"คูตินโญ่" คือการเซ็นสัญญาที่คุ้มค่ากว่า "ฮาเมส" !!!

"คูตินโญ่" คือการเซ็นสัญญาที่คุ้มค่ากว่า "ฮาเมส" !!!

"คูตินโญ่" คือการเซ็นสัญญาที่คุ้มค่ากว่า "ฮาเมส" !!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค จัดการคว้าตัวฟิลิปเป้ คูตินโญ่ เพื่อทดแทนการจากไปของฮาเมส โรดริเกซ สำหรับเสริมกำลังในการรักษาบัลลังก์แชมป์บุนเดสลีกาให้สำเร็จอีกคำรบ ซึ่งหลังจากผ่านโค้งแรกของศึกบุนเดสลีกาไปได้ไม่นาน สมาชิกใหม่ชาวแซมบ้าของทีมพี่เสือก็ฉายแววเด่นให้แฟนบอลเห็นแล้วว่าเขาน่าจะเป็นกำลังหลักของบาเยิร์นได้ดีไม่แพ้ฮาเมสอย่างแน่นอน

ฮาเมสสร้างผลงานและมาตรฐานเอาไว้สูงทีเดียวกับระยะเวลาสองปีที่อยู่กับบาเยิร์น แต่ลึกๆ แล้วทีมยักษ์ใหญ่แห่งแคว้นบาเยิร์นทีมนี้มีฝันที่ยิ่งใหญ่กว่านั้น จึงเกิดความคาดหวังในตัวนักเตะใหม่ค่อนข้างสูง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกรณีของคูตินโญ่ที่เข้ามาสืบทอดเสื้อหมายเลข 10 ในตำนานทดแทนการจากไปของอาร์เยน ร็อบเบน

ma1_2194

“เราต้องการแสดงให้ฟิลิปเป้และแฟนบอลเห็นว่าสัญญาฉบับนี้สำคัญกับเรามากแค่ไหน และนั่นคือเหตุผลที่เรามอบเสื้อหมายเลข 10 ให้เขา” คาร์ล-ไฮนซ์ รุมเมนิเก้อ ซีอีโอบาเยิร์นกล่าวในวันแถลงข่าวเปิดตัวคูตินโญ่กับต้นสังกัดใหม่ หลังจรดปากกาย้ายมาจากบาร์เซโลน่าด้วยสัญญายืมตัว

คูตินโญ่ก้าวเข้ามาสู่บาเยิร์นตามรอยรุ่นพี่แซมบ้าระดับตำนานหลายคนทั้งจีโอวานี เอลแบร์, เซ โรแบร์โต้ และลูซิโอ จึงไม่แปลกที่เขาจะถูกตั้งความหวังจากสโมสรและแฟนบอลไว้สูงลิ่ว

เมื่อวัดผลงานระหว่างคูตี้กับฮาเมสในบุนเดสลีกา ถือว่าคูตี้ออกตัวได้เร็วกว่า ใน 7 เกมแรกกับบาเยิร์น เขายิงไป 2 ประตูและจ่าย 3 แอสซิสต์ ส่วนฮาเมสทำได้แค่อย่างละหนึ่งลูกในจำนวนเกมที่เท่ากัน

imago42909259h

“ผมคิดว่าทุกคนที่อยู่ในสนามวันนี้และคนที่ได้ชมเกมการแข่งขันได้เห็นถึงความสามารถและศักยภาพของเขาในการเล่นฟุตบอลอีกครั้ง หลายครั้งมันเหมือนเขากำลังเต้นรำไปกับลูกฟุตบอล ไม่มีคำไหนจะอธิบายได้อีกแล้ว เขารู้อย่างชัดเจนว่าควรจะทำอะไร อย่างไร เมื่อไหร่ กับลูกฟุตบอล” นิโก้ โควัช กล่าวหลังคูตินโญ่ยิง 1 จ่าย 1 ให้ทีมเอาชนะพาเดอร์บอร์นไป 3-2 ประตูในเกมลีกนัดที่ 6 “เขาจะช่วยเราได้มากกว่านี้แน่นอน เขากลายเป็นส่วนหนึ่งของทีมแล้ว และยังปรับตัวให้เข้ากับทีมได้ดีแถมยังแฮปปี้กับที่นี่ด้วย เห็นไหมว่ามันยอดเยี่ยมแค่ไหน”

ในขณะที่ฮาเมสนั้นไม่เคยออกมาพูดว่าเขาแฮปปี้กับชีวิตในเยอรมนี แต่คูตินโญ่กลับแสดงออกอย่างชัดเจนเสมอตั้งแต่ต้นว่าเขามีความสุขที่ได้มาที่นี่ ทั้งๆ ที่เป็นแข้งซุปตาร์ระดับเวิลด์คลาส แต่คูตินโญ่นั้นทำตัวติดดิน โควัชเคยให้สัมภาษณ์ว่าคูตินโญ่ไม่ได้ต้องการอะไรหรูหราเลย ไม่ต้องบริการอะไรเป็นพิเศษ เขาเพียงแค่อยากจะปรับตัวให้เข้ากับสโมสร กับเมืองมิวนิคและประเทศเยอรมนีให้ได้

szd

ด้วยความที่เพิ่งจะเป็นชาวมิวนิคหน้าใหม่ ทำให้คูตินโญ่ยังไม่คล่องเรื่องภาษาเท่าไรนัก แต่แม้ว่าเขาจะทำได้เพียงพูดทักทายในภาษาเยอรมัน แต่ในภาษาฟุตบอลนั้นกลับเป็นคนละเรื่องเลย คูตี้เล่นเข้ากับทีมได้อย่างดีเหมือนเข้าใจกันมานาน และนี่แหละคือสิ่งสำคัญที่สุดสำหรับการย้ายมาอยู่ที่บาเยิร์น

ในเกมเอาชนะพาเดอร์บอร์น คูตินโญ่จ่ายแอสซิสต์แรกให้แซร์จ นาบรี้ เข้าไปยิงประตูก่อน จากนั้นนาบรี้ก็จ่ายแอสซิสต์ให้เขาเข้าไปยิงประตูบ้าง เป็นการประสานงานอันยอดเยี่ยมโดยสองแข้งฝีเท้าดีของทีม

และที่สำคัญที่สุดก็คือคูตินโญ่ดูจะมีสายสัมพันธ์และการเชื่อมโยงที่ดีกับนักเตะตัวทำประตูของบาเยิร์น นั่นก็คือโรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ซึ่งน่าจะเป็นเป้าหมายหลักของบาเยิร์นในการเซ็นสัญญาครั้งนี้

ffff

โควัชกล่าวว่าเลวานกับคูตี้เข้าใจกันดีสุดๆ โดยกุนซือใหญ่เสือใต้ได้สั่งแทคติกการเล่นเกมบุกเพื่อให้ปีกชาวแซมบ้าสามารถผ่านบอลไปให้เลวานจบสกอร์ไปเรียบร้อยแล้ว

ส่วนเลวานดอฟสกี้เองก็ได้ออกมากล่าวชมจังหวะการจบสกอร์ของคูตินโญ่ว่ายอดเยี่ยมสุดๆ แถมยังปล่อยให้คูตี้เข้ามารับหน้าที่สังหารจุดโทษแทนตัวเองในเกมที่พบกับโคโลญจน์อีกด้วย ทำซะขนาดนี้ใครจะไม่เชื่อว่าเข้ากันได้ดีจริงๆ นอกจากนี้เลวานดอฟสกี้ยังเชื่อว่าคูตินโญ่จะกลายเป็นผู้เล่นหลักของทีม โดยเฉพาะในเวทีแชมเปียนส์ลีกที่จะสร้างความแตกต่าง ความพิเศษ และความอันตรายให้กับเกมรุกของทีมได้มาก

ขอเพียงคูตินโญ่ยังโชว์ฟอร์มได้ยอดเยี่ยมและเล่นฟุตบอลอย่างสวยงามแบบนี้ต่อไป ไม่ว่าจะเป็นแฟนบอลของบาเยิร์นเองหรือของทีมคู่แข่งก็คงอดประทับใจในตัวมิดฟิลด์พ่อมดน้อยคนนี้ไม่ได้อย่างแน่นอน...

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook