจารณาว่า หากทางบริษัทได้รับอนุมัติให้ทำการปรับพื้นที่ภายใน กกท.หัวหมาก จะหาแหล่งเงินทุนจำวนเท่าไหร่ แหล่งเงินกู้มาจากไหน และจะมีการเจรจากันด้วยว่า หากมีการเซ็นสัญญากัน บริษัทนี้จะได้รับสัมปทานเป็นระยะเวลากี่ปี และแต่ละปีจะให้เงิน กกท. เท่าไหร่

ตอนนี้ผมให้บริษัทของเกาหลีใต้ไปทำรายละเอียดทั้งหมดมาเสนอ คิดว่าจะใช้ระยะเวลา 2 เดือน ซึ่งจะมีการแจกแจงแผนการทำงาน แผนการก่อสร้าง การระดมทุน เมื่อสร้างทุก อย่างเสร็จแล้ว จะมีแผนการดำเนินธุรกิจอย่างไร แต่เมื่อแผนทุกอย่างเรียบร้อยก็อยู่ที่บอร์ด กกท. ว่าจะเห็นชอบหรือไม่ ผมมีหน้าที่คิด และเสนอแผนงานที่ดี ๆ ให้พิจารณา ลองคิดดูด้วยสถานการณ์แบบนี้ รัฐไม่ต้องลงทุนอะไร แถมยังได้การจ้างงานอีกเพียบ เมื่อก่อสร้างเสร็จอาจจะมีการให้สัมปทานบริษัท 10-15 ปี ซึ่งในช่วงนี้แต่ละปีทางบริษัทจะต้องแบ่งรายได้ให้กับ กกท. ประมาณปีละ 100 ล้านบาท แต่เมื่อครบสัมปทานแล้ว รายได้ทุกอย่างจะตกเป็นของ กกท. ลองคิดเล่น ๆ หากมีเงินตรงส่วนนี้เข้ามาปีละ 1,000 ล้านบาท แล้วมีการจัดสรรให้แต่ละสมาคมกีฬา ผมคิดว่าจะสร้างประโยชน์และพัฒนาการกีฬา ของชาติได้มากทีเดียว บิ๊กหนุ่ม กล่าว

ผู้ว่าการ กกท. ยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า งบประมาณ 5,000,000,000 บาท ที่ประเมินไว้ตั้งแต่ต้น อาจจะใช้ไม่ถึงก็ได้ เพราะหากไม่รื้อ อินดอร์สเตเดี้ยม แล้วสร้างใหม่ แต่ใช้การปรับปรุงให้ทันสมัย เงินที่จะลงทุนตรงนี้ก็ลดน้อยลงไปเยอะ ส่วนการปรับปรุงการทำงานของ กกท. ในช่วงนี้ จะเน้นไปที่การเร่งพัฒนาคุณภาพของพนักงานและผู้ช่วยปฏิบัติงานโครงการ ด้วยการจัดการอบรมและสัมมนา เพื่อเพิ่มทักษะความรู้เกี่ยวกับการทำงานสมัยใหม่ให้ก้าวทันตามโลก ยุคปัจจุบัน รวมทั้งเป็นการรองรับการเลื่อนขั้นของพนักงาน.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook